“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh:

“Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: "Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra"

Thứ 6, 21/12/2018 | 13:14
0
Quốc Khánh vào vai Ngọc Hoàng khiến khán giả không thể nhịn cười. Có lẽ bởi cái dị thường trong cuộc sống của anh đã làm nên nét độc lạ gây ấn tượng sâu đậm cho vai diễn.

NSƯT Quốc Khánh là một trong số những đàn anh lớn tuổi trong top danh hài phía Bắc, hình ảnh của anh không còn xa lạ với khán giả trên truyền hình trong chương trình Táo Quân tối 30 Tết hàng năm. Quốc Khánh đã ghi dấu trong lòng người hâm mộ qua những chi tiết đắt giá từ phát ngôn đến hành động dí dỏm phá cách khiến khán giả không thể nhịn cười. Nhiều câu nói của Quốc Khánh đã dần trở thành câu nói cửa miệng của giới trẻ Việt.

Ngôi sao - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: 'Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra'

NSƯT Quốc Khánh vào vai Ngọc Hoàng.

Nhờ gương mặt khổ khổ hài hài mà diễn viên Quốc Khánh thường được đạo diễn nhắm đến những vai diễn cười chảy cả nước mắt. Lúc là anh công chức đến cơ quan bị sếp mắng, khi về nhà anh trở thành người đàn ông bị vợ bắt nạt.

Cũng bởi cái gương mặt lẫn cái chất giọng khó tả của anh khiến người ta cảm thấy đặc biệt. Hơn nữa, với những ai quen biết và hiểu anh thì thấy Quốc Khánh là một người đàn ông kỳ quặc. Cái kỳ quặc của anh chính là một tài năng khiến đạo diễn và khán giả phải chú ý đến anh.

Ngọc Hoàng - Quốc Khánh sinh năm 1962, tên thật là Nguyễn Quốc Khánh. Anh sinh ra tại Hà Nội, bố mẹ đều là cán bộ công chức. Năm 1978, Quốc Khánh học hết lớp 10 và thi đỗ khóa đào tạo diễn viên đầu tiên của Nhà hát Kịch Việt Nam từ năm 1978 đến 1982.

Ngay trong năm tốt nghiệp, Quốc Khánh đã tham gia đóng hai vai trong hai vở kịch là Người đá lạc đội hình (đạo diễn Doãn Hoàng Giang) và vở Cuộc chia tay tháng 6 (đạo diễn Trọng Khôi). Bắt đầu từ năm 1982, Quốc Khánh bắt đầu tham gia nghệ thuật cả hai lĩnh vực sân khấu và điện ảnh.

Theo nhiều nghệ sĩ của Nhà hát Kịch Việt Nam, ngay từ lúc còn đi học, Quốc Khánh đã có cá tính trong diễn xuất, thể hiện nét độc đáo của nhân vật, đượm sắc hài hước tự bên trong. Đáng chú ý, ngữ điệu lời thoại của Quốc Khánh bao giờ cũng chia cung bậc rành rọt và tìm được điểm nhấn để lột tả được diễn biến tâm lý của vai diễn. Sau này, màu sắc diễn xuất của anh được hiện diện ở nhiều sân khấu và tác phẩm điện ảnh. Đặc biệt, sau khi anh giành được huy chương bạc trong Hội diễn Sân khấu toàn quốc năm 1990 và Giải Nam diễn viên xuất sắc do Hội Nghệ sĩ Sân khấu trao tặng năm 2002.

Tết năm 1998, Quốc Khánh xuất hiện trong phim hài Ghen, bộ phim để lại ấn tượng khó phai trong lòng khán giả Việt và thường được phát sóng mỗi dịp Tết đến xuân về.

Quốc Khánh là một trong những diễn viên đóng hài đầu tiên trong các tiết mục kịch của chương trình Gặp nhau cuối tuần (bắt đầu từ năm 2002), với ngôn ngữ sân khấu mới, cười vui chế giễu những thói hư tật xấu của con người.

Đến năm 2004, anh được mời đóng thay nghệ sĩ Quốc Trượng trong vai Ngọc Hoàng của chương trình Táo Quân (Gặp nhau cuối năm). Ngay lập tức, anh ghi đậm dấu ấn với vai Ngọc Hoàng nghe nhiều nói ít nhưng câu nói nào cũng làm khán giả phía dưới nổ tung. Từ đó đến nay đã 15 mùa Táo Quân, Quốc Khánh vẫn luôn được khán giả yêu mến trong vai diễn này.

Ngôi sao - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: 'Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra' (Hình 2).

