Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời:

Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời: "Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời"

Chủ nhật, 29/09/2019 | 15:35
0
Nhiều bạn bè văn nghệ và đông đảo khán giả cũng đã bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của người nghệ sĩ lớn, sự mất mát của nền điện ảnh nước nhà.

Sáng ngày 29/9, thông tin nghệ sĩ gạo cội qua đời khiến nhiều diễn viên, đồng nghiệp, khán giả vô cùng đau xót, tiếc thương. Trên trang cá nhân, nhiều nghệ sĩ, đồng nghiệp, khán giả bày tỏ niềm tiếc thương trước sự ra đi của tượng đài điện ảnh Việt Nam.

"Cuộc đời của thầy Thế Anh thật đáng sống, may mắn làm cái nghề mình đam mê, rồi sau đó nổi tiếng trên sân khấu, điện ảnh và được công chúng yêu mến. Vĩnh biệt NSND Thế Anh – người nghệ sĩ tài hoa, luôn trăn trở về nền nghệ thuật điện ảnh, sân khấu của nước nhà và kỳ vọng vào thế hệ kế thừa làm nên những tác phẩm quý cho đời", đạo diễn Thanh Hiệp chia sẻ.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời: 'Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời'

NSND Thế Anh và NSND Lan Hương trong phim Em bé Hà Nội.

Từng có dịp làm việc chung với NSND Thế Anh trong hai bộ phim: Em bé Hà Nội Mối tình đầu, NSND Lan Hương chia sẻ cô rất buồn và hụt hẫng khi biết tin ông qua đời.

“Tôi vừa được một số người bạn gọi điện, thông báo tin chú Thế Anh ra đi vì cơn bạo bệnh. Tôi dường như không tin vào tai mình. Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời. Tôi đang mua vé máy bay để bay vào TP.HCM thắp hương, tiễn chú về nơi chín suối”, NSND Lan Hương bộc bạch.

Theo lời kể của nghệ sĩ Lan Hương, cô vào vai Ngọc Hà trong phim Em bé Hà Nội năm 12 tuổi và NSND Thế Anh đảm nhiệm vai tiểu đoàn trưởng pháo binh.

“Ở thời điểm ấy, NSND Thế Anh đã là nam diễn viên nổi tiếng, đã là ngôi sao thời ấy của điện ảnh Việt Nam với nhiều tác phẩm như Nổi gió, Trở lại Sam Sao... Tuy nhiên, trên phim trường, chú rất hòa đồng, vui vẻ và giúp đỡ đồng nghiệp, đàn em”, NSND Lan Hương chia sẻ.

Ba năm sau khi bộ phim Em bé Hà Nội ra mắt, diễn viên Lan Hương tiếp tục hợp tác với NSND Thế Anh trong phim Mối tình đầu. Sau khi hợp tác trong hai bộ phim, lần gần nhất NSND Lan Hương gặp NSND Thế Anh là vào dịp Liên hoan phim Quốc tế Hà Nội năm 2018.

“Trong lần gặp nhau tại Hà Nội, hai chú cháu đã có dịp nói chuyện và hỏi han về cuộc sống, công việc. Lúc ấy, sức khỏe của NSND Thế Anh có vẻ không tốt. Chú đi lại chậm rãi hơn. Nhưng tôi không ngờ, chỉ sau một năm, chú đã bất ngờ ra đi”, nữ diễn viên “Em bé Hà Nội” cho biết.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời: 'Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời' (Hình 2).

NSND Thế Anh qua đời để lại nhiều tiếc thương cho bạn bè văn nghệ và khán giả điện ảnh, sân khấu.

Nhà văn Nguyễn Xuân Đức không giấu nổi sự tiếc thương: "Lại thêm một tài năng lớn của Sân khấu Việt Nam ra đi. Buồn vô cùng. Xin vĩnh biệt NSND Thế Anh!".

