Bác ruột rưng rưng xin giảm án cho đứa cháu sát nhân

Bác ruột rưng rưng xin giảm án cho đứa cháu sát nhân

Thứ 7, 13/04/2013 | 17:05
0
Chỉ vì một phút không làm chủ được bản thân, Nguyễn Văn Đức (SN 1992) ở thôn Đồng 3, xã Tân Thịnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang, đã ra tay sát hại cha, để lại nỗi day dứt khôn nguôi cho người thân.

Bữa cơm cuối cùng

Mới đây, TAND tỉnh Bắc Giang đã đưa bị cáo Nguyễn Văn Đức ra xét xử về tội Giết người. Phiên tòa chật cứng người tham dự, tất cả đều im lặng trong đau đớn lặng lẽ. Họ là những người thân của cả nạn nhân và bị cáo.

Lẫn trong những người tới dự phiên tòa là ông Nguyễn Văn Q. bác ruột của bị cáo, anh ruột của nạn nhân. Mặc dù rất đau lòng trước hành vi của cháu, nhưng ông vẫn đại diện cho những người trong họ, viết đơn gửi tới HĐXX, xin giảm án cho Nguyễn Văn Đức.

Theo cáo trạng, tối 25/9/2012, Đức mời bạn gái là chị Nguyễn Thị L. cùng một số bạn bè đến nhà ăn cơm. Trước đó, Đức đã nhiều lần đòi bố mẹ mua xe máy, nhưng bố mẹ không đồng ý. Trong lúc Đức cùng mọi người đang ăn cơm, ông Nguyễn Văn L. (cha của Đức) nói chuyện về việc Đức còn ham chơi, không chịu khó làm ăn nên chưa mua xe máy. Thấy cha nói vậy, Đức đã cãi lại: "Không mua thì thôi, đây đi bộ quen rồi".

Thấy hai cha con lời qua tiếng lại, bạn gái của Đức và mọi người bỏ ra về. Lúc này Đức đi ra ngoài đường, bố mẹ Đức chạy ra bảo Đức quay về nhà, nhưng Đức không nghe và tỏ thái độ thách thức. Ông L. cầm một viên gạch đuổi theo Đức, Đức đã cầm con dao nhọn đâm một nhát vào đùi, một nhát vào ngực, làm ông L. chết trên đường đi cấp cứu.

Phía dưới, những người đến dự phiên tòa đồng thanh bật khóc nức nở. Bà Trần Thị T., mẹ của bị cáo, khóc trong tiếng nấc nghẹn, bà liên tục phải đưa tay lên vuốt cổ cho dễ thở, những cảm giác uất hận, xót thương đan xen nhau khiến trái tim bà tan nát.

Câu hỏi đầu tiên vị chủ tọa hỏi bị cáo: "Cha mẹ là người đã sinh thành nuôi dưỡng bị cáo khôn lớn thành người, vậy tại sao bị cáo lại hành xử với cha mình như vậy?". Bị cáo bật khóc nức nở, một lúc sau mới cất lên thành lời: "Bị cáo không có ý cướp mạng sống của cha, chỉ vì...".

Pháp luật - Bác ruột rưng rưng xin giảm án cho đứa cháu sát nhân

Bị cáo Nguyễn Văn Đức tại phiên tòa.

Nỗi đau nhân đôi

Khi HĐXX hỏi phía đại diện bị hại có yêu cầu gì, ông Nguyễn Văn Q., xin phép được phát biểu ý kiến: "Cháu Đức đã làm một việc trời không dung đất không tha, nhưng tôi xin quý tòa hãy xem xét cho cháu được hưởng mức án nhẹ nhất với lý do một phần lỗi thuộc về cha mẹ cháu cũng có phần nuông chiều cháu.

Mặt khác trong lúc có bạn bè đến ăn cơm, có cả người yêu của cháu, bị bố mắng, lại thêm trong người có chút rượu nên cháu Đức đã không kiềm chế được bản thân. Bố cháu đã mất đi, nay cháu lại rơi vào vòng lao lý, gia đình tôi nỗi đau chồng chất nỗi đau".

 Nuốt giọt nước mắt nghẹn đắng vào trong, ông Q. nói tiếp: "Tôi mong quý tòa vì lời khẩn cầu của tôi và những người trong họ giảm hình phạt đối với cháu tôi, vì cháu có lớn nhưng chưa có khôn, chỉ vì phút thiếu bình tĩnh mà...". Nói đến đây ông Q. nghẹn giọng...

Khi được nói lời sau cùng Nguyễn Văn Đức bật khóc lớn, bị cáo quay lại xin lỗi mẹ và các cô dì chú bác. Cả người Đức run lên bần bật, hắn phải cắn chặt môi để khỏi bật ra tiếng khóc.

Xét thấy nạn nhân cũng có một phần lỗi, hơn nữa sau khi gây án, bị cáo đã ra đầu thú, lại thành khẩn khai báo, nên HĐXX quyết định xử phạt bị cáo Nguyễn Văn Đức 16 năm tù giam.       

Lương Liễu

Số phận bi thảm của người mẹ có con trai mang tội giết cha

Thứ 5, 14/03/2013 | 22:40
Người dân ở ấp Vĩnh Khánh 2 (xã Vĩnh Xuân, huyện Trà Ôn, tỉnh Vĩnh Long) vẫn chưa hết bàng hoàng khi nhớ lại thảm cảnh con giết cha vừa xảy ra cách đây không lâu. Người vợ, người mẹ khốn khổ có chồng chết, con trai tù tội ấy là bà N.T.T.N. (46 tuổi). Đứa con trai mà bà đã dứt ruột sinh ra là Lê Anh Tuấn (SN 1995) lại chính là hung thủ đã gây ra cái chết cho chồng bà, ông L.V.L. (SN 1966).

Cha viết đơn xin giảm án cho kẻ sát hại con gái

Thứ 2, 18/03/2013 | 14:56
Sau những nỗ lực níu kéo không thành, bị cáo đã nhẫn tâm dùng dao sát hại người yêu cũ và một người vô tội, làm bị thương tình địch rồi tự kết liễu đời mình.

Xin được ôm 1 lần rồi giết 'người trong mộng'

Thứ 5, 11/04/2013 | 15:56
Không được đáp lại tình cảm, kẻ yêu đơn phương đã giết người yêu rồi tự tử, để lại những mất mát không gì bù đắp được...
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.