Nghệ sĩ Hoàng Sơn: “Anh Vũ cũng buồn nhưng chưa bao giờ than thở”!

Nghệ sĩ Hoàng Sơn: “Anh Vũ cũng buồn nhưng chưa bao giờ than thở”!

Đinh Lạc Thành
Thứ 3, 09/04/2019 | 07:10
0
Là một người anh thân thiết trong nghề, khi nghe tin nghệ sĩ Anh Vũ qua đời, nghệ sĩ Hoàng Sơn vô cùng đau xót và tiếc nuối. Anh đã có những chia sẻ riêng và cảm xúc về người em của mình.

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nghệ sĩ Hoàng Sơn cho hay: ”Anh Vũ là đàn em của tôi và tôi cũng có nhiều kỷ niệm với em ấy. Nhớ cách đây một thời gian, tôi, Anh Vũ cùng Văn Ruy, anh Việt Anh làm hài kịch dân gian tên Chúa Chổm. Khi đó, chúng tôi muốn trêu Anh Vũ nên nói là không diễn nữa, mà sẽ diễn ở đoạn sau, thế nhưng Anh Vũ không tức giận mà vẫn vui vẻ diễn một mình. Anh Vũ là một nghệ sĩ chuyên nghiệp, chịu khó lắm, thời gian gần đây cậu ấy hay làm thơ, tìm tòi những câu thoại hay trong khi diễn. Vũ cũng là người chịu khó học hỏi người đi trước...”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Hoàng Sơn: “Anh Vũ cũng buồn nhưng chưa bao giờ than thở”!

Nghệ sĩ Hoàng Sơn khá gắn bó với đàn em Anh Vũ.

“Chơi với nhau lâu nên Anh Vũ thường xuyên hỏi ý kiến tôi về các vấn đề, cậu ấy hay hỏi ý kiến kiểu như: “Anh, em làm như vậy có được không?”, “Vai này em làm thế có ổn không anh”... Ngoài đời Vũ hay lắm, hay nói chuyện thoải mái, khi đi diễn ra mà có Anh Vũ là vui lắm, cậu ấy trêu người nọ, chọc người kia. Anh Vũ được nhiều người thương vì tính chân chất, không màu mè gì cả. Nghệ sĩ chúng tôi sống với nhau bằng cái tình, nên gặp nhau như người nhà vậy...” – nghệ sĩ Hoàng Sơn tâm sự.

Kể về cuộc gặp cuối cùng của mình với nghệ sĩ Anh Vũ, Hoàng Sơn cho hay: “Mấy năm gần đây, tình hình sân khấu không được tốt, vì thế anh em ít gặp nhau hơn. Hôm tết tôi có gặp Anh Vũ, tôi hỏi, sao dạo này anh ít thấy em thế, thì Anh Vũ nói là em vẫn vậy thôi anh, Vũ kể dạo này hay chạy show bên Mỹ. Rồi anh em có nói chuyện nghề với nhau. Không ngờ đó là cuộc nói chuyện cuối cùng của chúng tôi... Tôi không ngờ là Vũ lại ra đi quá sớm như vậy”.

Sự kiện - Nghệ sĩ Hoàng Sơn: “Anh Vũ cũng buồn nhưng chưa bao giờ than thở”! (Hình 2).

Nghệ sĩ Anh Vũ đột ngột ra đi khiến nhiều người bàng hoàng.

Nghệ sĩ Hoàng Sơn nói về gia cảnh của Anh Vũ: “Nhà Vũ cũng vất vả lắm, cậu ấy là người lo cho cả gia đình, cậu ấy đi diễn mang tiền về phụ giúp cho mẹ. Lúc nào cũng tâm sự với tôi là muốn xây nhà cho mẹ. Vì chuyện hạnh phúc riêng chưa trọn vẹn nên Vũ cũng buồn, nhưng chưa bao giờ em ấy than thở, hay nói ra miệng. Vũ vất vả quá, đến khi ra đi vẫn không tìm được hạnh phúc riêng cho mình. Tôi thương Vũ lắm”.

Theo dự kiến, sáng 9/4 (giờ Việt Nam), thi hài của Anh Vũ sẽ về tới sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM. Nam nghệ sĩ sẽ được gia đình đưa về chùa Ấn Quang - nơi Anh Vũ quy y nhiều năm nay. Tang lễ của cố nghệ sĩ sẽ bắt đầu từ lúc 11h30 ngày 9/4 tại chùa Ấn Quang. Lễ viếng bắt đầu từ lúc 16h cùng ngày. Lễ động quan diễn ra lúc 6h sáng 12/4, sau đó linh cữu của anh sẽ được đưa đi an táng tại nghĩa trang Phúc An Viên (Q.9, TP.HCM).

Sáng nay, thi hài nghệ sĩ Anh Vũ đã được đưa ra sân bay để về với đất mẹ

Thứ 2, 08/04/2019 | 10:04
Chia sẻ với PV vào sáng nay 8/4, NSND Hồng Vân cho hay, thi hài nghệ sĩ Anh Vũ sắp về Việt Nam. Người thân, bạn bè và khán giả nóng lòng để gặp Anh Vũ lần cuối.

Danh hài Thúy Nga: “Nếu đời cũng như phim, thì chúng tôi đã cứu được Anh Vũ”!

Thứ 2, 08/04/2019 | 07:20
Thông tin nghệ sĩ hài Anh Vũ đã qua đời tối ngày 1/4 trên đất Mỹ khi đang ngủ tại nhà bạn sau đêm diễn khiến nhiều người bàng hoàng. Hiện tại gia đình và bạn bè đang làm các thủ tục cuối cùng để đưa nam nghệ sĩ về nước. Danh hài Thúy Nga – một người em đồng nghiệp của nghệ sĩ này cũng có những chia sẻ về đàn anh của mình.

Nghẹn ngào trước tâm nguyện cuối đời chưa kịp thực hiện của diễn viên Anh Vũ

Chủ nhật, 07/04/2019 | 18:51
Những ngày cuối đời, Anh Vũ miệt mài làm việc chỉ để có đủ tiền thực hiện một tâm nguyện duy nhất.
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.