NSND Trà Giang, người cùng thời với NSND Thế Anh thảng thốt: “Chúng tôi đều là lứa nghệ sĩ Bắc vào miền Nam lập nghiệp. Mỗi lần ra Hà Nội dự các sự kiện điện ảnh lần nào cũng đi cùng nhau. Năm ngoái anh Đoàn Dũng mất, năm nay đến anh Thế Anh, buồn quá!

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời: 'Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời' (Hình 3).

NSND Trà Giang và NSND Thế Anh.

Anh Thế Anh là người giỏi nghề, rất khiêm tốn, vui vẻ, trẻ trung. Tôi và Thế Anh đóng chung trong các phim Mối tình đầu, Em bé Hà Nội. Thế Anh dù là dân kịch nhưng chuyển sang phim đóng rất tự nhiên. Sau này anh ấy được biết đến với vai trung úy Phương trong phim Nổi gió, rồi cả phim Đường về quê mẹ, Đêm hội Long Trì...”.

Ngôi sao - Nghệ sĩ Việt đau xót khi biết tin NSND Thế Anh qua đời: 'Cảm giác bây giờ là trống rỗng, nghẹn lời' (Hình 4).

NSND Thế Anh qua đời ở tuổi 81.

NSND Thế Anh tên thật là Nguyễn Thế Anh, sinh ngày 1938 tại xã Xuân Phương, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Ông là con thứ ba trong một gia đình khá giả, mẹ là một tiểu thương, cha là người học hành đỗ đạt. Tốt nghiệp loại ưu khóa diễn viên sân khấu chính quy đầu tiên năm 1964, Thế Anh về công tác tại Đoàn kịch nói Trung ương. Ông học cùng khóa với các nghệ sĩ Ngọc Hiền, Trần Tiến, Cao Khương, Đoàn Dũng, Trọng Khôi, Thanh Tú, Mỹ Dung...

NSND Thế Anh là một diễn viên kỳ cựu của điện ảnh Việt Nam. Ông gây ấn tượng nhiều vai như Ba Duy trong Mối tình đầu, Dư trong Đường về quê mẹ, tiểu đoàn trưởng pháo binh trong Em bé Hà Nội... Trong đó nổi tiếng nhất là vai Ba Duy trong Mối tình đầu của đạo diễn Hải Ninh.

Năm 2001, nghệ sĩ Thế Anh được Nhà nước phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ Nhân dân.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Vĩnh biệt NSND Thế Anh, vĩnh biệt "trung úy Phương"

Chủ nhật, 29/09/2019 | 10:44
Thông tin từ bà Thu Hằng - vợ của NSND Thế Anh cho biết, nam nghệ sĩ đã qua đời vào 5h30 sáng 29/9 vì một cơn nhồi máu cơ tim, hưởng thọ 81 tuổi.

Nhiều nghệ sĩ Việt tham gia "Ước nguyện hoà bình" Á Đông

Thứ 7, 27/07/2019 | 19:22
Với mục đích đem âm nhạc để lan tỏa thông điệp về hòa bình, Đại sứ Nhật Bản tại Việt Nam đã chủ động đề xuất với Việt Nam tổ chức "Đại nhạc hội Asean- Nhật Bản". Chương trình sẽ diễn ra vào ngày 28/7 tại Trung tâm hội nghị Quốc gia (Hà Nội).
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Dự báo thời tiết ngày 27/4/2024: Đợt nắng nóng khắc nghiệt

Thứ 7, 27/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (27/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam diễn viên đình đám: Sống chung với 3 “vợ hờ”, gây bất ngờ khi quyết định người thừa kế tài sản 3.100 tỷ

Thứ 7, 27/04/2024 | 10:30
Nam diễn viên từng rất quen thuộc trên màn ảnh, nhưng lại cùng lúc có mối quan hệ với 3 phụ nữ kéo dài trong nhiều năm, gây ra những tranh cãi trong dư luận.