NSƯT Quốc Khánh trong chương trình Táo Quân.

Cho đến nay, Quốc Khánh đã tham gia một số bộ phim như: Đứa con người lính, Chiếc bình tiền kiếp, Tết này ai đến xông nhà, Ghen, Trừng phạt, Áo lụa Hà Đông, Những người độc thân vui vẻ...

Với những đóng góp cho nghệ thuật, năm 2012, Quốc Khánh cùng một số đồng nghiệp được Nhà nước trao tặng danh hiệu NSƯT. Đó là sự tôn vinh xứng đáng với những đóng góp của nghệ sĩ Quốc Khánh cho nền sân khấu và điện ảnh trong hơn 30 năm qua.

56 tuổi vẫn chưa chịu lấy vợ

Một điều lạ thường thấy ở Quốc Khánh chính là quyết định không lấy vợ. Trong một bài phỏng vấn trên báo Gia đình xã hội về lý do tại sao đến thời điểm này vẫn chưa chịu lấy vợ dù bị mẹ và chị gái giục, Quốc Khánh cho biết: “Nhà có hai chị em, chị gái lớn đã lập gia đình, con cháu trưởng thành nên mẹ già cũng muốn tôi mau chóng yên bề gia thất để bà được bế cháu nội. Đợt trước, bà còn giục, thúc ép nhưng ép mãi chẳng được, dỗ ngược xuôi cũng không xong nên đành… bó tay”.

Bên cạnh đó, Quốc Khánh cũng chia sẻ thêm: “Nếu muốn lấy vợ cho xong, tôi lấy được ngay. Nhưng hôn nhân giống như một cái vòng tròn ấy, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra, không dám tiến tới nữa. Tôi nghĩ đơn giản thế này, người phụ nữ đến với mình mà không nhận được tình yêu, cuộc sống chẳng khác nào địa ngục trần gian. Đã làm vợ chồng, ăn đời ở kiếp với nhau chứ đâu phải chuyện ngày một, ngày hai, mà có thể bắt người ta phải chịu đựng mình cơ chứ”.

Không chịu làm hồ sơ xin xét tặng NSND

Cố NSND Anh Tú từng cho biết, trong số các nghệ sỹ đủ điều kiện nằm trong diện được làm hồ sơ để xin xét tặng danh hiệu NSND của Nhà hát năm 2018 có NSƯT Quốc Khánh. Tuy nhiên, NSƯT Quốc Khánh lại không chịu làm hồ sơ nên danh sách xin xét tặng NSND của Nhà hát chỉ có 4 nghệ sỹ gồm: NSƯT Trung Anh, NSƯT Xuân Bắc, NSƯT Việt Thắng và NSƯT Lê Sơn.

“NSƯT Quốc Khánh không chịu làm hồ sơ nên chúng tôi cũng không thể ép buộc được. Tôi cũng không hiểu vì sao anh Khánh lại không muốn làm hồ sơ xin xét tặng dịp này. Tuy nhiên, dưới góc nhìn của cá nhân tôi thì anh Khánh rất xứng đáng để được xét tặng danh hiệu NSND dịp này”, NSND Anh Tú chia sẻ.

Ngôi sao - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: 'Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra' (Hình 3).

NSƯT Quốc Khánh cùng nghệ sĩ Thúy Phương trong lễ kỷ niệm 65 năm thành lập Nhà hát Kịch Việt Nam.

Riêng cá nhân NSƯT Quốc Khánh lại giãi bày rằng, ở thời điểm này, anh cảm giác mình chưa đủ điều kiện để làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu NSND nên anh chưa làm.

Nam nghệ sỹ này cho rằng, theo quy định hiện hành, NSƯT chỉ cần đủ hai huy chương vàng là đủ điều kiện để làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu NSND. Tuy nhiên, cá nhân anh lại cảm thấy chưa đủ nên chưa muốn làm, khi nào đủ anh sẽ làm hồ sơ.

“Đối với người nghệ sỹ, danh hiệu mà Nhà nước phong tặng rất quý. Tuy nhiên, chúng tôi làm việc không phải vì danh hiệu đó. Nhưng tôi cho rằng, cứ để “hữu xạ tự nhiên hương”, cái gì đến sẽ đến. Tôi cũng không nghĩ làm như thế sẽ thiệt thòi cho bản thân gì cả, tôi xem việc này rất nhẹ nhàng”, Quốc Khánh nói.

