Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn

Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 4, 16/05/2018 | 10:12
1
Nghĩ cho mượn đăng ký kết hôn cũng không ảnh hưởng gì, cho đến khi nhiều người đến bao vây nhà yêu cầu trả hàng chục tỷ đồng thì chị Nguyễn Thị Th. mới tá hỏa đi nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ.

Ngày 16/5, thông tin từ Công an huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, đơn vị đã nhận được đơn phản ánh của chị Nguyễn Thị Th. (SN 1987), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành về việc bị nhiều người bao vây nhà, uy hiếp đòi tiền trong nhiều ngày.

Theo nội dung lá đơn, vào giữa năm 2016, chị Bùi Thị Oanh (SN 1987, trú cùng xã) đến mượn chị Th. giấy đăng ký kết hôn để làm visa cho chồng đi nước ngoài. Theo lý giải của chị Oanh, vì vợ chồng chưa đăng ký kết hôn nên không làm được thủ tục, vì vậy mới phải mượn giấy của vợ chồng chị Th..

Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn

Nội dung lá đơn tố cáo của chị Th.

“Chồng tôi và chồng chị Oanh vốn là bạn bè rất thân từ hồi nhỏ, nên 2 gia đình xem nhau như anh em trong nhà. Tôi cũng nghĩ rằng giấy đăng ký kết hôn này không ảnh hưởng đến ai, cũng không có giá trị gì nên đã vô tư cho mượn. Vài ngày sau, chị Oanh mang giấy đăng ký kết hôn đến trả, đến tháng sau, chồng chị Oanh có đi du lịch nước ngoài thật”, chị Th. kể.

Một thời gian sau, chị Oanh lại tiếp tục tìm đến nhà mượn giấy đăng ký kết hôn cũng với lý do để chồng đi nước ngoài. Cho rằng vẫn như trước nên chị Th. tiếp tục cho bạn mượn, mặc dù sau đó không thấy chị Oanh trả nhưng chị Th. cũng quên mất việc này, cho đến khi một số người dân trên địa bàn xã Hợp Thành đã đến nhà để đòi nợ.

Qua những người đến đòi tiền, vợ chồng chị Th. mới vỡ lẽ ra việc có 1 người mạo danh gọi cho họ để vay số tiền lớn. Sau đó, chính chị Bùi Thị Oanh đến nói là do chị Th. cử đến lấy tiền. Để cho mọi người tin tưởng, chị Oanh đã đưa giấy đăng ký kết hôn của vợ chồng chị Th. để đảm bảo.

Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn (Hình 2).

Chị Th. kể lại sự việc (Ảnh NG.T)

Do tin tưởng vợ chồng chị Th. là gia đình giàu có, sống hiền lành nên mọi người đồng ý cho chị Oanh lấy tiền. Không những thế, chị Oanh còn tự ý vay thêm nhiều khoản tiền khác nữa, và khẳng định sẽ trả lãi suất cao. Vì vậy, chị Oanh dễ dàng vay được số tiền lên đến hàng chục tỷ đồng mà không một ai nghi ngờ.

Đến lúc này, chị Th. mới tá hỏa liên hệ với chị Oanh để hỏi rõ ngọn ngành. Vào ngày 13/7/2017, chị Oanh đã đến nhà thừa nhận mọi việc và xin gia đình tha thứ.

“Lúc đầu nghĩ rằng bạn thân lâu năm nên gia đình tôi mới để yên mọi chuyện và yêu cầu phải trả tiền cho mọi người, đặc biệt là đừng để người dân đến nhà tôi đòi tiền nữa. Thế nhưng người dân không hiểu chuyện liên tục đến nhà gây áp lực bắt tôi phải trả, khiến cuộc sống của vợ chồng tôi bị đảo lộn. Vì thế, tôi quyết định nhờ cơ quan chức năng giúp đỡ”, chị Th. mệt mỏi cho hay.

Người phụ nữ biến thành con nợ hàng chục tỷ đồng vì… cho mượn giấy kết hôn (Hình 3).

Giấy vay nợ của chị Oanh với người dân.

Liên quan đến sự việc, ông Nguyễn Mão, Chủ tịch UBND xã Hợp Thành xác nhận, chính quyền địa phương cũng đã nhận được đơn của chị Nguyễn Thị Th..

“Chúng tôi đã cử lực lượng an ninh xuống khuyên giải người dân. Hiện, không còn tình trạng người dân kéo đến nhà chị Nguyễn Thị Th. đòi tiền gây mất trật tự trên địa phương nữa. Việc vay nợ là dân sự, chị Bùi Thị Oanh vẫn đang ở địa phương chứ không bỏ trốn. Do vượt qua khả năng, chúng tôi đã chuyển đơn của chị Th. lên cấp cao hơn để giải quyết”, ông Mão nói.

