Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Thứ 3, 28/06/2022 | 14:36
0
Khi nguồn cung xe ô tô mới đang gặp nhiều khó khăn do thiếu linh kiện, nhiều người đã phải chuyển sang mua xe cũ để tìm được dòng xe yêu thích.

Xe lướt đắt hơn xe mới

Theo Dân Trí, những mẫu xe hot hiện nay như Hyundai Santa Fe, Kia Seltos, Ford Everest hay Toyota Raize... "hàng lướt" trên dưới một năm được rao bán với giá cao hơn giá niêm yết của nhà sản xuất.

Đơn cử như chiếc Hyundai Santa Fe đời 2021 bản máy dầu cao cấp đang được một đại lý xe trên đường Cầu Diễn (Nam Từ Liêm, Hà Nội) rao bán với giá gần 1,5 tỷ đồng. Trong khi đó, mức giá niêm yết xe mới mà nhà sản xuất đưa ra cho mẫu xe này là 1,34 tỷ đồng.

Hay như Toyota Raize "lướt" đời 2021 đang được rao bán trên một số trang mua bán xe cũ là 610 triệu đồng, đắt hơn 60 triệu đồng so với xe mới.

Những mẫu xe lướt được bán giá cao xuất phát từ việc xe mới đang rơi vào tình trạng khan hàng. Ảnh hưởng từ cuộc khủng hoảng chip bán dẫn khiến nguồn cung xe cho các đại lý bị ảnh hưởng nặng nề, nhà sản xuất không đủ linh kiện để lắp.

Theo VOV, nguồn cung xe ô tô mới đang gặp nhiều khó khăn do thiếu linh kiện, vì vậy, nhiều người đã phải chuyển sang mua xe cũ để tìm được dòng xe yêu thích.

Hiện nay trên thị trường nhiều mẫu xe ô tô mới được khách hàng Việt quan tâm như: Hyundai Santa Fe, Tucson, Toyota Corolla Cross, Raize hay Kia Seltos... vẫn đang gặp khá nhiều khó khăn nguồn cung do thiếu linh kiện sản xuất.

Chính vì vậy, đây cũng là cơ hội để các showroom xe cũ phát triển kinh doanh và tăng doanh số. 

Tiêu dùng & Dư luận - Nghịch lý xế hộp cũ đắt hơn loại mới và những rủi ro khó lường

Ô tô cũ giờ trở nên được ưa chuộng. Ảnh minh họa từ internet 

Tiết kiệm chi phí nhưng lắm rủi ro

Bàn luận về vấn đề này, VOV cho biết dù việc mua xe cũ sẽ giúp tiết kiệm một khoản chi phí ban đầu, nhưng nếu không có kinh nghiệm thì rất có thể mua phải xe tai nạn hoặc bị lỗi...

Chia sẻ trên VOV về việc từng mua phải một chiếc xe cũ bị tai nạn - anh Nguyễn Tuấn Dũng (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, cách đây hơn năm khi kinh tế chưa dư giả, anh cũng đã lựa chọn mua xe cũ thay vì xe mới. Sau một thời gian tìm kiếm thì anh chọn được một chiếc Hyundai Grand i10 2020 để phục vụ nhu cầu đi lại của gia đình. Tuy nhiên, về sau mới biết đây là xe chạy dịch vụ và từng bị đâm móp cả phần đuôi. Vừa buồn vừa lo lắng, anh Dũng đã ngậm ngùi bán lại cho một showroom khác với giá rất rẻ.

Giới kinh doanh khuyến cáo mọi người khi mua xe cũ nên tìm những showroom uy tín để tránh những rủi ro.

Không chỉ có trường hợp của bạn anh Nam và anh Dũng, mà rất nhiều trường hợp người mua xe cũ đã lâm vào cảnh “dở khóc, dở cười” do dính phải xe bị tai nạn hay ngập nước…

Vì vậy, theo giới kinh doanh xe cũ, khi đi mua xe đã qua sử dụng thì nên chọn các showroom có uy tín, tìm hiểu kỹ về chiếc xe định mua và tốt nhất là có người am hiểu về xe đi cùng kiểm tra giúp. Đồng thời, trước khi ký hợp đồng mua bán thì nên mang xe đến các gara để kiểm tra bằng máy móc chuyên dụng như vậy sẽ yên tâm hơn.

“Hiện nay có rất nhiều dịch vụ kiểm tra và giám định xe cũ, nên khách hàng hoàn toàn có thể sử dụng trước khi quyết định ký hợp đồng mua bán, tránh những rủi ro cho mình”, anh Toàn cho biết.

Đào Vũ (T/h)

 

Clip: Cố tình vượt đèn đỏ, ô tô lao thẳng vào gầm xe tải ở ngã tư

Thứ 2, 27/06/2022 | 11:55
Cố tình vượt đèn đỏ, chiếc SUV bất ngờ lao thẳng vào gầm xe tải khiến người xem sợ hãi.

Clip: Kinh hoàng cảnh ô tô vượt đèn đỏ, tông bay 2 vợ chồng đi xe máy

Thứ 6, 24/06/2022 | 11:45
Chiếc xe ô tô lao nhanh qua điểm giao cắt, tông văng hai vợ chồng đi xe máy xuống đường khiến người xem thót tim.
Cùng tác giả

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.

“Hiệp định Geneve không chỉ là mốc son lịch sử mà còn mang ý nghĩa thời đại”

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:02
Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn khẳng định việc ký kết Hiệp định Geneve không chỉ là một mốc son lịch sử của dân tộc ta, mà còn mang ý nghĩa thời đại.
Cùng chuyên mục

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Quảng Nam: Nhiều doanh nghiệp vãng lai “chây ì” thuế, dẫn đến nợ đọng

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:00
Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp ngoại tỉnh hoạt động tại tỉnh Quảng Nam không thực hiện kê khai, nộp thuế theo quy định…

Tp.HCM: Thông tin về tiến độ các gói thầu Tập đoàn Thuận An đảm nhiệm

Thứ 5, 25/04/2024 | 20:31
Các ban quản lý dự án tại Tp.HCM thông tin, phía Tập đoàn Thuận An vẫn duy trì việc thi công các gói thầu trên địa bàn và khẳng định đảm bảo tiến độ đã đề ra.

Tp.HCM: Chưa xác định lý do ngừng kinh doanh của nhiều tiệm vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:55
Cục Quản lý thị trường Tp.HCM cho biết chưa có căn cứ xác định chính xác lý do tạm nghỉ kinh doanh của các tiệm vàng trên địa bàn thành phố thời gian gần đây.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.

Tiếp đà tăng, cà phê trong nước cán mốc giá kỷ lục mới

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:11
Theo khảo sát, giá cà phê hôm nay tại khu vực Tây Nguyên tiếp tục tăng mạnh, vượt mốc 130.000 đồng/kg.

Điểm qua những dự án "nâng tầm" du lịch Sầm Sơn

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:00
Phố biển Sầm Sơn không ngừng "thay da đổi thịt" trong những năm qua, trong đó có đóng góp không nhỏ từ những dự án du lịch tầm cỡ của các nhà đầu tư lớn.

Giá xăng dầu đồng loạt giảm

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:58
Trên cơ sở điều hành của liên bộ Công Thương - Tài chính, các doanh nghiệp đồng loạt điều chỉnh giá xăng dầu kể từ 15h hôm nay (25/4).