“Tôi không nói là tôi không làm hồ sơ xin xét tặng danh hiệu mà khi nào tôi cảm thấy đủ sẽ làm hồ sơ. Dù sao tôi chưa thuộc dạng lớn tuổi quá, tôi vẫn đang công tác tại Nhà hát Kịch Việt Nam và vẫn còn mấy năm nữa mới nghỉ hưu. Cá nhân tôi rất ủng hộ các nghệ sỹ được xem xét phong tặng danh hiệu lần này vì đời nghệ sỹ vốn đã khổ lắm rồi. Việc được phong tặng danh hiệu như là một sự động viên tinh thần để họ tiếp tục cống hiến. Tôi cho rằng, càng nhiều nghệ sỹ tạo được nhiều thành tích và được Nhà nước công nhận là điều đáng quý”, NSƯT Quốc Khánh nói thêm.

Điều ít biết về Quốc Khánh:

Không nghe số lạ

Nhiều phóng viên thường phàn nàn rằng rất hiếm khi liên hệ được với Quốc Khánh. Lý do là vì anh chẳng mấy khi nghe số điện thoại lạ. Anh còn có sở thích ngủ vùi tới tận trưa. Do đó, biết tính bạn bè thường ít khi gọi điện làm phiền trước 10h30 sáng.

Một ngày hút hai bao thuốc lá

Ngôi sao - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: 'Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra' (Hình 4).

NSƯT Quốc Khánh.

Hút thuốc lá dù không phải là một thói quen tốt nhưng những ai đã trót dính vào nó thì khó có thể rời bỏ, Quốc Khánh cũng vậy. Anh có thể đốt thuốc lá ở bất cứ lúc nào: thức đêm, xem phim, đọc kịch bản, ngẫm sự đời. “Vì thế tôi lắp tới 2 quạt gió ở phòng chỉ để điều hòa không khí cho bớt đậm đặc khói thuốc”, anh kể. Ngoài thuốc lá, Quốc Khánh còn đam mê khó bỏ với nước chè.

Phòng riêng chỉ 10 mét vuông

Quốc Khánh từng chia sẻ anh “không thể rời xa ngôi nhà của mẹ được”, mặc dù trong ngôi nhà đó, anh chỉ có một căn phòng riêng với diện tích khá khiêm tốn. Trong một bài phỏng vấn, Quốc Khánh từng không ngại nói về nơi ở chật hẹp của mình: “Thú thật, phòng riêng của tôi chật hẹp, chỉ khoảng 10m2 thôi, nó hẹp đến nỗi các vật dụng trong phòng như giường tủ, bàn ghế đều phải ‘chế’ mỏng theo diện tích phòng. Chiếc tủ đựng quần áo của tôi thậm chí không đủ sâu để treo dọc quần áo, mà phải treo theo kiểu… úp sấp vào nhau”.

Ngại thay đổi hình thức

Bao nhiêu năm nay, những người yêu mến Quốc Khánh dễ dàng nhận thấy anh vẫn trung thành với một kiểu tóc, bộ râu quen thuộc. Ngay cả khi thể hiện những vai diễn trên sân khấu kịch hay trong điện ảnh, anh cũng rất ngại hóa trang.

Không tin vào tình yêu sét đánh

Ở độ tuổi 56, Quốc Khánh vẫn còn là một người đàn ông độc thân với hình mẫu người vợ lý tưởng là một người phụ nữ mang những nét đẹp truyền thống. Anh tâm niệm để đi tới hôn nhân cần một sự đồng cảm chia sẻ từ cả hai bên, bởi vậy, tình yêu sét đánh đối với anh là điều không bao giờ có.

Mê sữa tươi, thích mặc đồ bò

Ngôi sao - “Ngọc Hoàng” Quốc Khánh: 'Hôn nhân như cái vòng tròn, nhiều lúc tôi cho một chân vào rồi lại… rút ra' (Hình 5).

NSƯT Quốc Khánh.

Quốc Khánh từng chia sẻ rằng mỗi ngày anh có thể uống hết 1 lít sữa, đặc biệt nhất, anh có sở thích uống sữa vào ban đêm. Đấy là về thực phẩm. Còn về trang phục, thì loại trang phục làm anh ‘trưởng thôn’ mê mẩn, nhất định phải là đồ bò: “Mua nhiều quần áo bò, mặc đẹp, đỡ phải giặt nhiều, mặc thoải mái, bền”.

Cả tuần không xem tivi

Do lịch làm việc khá bận rộn, lại có sở thích đi chơi đêm, chiếc vô tuyến nhiều khi thành ra vô hình với Quốc Khánh: “Chiếc tivi ở phòng, nhiều lúc đến cả tuần tôi không bật lên xem một lần”.