Phá đường dây lừa đảo xuyên quốc gia, khởi tố 8 đối tượng

Thứ 5, 03/05/2018 | 05:30
Cục Cảnh sát Hình sự (bộ Công an) vừa triệt phá một đường dây tội phạm có tổ chức hoạt động xuyên quốc gia, chuyên giả danh lực lượng công an để lừa đảo.

Lừa đảo giới thiệu việc làm, Giám đốc công ty lãnh án

Thứ 4, 02/05/2018 | 19:14
Nguyễn Đức Thuận tự mở công ty giới thiệu việc làm và “nổ” có quan hệ với nhiều người có chức vụ, có thể xin việc làm tốt, ổn định. Thuận ra giá hàng trăm triệu đồng cho các công việc tại bệnh viện, cảng hàng không rồi lừa tiền của nạn nhân.

Mất giấy đăng ký kết hôn có bán được đất hay không?

Thứ 2, 08/01/2018 | 19:00
Nếu vợ chồng bạn muốn chuyển nhượng quyền sử dụng đất thì bắt buộc phải có giấy đăng ký kết hôn. Nếu mất đăng ký kết hôn, vợ chồng bạn có thể xin cấp lại.
Cùng tác giả

Năm 2023, Nghệ An thiệt hại gần 700 tỷ đồng do thiên tai

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:00
Thiên tai trong năm 2023 gây ra nhiều thiệt hại về con người, nhà cửa, sản xuất nông, lâm nghiệp và các công trình hạ tầng… tại tỉnh Nghệ An.

Xử lý hình sự để giải quyết dứt điểm tình trạng tảo hôn

Thứ 2, 18/03/2024 | 16:34
Để răng đe hành vi tảo hôn, huyện Kỳ Sơn đã tiến hành xử phạt các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật bằng hình thức phạt hành chính và xử lý hình sự.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Tai nạn cao tốc Cam Lộ - La Sơn: Con nạn nhân tử vong được nhận đỡ đầu

Thứ 6, 15/03/2024 | 19:05
Vụ tai nạn đã khiến cho cặp vợ chồng tử vong để lại người con mới 7 tháng tuổi. Rất may, nhiều tấm lòng hảo tâm đã hướng đến gia đình khó khăn này.

Gỡ “nút thắt”, đẩy nhanh tiến độ dự án hơn 1.300 tỷ nâng cấp Quốc lộ 7

Thứ 6, 15/03/2024 | 14:00
Việc chậm giải phóng mặt bằng đã khiến cho Dự án cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 7 đoạn Km0 - Km36 qua Nghệ An với tổng mức đầu tư hơn 1.300 tỷ đồng đang chậm tiến độ.
Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Chém bạn suýt mất mạng, 2 thanh niên lãnh án

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:44
Ngày 19/3, TAND tỉnh Kiên Giang đã mở phiên tòa xét xử sơ thẩm vụ án hình sự, tuyên phạt 2 bị cáo Phúc và Hào tổng cộng 14 năm tù tội giết người.

Tp.Đà Nẵng: Bắt đối tượng mới ra tù, tiếp tục buôn bán ma tuý

Thứ 3, 19/03/2024 | 16:19
Từng có tiền án 7 năm tù về tội Mua bán trái phép chất ma tuý, mới ra tù năm 2023, nhưng Huy vẫn tiếp tục "ngựa quen đường cũ".

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.

Khám phá nhanh vụ trộm cắp tài sản trên 4 tỷ đồng ở Đắk Nông

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:31
Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông vừa khám phá nhanh nhóm đối tượng gây ra vụ trộm cắp tài sản hơn 4 tỷ đồng, bắt giữ 2 đối tượng.
     
Nổi bật trong ngày

Bất ngờ thứ bên trong chiếc vali vứt ở vỉa hè khiến công an phong tỏa

Thứ 2, 18/03/2024 | 10:58
Lực lượng chức năng phong tỏa đường Việt Bắc, Đà Nẵng sau khi phát hiện chiếc vali lạ để kiểm tra nhưng sau đó xác định bên trong không có gì nguy hiểm.

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:25
Ngày 17/3, Công an thành phố Hà Nội khuyến cáo người dân cảnh giác trò lừa đảo giả danh các sàn thương mại điện tử, siêu thị điện máy.

Tạm giữ hình sự 2 đối tượng dùng dao chống người thi hành công vụ

Thứ 2, 18/03/2024 | 13:14
Công an thị xã Phước Long đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra, xử lý về hành vi chống người thi hành công vụ, khiến một bảo vệ dân phố bị trọng thương.