Người phụ nữ tự nhận có thể giao tiếp với âm hồn

Người phụ nữ tự nhận có thể giao tiếp với âm hồn

Thứ 2, 07/01/2013 | 10:17
0
Bà Phùng Thị Khanh (68 tuổi, ở xóm Đình, thôn Cam Hà, xã Cam Thượng, huyện Ba Vì, Hà Nội) tự nhận mình có khả năng nói chuyện, tâm sự, thậm chí ngủ... với ma?

Lời kể rùng rợn về "ngôi nhà ma ám"

Bước vào ngôi nhà bà Khanh, chúng tôi thấy bề bộn và ngổn ngang đồ đạc, không khí toát lên một mùi gây gây hòa với mùi ẩm mốc. Bà Khanh nói: "Có rất nhiều chuyện kỳ quái xảy ra trong ngôi nhà này. Ngoài con cháu trong gia đình, còn có cả những người ở thế giới âm hiện về".

Rồi bà chậm dãi chỉ cho chúng tôi xem những hình ảnh kỳ lạ trong ngôi nhà. Trên bức tường ẩm thấp hoen ố hiện ra những hình ảnh của những con vật kỳ quái. Bà kể: "Một hôm, con chó trong nhà bị chết, tôi đã đem ra đồng chôn. Khi về đến nhà, tôi bắt gặp một cảnh tượng kỳ lạ: Trên tường nhà có hình ảnh một con chó đang quay mặt về phía tôi. Mấy ngày sau, bên cạnh hình ảnh con chó ấy lại hiện lên một con chó khác đang quay mặt đi. Kế đó mấy ngày, tôi tiếp tục nhìn thấy một con vật kỳ lạ có hình đầu chó mình rồng xuất hiện cạnh đó. Một thời gian sau, trên bức tường ấy tiếp tục xuất hiện hình ảnh giống núi Ba Vì, nhưng khi nhìn kỹ lại là hình con sư tử. Càng kỳ lạ hơn nữa, khi xuất hiện bên cạnh con sư tử là hình ảnh một thiếu nữ bị trúng tên...".

Xã hội - Người phụ nữ tự nhận có thể giao tiếp với âm hồn

Bà Khanh cho rằng, mình có thể giao tiếp với người âm?

Trên bức tường khác cũng xuất hiện một con cá đang bơi giữa một dòng sông. Thi thoảng, bên cạnh con cá còn xuất hiện những dòng chữ Nho bay bổng. Bà Khanh gọi thợ ảnh chụp lại những bức hình kỳ quái ấy. Cũng theo bà Khanh, trong ngôi nhà bà thường xuyên xuất hiện những âm thanh kỳ lạ: Tiếng gõ cửa giữa đêm khuya, bước chân lộp cộp, âm thanh của xoong chảo va vào nhau...

Bà Khanh cho rằng, mình thường xuyên nhìn thấy những chấm sáng xanh và đỏ bay lởn vởn trong nhà. Thi thoảng, những đốm sáng ấy lại bay lơ lửng ngoài góc vườn, khoảng sân. Những quầng sáng lớn hơn lại hay bay chập chờn trên cao rồi mất hút giữa nóc nhà. Có lần, ngồi trên sân thượng, bà bắt gặp một hình hài nhỏ bé lủi thủi bước qua những khe nhỏ của hàng rào trước sân. 

Bà Khanh cho biết: "Tôi bắt đầu cảm nhận được những hiện tượng kỳ quái xung quanh mình từ năm 2005, tôi bỗng cảm thấy người nao nao như có một luồng xung điện chạy qua. Tôi nhìn thấy một vòng ánh sáng màu xanh ở giữa di ảnh bố hiện lên bảo rằng, có những âm hồn cùng chung sống trong ngôi nhà này".