Thích màu nữ tính

Thường đàn ông thích màu tối thì anh lại thích màu nữ tính. Sở thích về màu sắc của "Ngọc Hoàng"  Quốc Khánh khiến ai cũng phải tròn mắt ngạc nhiên. Có lần vui vui anh còn tiết lộ đồ trong phòng ngủ toàn là màu hồng. Phải chăng chính cái sở thích lạ ấy khiến anh bị mang tiếng đồn về giới tính.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

Sát thủ số 1 “Tuyệt đỉnh Kung Fu” công khai ngoại tình với bồ nhí kém 30 tuổi

Thứ 2, 17/12/2018 | 08:00
Trên trang cá nhân, nam diễn viên 70 tuổi công khai bày tỏ tình cảm với tình trẻ dù đã có vợ con. Khiến cộng đồng bức xúc.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật về sức mạnh đáng sợ của Quan Vũ

Thứ 2, 17/12/2018 | 06:00
Xem phim Tam quốc diễn nghĩa có lẽ ai cũng biết đến sức mạnh của Quan Vũ. Tuy nhiên, võ công thật của Quan Vũ còn đáng sợ hơn thế.

Không phải Võ Tòng hay Lỗ Trí Thâm đây mới là những cao thủ mạnh nhất Thủy hử

Chủ nhật, 16/12/2018 | 06:00
Đứng đầu trong bảng xếp hạng về sức mạnh của các anh hùng Lương Sơn là hai nhân vật, dù ít được biết đến nhưng vẫn “ăn đứt” Võ Tòng, Lỗ Trí Thâm.

NSND Trung Hiếu: Đóng cặp với cả trăm bà vợ nhưng ngoài đời chẳng có ai

Thứ 7, 15/12/2018 | 13:00
Nhiều người cứ gặp tôi là hỏi khi nào lấy vợ, tôi trả lời liều là “sang năm”. Tôi đã trả lời thế suốt chục năm nay rồi.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật về võ công của Tào Tháo

Thứ 7, 15/12/2018 | 06:00
Tào Tháo được biết đến trong vai trò là nhà chính trị, quân sự kiệt xuất nhưng ít người biết rằng, ông cũng là bậc cao thủ, tinh thông võ nghệ thời Tam quốc.

Đội quân nguy hiểm bậc nhất thời Tam quốc nhưng ít được biết đến

Thứ 5, 13/12/2018 | 05:30
Thời Tam quốc có một đội quân tinh nhuệ thiện chiến nhưng lại ít được lưu truyền trong sử sách. Đội quân này tập hợp toàn các cao thủ đã trở thành nỗi ám ảnh trên trận mạc đối với các thế lực đối địch với Tào Ngụy.

Danh hài Bình Trọng: Có vợ từ một cuộc gặp...vu vơ

Thứ 4, 12/12/2018 | 06:47
Trần Bình Trọng nói, anh chưa bao giờ có ý định làm diễn viên, nhưng những vai diễn cứ tìm đến anh như một cơ duyên. Hiện tại, anh đang có một cuộc sống nhiều người mơ ước.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 6/5/2024: Miền Bắc sắp đón mưa lớn, giảm nhiệt

Thứ 2, 06/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (6/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 6/5: Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Các trường đại học không được thu phí “giữ chỗ”; Ấu trùng trong tai bé gái 16 tháng tuổi...

NSND Thu Hà: “Tuyệt sắc giai nhân” khi ở tuổi 20, đánh bại mọi mỹ nhân

Chủ nhật, 05/05/2024 | 08:39
Từ thập niên 1990, NSND Thu Hà đã ở đỉnh cao của nhan sắc, là viên đóng rất nhiều phim ăn khách đặc biệt là phim lịch sử nổi tiếng.

Cuộc sống sang chảnh trong căn nhà triệu đô của Mai Thu Huyền

Chủ nhật, 05/05/2024 | 11:21
Gia đình cô đang sống trong căn biệt thự triệu đô nằm trên phố đắt đỏ bậc nhất tại TPHCM, được thiết kế tinh tế cùng sự kết hợp trọn vẹn giữa cổ điển và hiện đại.

Tây du ký: Tại sao lũ khỉ ở Hoa Quả sơn không đến cứu Tôn Ngộ Không?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Dù rất chung thành và dám sát cánh với Tôn Ngộ Không để đấu với Thiên đình, nhưng lũ khỉ ở Hoa Quả sơn cũng không thể đến núi Ngũ Hành để cứu Đại Thánh.