Bị chồng cũ đánh nhừ đòn dù đã ly hôn

Bị chồng cũ đánh nhừ đòn dù đã ly hôn

Thứ 5, 09/05/2013 | 11:10
0
Trong câu chuyện đẫm nước mắt của người đàn bà bất hạnh vì bị bạo hành, vẫn còn nguyên nỗi sợ hãi về người chồng vũ phu. Không những bị chồng đánh khi còn ở với nhau, mà ngay cả khi đã li dị, chị cũng bị chồng cho ăn đòn nhừ tử.

Hạnh phúc mong manh

Chị N.T.H. (SN 1980, ngụ Bình Tân, TP.HCM) cầm xấp đơn kêu cứu đến tòa soạn báo điện tử Người đưa tin vì bị chồng cũ bạo hành trong suốt một thời gian dài. Chị H. nghẹn ngào nói: "Tôi cũng chẳng bao giờ ngờ là có ngày phải viết đơn tố cáo chồng. Suốt mấy năm qua đã bao lần tôi viết đơn, nhưng vì thương tình nên rút lại, cũng chỉ mong anh ấy tu tỉnh lại mà làm ăn nuôi con. Ai ngờ tôi càng tha thứ anh ấy càng lấn tới. Không biết bao nhiêu lần tôi thừa sống thiếu chết vì bị chồng đánh".

Rồi chị kể cho chúng tôi nghe về cuộc đời đầy nước mắt. Chị H. sinh ra trong gia đình không giàu có nhưng ba mẹ cũng đủ lo cho con đủ ăn. Gia đình có ba người con, chị là con giữa và cũng là đứa con khờ nhất trong nhà nên ba mẹ rất thương yêu. Bao nhiêu lo toan cuộc sống cả nhà đều gánh hết, chị chỉ việc làm đôi việc vặt trong gia đình và nấu ăn chờ mọi người đi làm về.

Kinh tế nhà chị cũng khá giả hơn khi ba chị ra nước ngoài làm ăn. Do có ba luôn gửi tiền chu cấp về nên chị H. và gia đình cũng có của ăn của để. Ở nhà sống bám vào ba mẹ mãi cũng chán, chị H. quyết định đi học làm tóc để kiếm kế mưu sinh. Sau gần một năm học nghề, chị mở tiệm trên đường Tân Kỳ Tân Qúy (quận Tân Phú, TP.HCM). Ngày đó tuy mới mở tiệm nhưng nhờ có duyên và cắt tóc giỏi nên quán của chị lúc nào cũng đông khách.

Cũng nhờ xinh đẹp nên có một chàng trai ở quán đối diện cũng mở tiệm cắt tóc tên Nguyễn Văn Hà (SN 1970, quê Bắc Giang, ngụ TP.HCM) luôn để ý săn đón tán tỉnh. Dù trước đây chị H. cũng từng nghe anh Hà là một gã có máu đào hoa, nhưng bị chinh phục bởi lời nói ngọt ngào của Hà nên chỉ chưa đầy hai tháng sau khi ngỏ lời chị H. đã chính thức lên xe hoa theo Hà về dinh. Theo như chị H. nói thì ngày cưới chị, Hà chẳng có mấy tiền, mọi chi tiêu trong tiệc cưới đều do một tay chị lo lắng. Do mới mở tiệm, chị H. cũng chẳng có tiền mà lo nên phải nhờ ba bên Mỹ gửi về.

Ngày đó vì quá yêu, nghĩ rằng tiền vợ cũng như tiền chồng, miễn là sau này hai vợ chồng thương yêu nhau cùng vun vén cho tương lai là chị H. thấy hạnh phúc và chẳng tính toán gì. Ba mẹ chị H. cũng vì thương con gái nên không bao giờ tính toán thiệt hơn. Lấy nhau năm 2000, một năm sau chị sinh đứa con trai đầu lòng. Hạnh phúc tưởng chừng như được nhân lên gấp bội bởi sự ra đời của đứa con trai bụ bẫm, nhưng chị H. không nghĩ rằng đó là những chuỗi ngày bất hạnh nhất mà chị từng trải qua.