Bà Khanh còn nhận mình có thể nói chuyện với thổ công: "Khi tôi đốt nhang khấn, thổ công hiện lên cho biết, ngôi nhà của tôi nằm ở địa thế đất thiêng nên có nhiều người tài giỏi, đỗ đạt cao. Chiều dọc của ngôi nhà có đội ngũ quân lính canh đứng làm hai hàng, trên nóc nhà có hình ảnh của hai thanh kiếm xếp song song là minh chứng cho những thế hệ tổ tiên đã từng làm những chức quan về quân sự".

Bà Khanh vẫn thường đem những câu chuyện kỳ lạ đó kể lại cho con cháu và mọi người trong dòng họ nghe. Người hiếu kỳ tỏ ra thích thú, kẻ thì gật gù cho qua chuyện, đa số họ lại cho rằng bà bị điên.

Một số người dân sống cùng xóm bà Khanh cho rằng: "Bà Khanh là một người đàn bà kỳ quặc. Bà này có những sở thích quái dị, thích sưu tập và nghiên cứu những cuốn sách viết về thế giới âm hồn. Chính vì vậy, bà ta nhìn đâu cũng ra ma!".

Xã hội - Người phụ nữ tự nhận có thể giao tiếp với âm hồn (Hình 2).

Hình ảnh "giáng tiên hội tụ".

Bị mộng mị do chuyện gia đình?

Ông Nguyễn Minh Tường (phó chủ tịch UBND xã Cam Thượng) cho biết: "Chúng tôi không biết chuyện bà Khanh có khả năng nhìn thấy ma và cũng không tin chuyện đó là có thật. Bà Khanh có dấu hiệu của thần kinh không bình thường". Ông Nguyễn Văn Thụy, Phó trưởng công an xã Cam Thượng nói: "Bà Khanh vốn có thần kinh không ổn định. Trước đây, bà Khanh hay kêu ca bị đau đầu. Từ khi cô con dâu (của bà) bỏ đi và người con riêng của chồng xây nhà ngay bên cạnh chỗ bà ở thì bà kêu đau đầu thường xuyên hơn. Chuyện bà Khanh kêu đau đầu nhiều người trong thôn, xóm biết. Tôi cho rằng, có thể do suy nghĩ nhiều, bà Khanh đau đầu, dây thần kinh trung ương bị ảnh hưởng mà sinh ra chuyện mộng mị".

Ông Lã Quốc Khanh, công an viên xã Cam Thượng, ở gần nhà bà Khanh cho biết thêm: "Từ khi chồng bà Khanh mất (năm 2004) đến nay, bà Khanh hay nói linh tinh, nhất là về chuyện ma tà. Tuy nhiên, bà Khanh không lợi dụng chuyện ma để tuyên truyền mê tín dị đoan".

Lý giải về hiện tượng bà Phùng Thị Khanh ở Cam Thượng tự nhận có thể nhìn các hiện tượng lạ trong nhà và giao tiếp được với "người âm" sau một giấc mơ, ông Trần Đức Thịnh (trung tâm Nghiên cứu Tiềm năng con người) cho rằng: Thực tế đã có một vài trường hợp có khả năng khác người sau một trận ốm "thập tử nhất sinh" hay sau một giấc mơ... Tuy nhiên, trường hợp của bà Khanh thì cần có sự vào cuộc của các nhà khoa học. Ông Thịnh cho rằng, việc xuất hiện hình ảnh kỳ lạ trên tường mà bà Khanh chụp lại khác với việc nhiều người đã chụp lại được hình ảnh "người âm" hay một sự việc đang diễn ra.

