Bỏ bằng đại học Oxford, vào rừng sống như thổ dân

Bỏ bằng đại học Oxford, vào rừng sống như thổ dân

Chủ nhật, 20/01/2013 | 08:15
0
13 năm nay, bà Emma Orbach (58 tuổi), từng tốt nghiệp đại học Oxford danh tiếng đã làm mọi người vô cùng ngạc nhiên khi dọn vào một khu rừng ở vùng Welsh (Anh), sống cách ly hoàn toàn với xã hội bên ngoài.

Bà Emma Orbach là con gái của một nhạc sĩ giàu có ở Anh. Bà lớn lên trong nhung lụa từ nhỏ và được cha mẹ gửi tới một ngôi trường nội trú đắt nhất trong nước cùng học với hai con gái của hai vị tổng thống nước ngoài. Bà kết thúc sự nghiệp học tập với tấm bằng đại học của trường Oxford danh tiếng.

Tuy nhiên, sau mấy chục năm sống ở thủ đô London với cuộc sống tiện nghi, vào một ngày cách đây 13 năm bà đã khiến gia đình vô cùng hoảng hốt khi quyết định dọn vào một khu rừng ở vùng Welsh (Anh), sống cuộc sống của một "thổ dân".

Lạ & Cười - Bỏ bằng đại học Oxford, vào rừng sống như thổ dân

Hàng ngày, bà Emma múc nước ở một con suối gần nhà, nhặt các cây củi khô để tiện cho việc ăn uống và sinh hoạt. Bà đến một tiệm tạp hóa cách xa nơi mình ở chỉ khi nào muốn mua những vật dụng thực sự cần thiết. Mỗi sáng thức dậy, bà tưới nước cho vườn rau nhỏ của mình, đồng thời đi hái lượm trái cây. Bà cũng chăm sóc cho ba con dê, bảy con gà, hai con ngựa và nhặt cành cây khô để làm củi đốt. Đến tối, bà tiếp tục công việc đan tất, nấu thức ăn. Sau đó, bà nghỉ ngơi ở chiếc giường gỗ và chiếc chăn bằng lông cừu của mình vào khoảng 19h30'.

Bà Emma đặt tên cho ngôi nhà của mình là "Tir Ysbrydol", có nghĩa là "mảnh đất linh hồn". Con cái bà đã đều đã trưởng thành và đang sống tại Thủ đô London. Khi đến thăm bà, họ đều bị bắt buộc phải tạm thời từ bỏ những đồ dùng công nghệ như điện thoại, laptop... "Tôi luôn muốn được sống như thế này. Chất lượng cuộc sống hiện đại đang suy giảm, mọi thứ đều diễn ra nhanh quá mức và gây cho con người nhiều áp lực. Cách sống này khiến tôi thực sự cảm thấy hạnh phúc và yên bình.

Thức dậy trong ngôi nhà gỗ và nhìn thấy cây cối, sao, trăng... làm cho tôi có cảm giác thực sự gần gũi với thế giới tự nhiên. Đây chính là ngôi nhà lý tưởng của tôi", bà Emma chia sẻ. Với bà Emma, cuộc sống hiện tại của bà là chuỗi những ngày tháng thật thoải mái. Bà muốn một cuộc sống làm thiệt hại đến hành tinh ít nhất có thể.

Bà Emma đang trong quá trình xây dựng ngôi nhà gỗ thứ sáu của mình và đợi sự cho phép của chính quyền địa phương để xây thêm tiếp bốn căn nữa. Bà cũng muốn xây dựng ở nơi này một nhà tắm nước nóng cũng như các khu nhà cộng đồng, tất cả đều theo phong cách "thổ dân" sẵn có.

Thông thường, có khoảng năm vị khách thuê ở các ngôi nhà lân cận của bà để trải nghiệm cảm giác sống mới lạ. Họ thường tặng bà một số tiền đủ để bà trả mức thuế 63 đồng bảng Anh mỗi tháng cho địa phương và phí sinh hoạt, sửa chữa.      

Đinh Nhung (Theo Dailymail)

Rao bán... trẻ sơ sinh giá 1.000 USD trên mạng

Thứ 3, 08/01/2013 | 14:26
Cảnh sát Indonesia đang điều tra một quảng cáo trên trang Tokobagus, trong đó rao bán hai trẻ sơ sinh với giá 1.000 USD/một trẻ.

‘Đừng gọi khi tôi đang ăn trộm’

Thứ 5, 03/01/2013 | 11:08
Đến cảnh sát cũng không thể tin nổi khi phát hiện ra bằng chứng ăn trộm của một nam thanh niên trong điện thoại của hắn.

Lạ kỳ tục rước dâu vào nửa đêm

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:00
Bao đời nay, người dân tộc Thái ở một số nơi của huyện Con Cuông (Nghệ An) đã tồn tại một tục lệ rất đặc biệt, đó là trong ngày đám cưới, chú rể chỉ được rước cô dâu về nhà đúng vào thời khắc giao thoa giữa ngày cũ và ngày mới.