Sau khi sinh con, kinh tế gia đình khó khăn, hai vợ chồng trẻ với đứa con đỏ hỏn trên tay phải đối mặt với muôn vàn khó khăn. Trăm thứ phải cần đến tiền, nhưng chưa một lần chị H. được Hà đưa về cho dù là một nghìn lẻ. Nhiều lúc chị H. cũng hỏi chồng tiền nhưng Hà biện hết lý do này đến lý do khác để thoái thác, nghĩ rằng chồng cũng khó khăn nên chị H. chỉ biết gọi điện thoại xin ba tiền nuôi con. Nhiều đêm nằm ôm con, thương phận mình, sinh ra cũng có duyên, con nhà đàng hoàng tử tế, tưởng yêu được một người dù nghèo thì vẫn thương yêu mình, nhưng đã nghèo rồi còn vô trách nhiệm, chị H. không khỏi xót xa.

Gia đình - Bị chồng cũ đánh nhừ đòn dù đã ly hôn

Chị H. đang trình bày với PV báo Người đưa tin

Rồi còn tệ hơn, Hà thường xuyên kiếm cớ gây sự với vợ. Cứ hở ra là anh ta lại đánh. Vẫn biết, vợ chồng trẻ không thể tránh được những mâu thuẫn thường nhật, nhưng chị H. không ngờ Hà có thể đánh vợ không nương tay vì bất cứ lý do gì. Dù sống giữa đất Sài Gòn nhưng do học ít, lại ngại với bà con lối xóm và anh em bạn bè, nên mỗi khi bị chồng đánh chị cũng chỉ biết cắn răng chịu đựng. Khi bị đánh quá chị cũng cãi lại mấy câu, nhưng càng cãi lại càng bị đánh nhiều hơn. Cuộc sống vợ chồng với chị lúc đó giống như địa ngục, nhưng vì vẫn thương yêu chồng con, chị H. âm thầm chịu đựng.

Chồng đánh cửa trước thì chạy cửa sau, chồng bỏ đi thì ôm con ngủ. Chị H. nói:  Chồng đánh thì không nên nói ra, ai nghe được người ta lại chửi cho là có hư hỏng gì chồng mới đánh. Nhưng suy xét lại, tôi cũng không làm gì quá, còn cuộc sống thì ai cũng có lúc sai lúc đúng, có gì sai thì vợ chồng bảo ban nhau chớ đánh là tôi sợ lắm". Nhưng Hà đã không bảo ban vợ mà luôn dùng nắm đấm để "dạy vợ". Dù có nhịn nhục đến mấy chị H. cũng không giữ được chồng, năm 2010 hai người ra toà ly dị.

Đã ly hôn vẫn bị chồng cũ tìm đánh

Sau khi ly hôn, chị H. đã rất đau khổ. Nhưng chị nghĩ chẳng còn duyên nợ nữa nên hai người đường ai nấy đi. Nhưng kỳ lạ thay, dù bỏ vợ nhưng Hà vẫn thường xuyên đánh vợ, cứ hễ gặp chị H. là Hà kiếm chuyện, quá tức tối có lúc chị H. cũng chửi lại. Đỉnh điểm của sự việc diễn ra vào ngày 27/12/2011, chị H. đi đón con ở đường 26/3 (khu phố 10, phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân, TP.HCM) thì Hà đến "kiếm chuyện". Tức tối vì tự dưng cứ bị làm phiền, chị H. cãi lại.

Thấy chị H. và Hà cãi nhau, anh Nguyễn Hồng Ninh (SN 1966, ngụ Bình Tân, TP.HCM, anh trai của Hà) và Nguyễn Văn Thắng (cháu của Hà) và Thùy (chưa rõ lai lịch) chạy đến chỗ chị H. đòi đánh. Hoảng hốt, chị H. chạy vào nhà lấy một tuốc nơ vít ra để chống đỡ. Khi bốn người này xông vào đánh, chị H. đã đưa tuốc nơ vít ra chống trả và sượt nhẹ vào người Ninh. Sau đó nhóm của Hà tiếp tục lao vào đánh chị H., may nhờ người dân phát hiện nên chạy vào can ngăn. Khi mọi người can được bốn người không đánh chị H. nữa thì thừa lúc sơ hở, tên Nguyễn Văn Việt (con ruột của ông Ninh) chạy từ xa đến đánh tới tấp chị H. khiến chị bị thương phải đưa đi viện cấp cứu.