Ông Thịnh nói: "Có trường hợp có thể chụp được hình ảnh một hiện tượng cụ thể xảy ra hoặc có thể nói chuyện được với người âm. Ví dụ như trường hợp một cán bộ hải quan ở Hải Phòng, mới đây đã chụp được ảnh Phật hiện trên đỉnh chùa. Khi ông này xuống cửa chùa, thấy ánh hào quang đẹp quá, ông đã chụp lại và khi xem ảnh rửa ra hình ảnh Phật hiện rõ. Các nhà khoa đang cầm trên tay những bức ảnh này và xác định đúng là hình ảnh Phật hiện lên. Tuy nhiên, cũng có thể lý giải về hiện tượng những người chụp được ảnh như vậy có thể rơi vào hai trường hợp đó là: Chụp được thật hoặc người đó bị hoang tưởng. Ngay cả trường hợp chụp được hình ảnh thì vẫn xảy ra tình huống độ hình ảnh".

Ông Vũ Thế  Khanh (tổng giám đốc liên hiệp Khoa học Công nghệ Tin học ứng dụng - UIA) cho biết, thế giới đã công bố nhiều bức ảnh trên các lâu đài cổ có "người âm" đang đứng. Mắt chúng ta nhìn được ánh sáng từ tia đỏ đến tia tím, dưới tia hồng ngoại và tia cực tím, ta không thể nhìn thấy. Tuy nhiên, có những loại máy ảnh có thể bắt được tần số ánh sáng dưới tia hồng ngoại và tia cực tím. Nhưng xác suất chụp được những bức ảnh như vậy không nhiều, nhất là khi người chụp không được phép hoặc khó sử dụng đèn flash nên hình ảnh thường mờ ảo, không nét có thể do tần số khác với mắt thường). Khoa học hiện nay phát triển, người ta có thể chế ra các thiết bị âm thanh chuyển đổi được tần suất số sóng và các nhà ngoại cảm nghe được âm thanh đó. Việc công bố một số bức ảnh hiện nay chỉ là định tính, chưa có độ tin cậy.

Như vậy có thể hiểu, chuyện người phụ nữ tự nhận có thể giao tiếp với âm hồn ở Hà Nội chỉ là chuyện do bị mộng mị, bị ảo tưởng mà thành chuyện ma ám... 

Có thể do tự v

Nhận xét về bức ảnh có hình con vật xuất hiện trên tường nhà ngay cạnh giường ngủ của mình mà bà Khanh chỉ cho chúng tôi, nhiếp ảnh gia Na Sơn cho biết: "Nhìn các hình ảnh trên tường có thể thấy rằng, có người đã dùng bút để vẽ lại theo các vết khoang trên tường nhà, từ đó định hình nên một số khuôn trông giống như hình các con vật. Lâu dần các vết vẽ này mờ đi, trông giống như là chúng tự xuất hiện vậy". Như vậy, chuyện bà Khanh cho rằng các hình ảnh tự xuất hiện trên tường nhà là không chính xác và thiếu cơ sở khoa học.   

Nhóm phóng viên

Một vòng Hà thành "bái kiến cao thủ" bói toán

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Làm ăn không suôn sẻ, tình duyên lận đận... nhiều người tìm đến "thầy" để nhờ "giải hạn". Phú quý sinh lễ nghĩa, khó khăn nhờ hóa giải khiến chuyện xem bói, giải hạn quanh năm luôn rộn ràng đông khách.

Lật tẩy các chiêu lừa của bói dạo

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Gần đây, nhiều du khách không khỏi ngạc nhiên trước nạn bói toán tràn lan về đêm trên phố Nguyễn Đình Chiểu bên (TP. Huế). Hàng chục thầy bói với đủ các ngón nghề ra sức "vặt" tiền du khách, điều bất ngờ là những "cửa hàng" bói toán này vẫn thu hút khá đông khách bói.

Lợi dụng mê tín, thầy bói, thầy cúng thi nhau trục lợi

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Sau khi một số người dân ở thôn Thiên Cần, xã Liên Sơn (Chi Lăng, Lạng Sơn) đi phụ đám tang những người bị sét đánh cũng chết không rõ nguyên nhân, một số thấy bói, thầy cúng đã "vào cuộc" phán bừa để trục lợi.