Nghi vấn mưu sát một thượng tá biên phòng

Nghi vấn mưu sát một thượng tá biên phòng

Thứ 4, 27/03/2013 | 08:28
0
Trước khi bị quăng xăng vào nhà ba ngày, Thượng tá Hoàng Văn Thanh đã chỉ huy bắt bốn tấn đường cát Thái Lan nhập lậu.

Ngày 26-3, Thượng tá Hoàng Văn Thanh, Phó phòng Phòng, chống tội phạm ma túy Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, cho biết tối 23-3, ông về nhà (tại khóm Xuân Hòa, thị trấn Tịnh Biên, huyện Tịnh Biên) ở cùng vợ, con. Khoảng 3 giờ sáng 24-3, ông thức dậy đi vệ sinh. Mở cửa phòng ra hành lang ông ngửi thấy mùi xăng. Nghĩ xe bị rò rỉ, ông bật đèn lên kiểm tra thì không thấy gì nên đi ngủ tiếp.

Mỗi tầng một bịch xăng

Đến khoảng 5 giờ kém 15, ông thức dậy ra mở cửa rào định đi uống cà phê thì phát hiện cửa đã bị ai đó khóa trái bên ngoài. Ông gọi điện thoại cho các đồng nghiệp ở gần đó nhưng không ai nhấc máy. Sau đó ông liên lạc về bộ chỉ huy và công an đến.

“Khoảng 6 giờ 30 sáng tôi leo tường nhà ra ngoài để nói chuyện với công an thì phát hiện một túi nylon đựng xăng bị xé rách ở góc, bên trong còn một ít xăng nằm trên nền gạch cửa nhà trước cùng với vết loang. Công an huyện Tịnh Biên đã lập biên bản hiện trường, thu giữ tang vật và thuê người mở khóa nhà tôi” - ông kể.

Vợ Thượng tá Thanh kể thêm, khi công an đến nhà, bà lên lầu một mở cửa tiền sảnh thì phát hiện thêm một bịch xăng khác. Trong bọc cũng còn chút xăng và đã bị xé ra, vết xăng chảy loang. Bà báo cho công an thu giữ. “Từ trước đến giờ gia đình tôi chưa hề xích mích với ai. Ảnh đi làm cuối tuần mới về nhà. Hai mẹ con tôi không làm ăn gì khác nên không có cạnh tranh gì với ai” - bà cho biết.

Miền nam - Nghi vấn mưu sát một thượng tá biên phòng

Tang vật bốn tấn đường cát Thái Lan nhập lậu bị lực lượng biên phòng bắt giữ. Có nghi vấn vụ ném xăng vào nhà ông Thanh do những kẻ liên quan đến vụ bắt giữ này gây ra. ảnh: VĨNH SƠN

Thượng tá Thanh nghi vấn: “Tôi nghi ngờ họ muốn mưu sát tôi nhưng do nhà tôi xây tường khó cháy nên họ không thực hiện được. Hiện nghi vấn lớn nhất vẫn là những đối tượng liên quan đến vụ tôi chỉ huy bắt bốn tấn đường lậu tại cống Cây Dương cách đó ba ngày”.

Nghi vấn do dân buôn lậu thực hiện

Theo Thượng tá Thanh, đêm 20-3, ông cùng lực lượng đặc nhiệm và Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên bắt hai vỏ lãi chở 80 bao đường (tương đương bốn tấn) tại cống Cây Dương (thị trấn Tịnh Biên). Ngoài đường, biên phòng còn bắt giữ hai kẻ vận chuyển là Nguyễn Văn Hòa và Võ Văn Giàu (đều ngụ khóm Xuân Biên, thị trấn Tịnh Biên) cùng phương tiện vận chuyển. Ông Thanh cho biết: “Bước đầu cả hai khai chở đường thuê từ Campuchia về Việt Nam cho bà Vương Bích Thuận (ngụ chợ biên giới Tịnh Biên). Chúng tôi đã bàn giao cho đồn hoàn tất thủ tục để xử lý”.