Khi nhập bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM) điều trị, chị H. được các bác sĩ kết luận: "Sưng vùng đỉnh đầu, thái dương phải, bầm quanh hai mắt, sau tai phải, sưng vùng má phải, xây xát sau tai trái". Sau khi ra viện chị H. rất buồn, chị nghĩ là lần này chị sẽ nhờ pháp luật can thiệp để chị được sống yên ổn. Nhưng vừa ra viện thì Hà lại lò dò đến nhà chị H. quỳ van xin tha thứ và xin chị nộp đơn bãi nại. Dù rất đau đớn về thể xác, nhưng nghĩ thương đứa con trai nên chị đành cắn răng viết đơn bãi nại cho Hà. Những tưởng sau lần được tha thứ ấy Hà cảm động mà hành xử tốt hơn. Nhưng dường như được vợ cũ bao dung bao nhiêu thì Hà càng lên nước bấy nhiêu, thỉnh thoảng gặp chị H. Hà lại kiếm chuyện đánh chị.

Chị H. đã sống trong sợ hãi, luôn muốn yên ổn nhưng Hà càng ngày càng lộng hành. Mới đây vào ngày 29/3, Hà lại gặp chị H. giữa đường và gây sự, đạp đổ xe của chị. Thấy vậy, chị H. tức quá hỏi lại: "Tôi làm gì mà anh đánh?". Nghe vợ cũ hỏi Hà không nói gì mà hằm hằm kéo tóc chị H. ấn xuống chỗ bùn gần đó. Sự việc được chị H. báo lên công an phường. Dù đã báo công an phường nhưng chị H. luôn luôn sống trong lo sợ, vì chị biết Hà rất hung dữ nên không biết chuyện gì sẽ xảy ra. Chị H. tìm đến báo mong được giải tỏa sự sợ hãi và cũng mong công an sớm giải quyết vụ việc để mẹ con được sống yên ổn.   

 

Cơ quan công an đang điều tra làm rõ

Ngày 3/5, ngay sau khi nhận đơn của chị H., PV đã có cuộc trao đổi với công an phường Bình Hưng Hòa (quận Bình Tân, TP.HCM). Đại diện công an phường Bình Hưng Hòa xác nhận: "Sự việc chị H. báo là hoàn toàn chính xác, hai vợ chồng họ đã nhiều lần cãi vã và Nguyễn Văn Hà (SN 1970, quê Bắc Giang, ngụ TP.HCM) đã đánh chị H. nhiều lần. Cơ quan công an có giải quyết, nhưng sau đó chị H. lại bãi nại nên chỉ giải quyết nội bộ trong gia đình. Lần này Hà đánh chị H. chúng tôi cũng đang điều tra làm rõ".  

Tô Hương Sen

Tom Cruise lần đầu chia sẻ về cuộc ly hôn với Katie Holmes

Thứ 7, 27/04/2013 | 21:05
Nam diễn viên nổi tiếng này đã thốt lên: “Tôi không nghĩ chúng tôi lại ly hôn”.

Vợ đòi ly hôn, chồng tẩm xăng đốt nhà

Thứ 2, 22/04/2013 | 17:16
Không thể chấp nhận được bản tính của người chồng luôn hung hăng, suốt ngày rượu chè, người vợ đâm đơn ra tòa ly dị thì bị người chồng tẩm xăng đốt cháy rụi cả ngôi nhà.

Quý ông 'cong cần', vợ đòi ly hôn vì không đạt cức khoái

Thứ 2, 08/04/2013 | 17:24
Nhiều nam giới đến BV trong tình trạng “cậu nhỏ" cong không rõ lý do. Trong khi đó, bị cong ở một độ nhất định, quý ông sẽ không có được cảm xúc thăng hoa.

Thuận tình ly hôn không qua Tòa án: Tại sao không?

Thứ 2, 25/03/2013 | 09:07
Đề xuất thuận tình ly hôn không cần ra Tòa được đưa ra trong quá trình xây dựng Dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật hôn nhân và gia đình đang được rất nhiều người quan tâm.

Chồng kiên quyết ly hôn để chung sống với bồ

Thứ 7, 23/03/2013 | 22:38
Anh thẳng thắn công khai đang chung sống như vợ chồng với phụ nữ bên ngoài gần một năm. Anh khẳng định rất yêu chị, không thể chia tay, sẵn sàng viết đơn ly hôn với tôi ngay tại tòa án mà chẳng nhắc đến vai trò trách nhiệm về hai con.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.