Ngốn hơn 30 tỷ đồng, phim Lôi Báo với nhân vật được

Ngốn hơn 30 tỷ đồng, phim Lôi Báo với nhân vật được "ghép đầu" có gì hay?

Lê Thị Ánh Tuyết
Thứ 6, 22/12/2017 | 19:00
0
Lôi Báo không thực sự hoành tránh như những bộ phim bom tấn của Hollywood, nhưng với con số đầu tư lên đến 30 tỷ đồng, sự "khó tính" của Victor Vũ và dàn cast đình đám,... tất cả đã mang đến một bộ phim không thể bỏ lỡ.
Sự kiện - Ngốn hơn 30 tỷ đồng, phim Lôi Báo với nhân vật được 'ghép đầu' có gì hay?

Victor Vũ và vợ trong buổi ra mắt phim (Ảnh: Ngôi sao)

Lôi Báo đã chính thức ra rạp ngày 22/12/2017, bộ phim đánh dấu sự trở lại của đạo diễn Victor Vũ sau gần 3 năm vắng bóng.

Chuyện phim xoay quanh nhân vật Tâm (Cường Seven thủ vai), một họa sĩ dành hết thời gian và tâm trí cho bộ truyện tranh siêu anh hùng suốt 6 năm trời. Cho đến một ngày anh phát hiện mình bị ung thư phổi, thời gian sống chỉ còn 2 tháng.

Giữa lúc tuyệt vọng, người bạn của gia đình Tâm – chú Mã (Hoàng Sơn), đã đề nghị Tâm tham gia ca phẫu thuật đổi đầu để giữ lại mạng sống. Rốt cuộc, Tâm đã có lại cơ thể khỏe mạnh nhưng đồng thời anh cũng sở hữu sức mạnh phi phàm.

Tâm háo hức khi được dùng sức mạnh để cứu giúp người dân, trở thành siêu anh hùng Lôi Báo mà anh đã gửi gắm vào những trang truyện tranh. Thế nhưng, làm siêu anh hùng không hề dễ dàng. Sự nổi tiếng, cùng những ký ức lạ kì về cô gái quyến rũ (Vũ Ngọc Anh) đã khiến anh càng ngày càng rời xa Linh (Nhã Phương) – cô vợ tần tảo chăm lo cho gia đình suốt bấy lâu. Không những vậy, những ký ức kia còn dẫn anh đến với một băng nhóm xã hội đen đang làm những chuyện tày trời.

Chia sẻ về vai diễn trong phim, nam diễn viên chính Cường Seven cho biết: “Vai diễn của Cường có cả những phân đoạn hành động và diễn xuất nội tâm. Đây là một vai diễn không hề dễ với Cường, nhưng nhờ có sự giúp đỡ của đạo diễn Victor Vũ và các thành viên khác của ê-kíp mà Cường đã hoàn thành vai diễn của mình. Cường hy vọng, vai Tâm sẽ được khán giả đón nhận”.  

Sự kiện - Ngốn hơn 30 tỷ đồng, phim Lôi Báo với nhân vật được 'ghép đầu' có gì hay? (Hình 2).

Nam diễn viên Cường Seven trong một cảnh hành động.

Không khó để nhìn thấy motif của phim đi theo đúng công thức chung của phim siêu anh hùng: Một người bình thường không hoàn hảo, bị khiếm khuyết điều gì đó trong cuộc sống và khi chấp nhận bước vào một thí nghiệm hay một cuộc đánh đổi quan trọng rồi trở thành một siêu anh hùng.

Đạo diễn Victor Vũ chia sẻ, anh thừa biết sự khó khăn khi dấn thân vào thể loại này, bởi những người tiền nhiệm như Marvel hay DC Comics đã định hình quá tốt những quy chuẩn về loại phim giải trí thịnh hành nhất thế giới hiện nay.

Với điều kiện của điện ảnh Việt Nam, cũng như vấn đề về kinh phí, chúng ta không thể nào thực hiện một bộ phim siêu anh hùng với những kỹ xảo hoành tráng trị giá hàng trăm triệu đô la. Cũng chính vì điều đó mà phim siêu anh hùng giống như một thể loại “cấm kị” với nhiều nhà làm phim Việt.

Thế nhưng với một người chăm chỉ và liều lĩnh như Victor, anh không thỏa hiệp dễ dàng như vậy. Không thể làm ra một siêu anh hùng đạt chuẩn Hollywood thì phải làm một siêu anh hùng thuần Việt, gần gũi với người phương Đông. Suy nghĩ này thôi thúc Victor trong suốt quá trình từ lúc bắt đầu cho đến khi kết thúc bộ phim.

Một trong những yếu tố làm nên sức hút cho Lôi Báo chính là những pha hành động mãn nhãn. Được chỉ đạo bởi đạo diễn hành động quốc tế Vincent Wang, Lôi Báo sở hữu những thước phim hành động kịch tính đến thót tim trên nhiều “mặt trận”.

Tận dụng vị trí nhiều đèo dốc của Đà Lạt, Lôi Báo có những màn rượt đuổi, leo trèo qua những bờ tường, những mái nhà cực kì cuốn hút. Phân đoạn Lôi Báo chống trả kẻ thù, cướp xe tang và cứu con trai ở phần đầu có thể xem là một trường đoạn đỉnh cao trong số những phim hành động Việt Nam, khiến nhiều khán giả trầm trồ vì độ hoành tráng chẳng kém cạnh phim Hollywood.

Sự kiện - Ngốn hơn 30 tỷ đồng, phim Lôi Báo với nhân vật được 'ghép đầu' có gì hay? (Hình 3).

Diễn viên Hoàng Sơn trong phân cảnh phẫu thuật đổi đầu. 

Chia sẻ với PV báo Người Đưa Tin, nam diễn viên Hoàng Sơn cho biết: “Chúng tôi đã phải nỗ lực hết mình cho bộ phim Lôi Báo. Có những cảnh quay, chúng tôi phải làm việc liên tục trên phim trường từ 5h chiều đến 3h sáng trong cái lạnh tê tái 6 độ C. Những pha diễn hành động cũng tốn nhiều công sức của ê-kíp, diễn viên phải làm đi làm lại nhiều lần để có cảnh quay hoàn hảo nhất. Đây là một bộ phim nghệ thuật thực sự. Chi phí của Lôi Báo khoảng hơn 30 tỷ đồng, một con số không hề nhỏ. Vì vậy, tôi hy vọng với sự đầu tư chỉn chu đó, khán giả sẽ đón nhận bộ phim”.

Lôi báo: Nhã Phương hay Vũ Ngọc Anh sẽ có được trái tim của Cường Seven?

Thứ 7, 16/12/2017 | 10:00
Sau khi "nhá hàng" những phân cảnh hành động đẹp mắt, đạo diễn Victor Vũ đã dần hé lộ nhiều hơn về chiều sâu của bộ phim Lôi báo, bên cạnh bề nổi là một siêu anh hùng chống lại cái ác.

Trọng Hiếu ra mắt ca khúc nhạc phim Lôi báo, "Chỉ có tình yêu ở lại"

Thứ 3, 12/12/2017 | 19:36
Bộ phim Lôi báo sắp ra mắt đang nhận được nhiều sự chú ý với dàn diễn viên đẹp, cảnh hành động mãn nhãn… Nhưng không chỉ có vậy, mới đây, Lôi báo còn gây chú ý khi tung MV nhạc phim Chỉ có tình yêu ở lại qua giọng ca đầy nội lực của Trọng Hiếu.
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.