Theo nhận định của Thượng tá Lê Văn Út, Đồn trưởng Đồn biên phòng cửa khẩu quốc tế Tịnh Biên, đây rõ ràng là hình thức khủng bố để làm chùn bước lực lượng chống buôn lậu, bởi vụ việc bắt giữ bốn tấn đường và sự việc xảy ra ở nhà ông Thanh có mối liên hoàn với nhau. “Tôi nghi vấn việc xảy ra tại nhà anh Thanh là do dân buôn lậu vùng này thực hiện. Chúng tôi dứt khoát không chùn bước mà kiên quyết hơn trong đấu tranh phòng, chống các loại tội phạm, nhất là buôn lậu. Qua làm việc bước đầu với hai người vận chuyển đường lậu bị bắt, chúng tôi chưa phát hiện có mối liên hệ nào với vụ việc nhà anh Thanh. Chúng tôi đang tiếp tục phối hợp với công an mở rộng điều tra” - Thượng tá Út bày tỏ.

Đại tá Nguyễn Thượng Lễ, Chính ủy Bộ chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang, cho biết ông Thanh đã trình báo vụ việc đến cấp chỉ huy. Ban thường vụ và ban chỉ huy nơi đây đã họp chỉ đạo người phối hợp với Công an huyện Tịnh Biên làm rõ vụ việc.

Sự việc ném xăng có ý định trả thù ở nhà ông Thanh lần đầu tiên xảy ra cho lực lượng. Tôi đã động viên tinh thần anh em phải cương quyết hơn với tội phạm và chỉ đạo phải đấu tranh quyết liệt trong thời gian tới. Bởi Tịnh Biên, An Giang là một trong những địa bàn trọng điểm về tội phạm, nhất là buôn lậu của vùng biên giới Tây Nam. Qua rà soát cũng chưa cho thấy có sự rò rỉ thông tin về việc đánh bắt hàng lậu giữa nội bộ lực lượng với bên ngoài.

Đại tá NGUYỄN THƯỢNG LỄ, Chính ủy BCH Bộ đội biên phòng tỉnh An Giang

Theo Vĩnh Sơn (Pháp luật Tp HCM)

Chủ tịch tỉnh Vĩnh Phúc lên tiếng về nghi án mưu sát

Thứ 5, 21/03/2013 | 11:01
Công an tỉnh Vĩnh Phúc đã quyết định khởi tố vụ án, đồng thời tiến hành bắt giữ 5 nghi phạm để phục vụ công tác điều tra.

Kẻ mưu sát anh hùng chống tham nhũng là ai?

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Một trong 18 người được UBND tỉnh Nghệ An vinh danh vì có thành tích chống tham nhũng vào đầu năm 2011) đã bị một nhóm côn đồ đuổi chém, nổ 3 phát súng nhưng không trúng mục tiêu.
Cùng chuyên mục

Kinh hoàng phát hiện người thân chết trong nhà vệ sinh

Thứ 2, 09/12/2013 | 10:44
Không thấy ông Cảnh nên người nhà đi tìm. Tại nhà vệ sinh, họ phát hiện ông Cảnh nằm sóng soài, trên cổ có nhiều vết cứa, chảy nhiều máu.

Ngạt khí trong bồn chứa dịch tôm, 2 cha con chết thảm

Chủ nhật, 08/12/2013 | 15:15
Vào bồn inox chứa dịch tôm để kiểm tra, nhưng do bồn kín, thiếu oxy và chứa nhiều khí độc các công nhân đã bị ngất xỉu. Hậu quả 3 công nhân tử vong, trong đó có hai cha con.

Long An: Gia đình ly tán vì tờ vé số 100 triệu đồng

Thứ 5, 05/12/2013 | 10:37
Từ ngày trúng số, cuộc sống gia đình bà Mai khá hơn, nhưng tình cảm lại tẻ nhạt hơn, bởi bao nhiêu đều tiếng.

Bà chủ quán cơm đốt 4 xe máy giữa phố

Thứ 3, 03/12/2013 | 15:30
4 chiếc xe máy dựng trước một mặt bằng đang sửa chữa chuẩn bị đưa vào kinh doanh đã bị bà chủ quán cơm đốt cháy vào sáng ngày 3/12.

Xe 60 tấn làm gãy đôi cầu, rơi xuống sông ở miền Tây

Thứ 3, 03/12/2013 | 14:35
Chiếc xe kéo theo rơmooc tải trọng đến 60 tấn cố tình chạy qua cây cầu tạm chỉ cho phép xe 30 tấn lưu thông nên cây cầu gãy đôi, chiếc xe "khổng lồ" rơi xuống sông.