Nguyên nhân Barca 'chết' trong những trận đấu lớn

Nguyên nhân Barca 'chết' trong những trận đấu lớn

Thứ 6, 01/03/2013 | 14:56
0
Thua đau Milan ở Champions League rồi lại bị Real Madrid bồi thêm một đòn nữa ở bán kết lượt về cúp Nhà Vua. Barca gục ngã trong 2 trận đấu lớn chỉ trong ít ngày. Đấy là điều đã lâu rồi không xảy ra với người khổng lồ xứ Catalunya. Đây có phải là sự sa sút phong độ nhất thời hay mọi thứ đá thay đổi với Barca từ khi Guardiola không còn ngồi ghế nóng?

1. Cầu thủ Barca tự mãn với thành công

Phẩm chất quan trọng của Pep và các HLV hàng đầu khác là không bao giờ thỏa mãn với kết quả giành được dù nó có huy hoàng đến đâu. Nhưng với Tito và nhất là sau đó với Roura cầm quân, thái độ này đã thay đổi. Cầu thủ Barca không còn khát khao chiến thắng như trước. Dấu hiệu tự mãn đã xuất hiện

Bóng đá Quốc tế - Nguyên nhân Barca 'chết' trong những trận đấu lớn

2. Buổi tập cuối cùng đã thay đổi

Dưới thời Pep, buổi tập cuối cùng trước mỗi trận đấu của Barca đều được mô phỏng sao cho giống nhất với trận đấu sắp diễn ra. Nhưng bây giờ buổi tập cuối cùng này cũng giống như mọi buổi tập khác.

3. Roura quá “nhân từ” hay nhu nhược (!?)

HLV tạm quyền của Barca không sử dụng quyền lực với các cầu thủ Barca. Tito đã không trách cứ các cầu thủ. Đến lượt Roura, ông thậm chí còn “nhân từ” hơn thế.

4. Roura cứ bám mãi một đội hình xuất phát

Roura đã sử dụng đội hình đá chính của Barca quá thường xuyên đến mức mà người ta có thể nói vanh vách trước mỗi trận đấu là Barca sẽ xuất phát với 11 cầu thủ nào. Trận nào Roura cũng xếp 11 cầu thủ đá chính giống nhau bất chấp phong độ của họ ra sao. Sự mù quáng hay cứng nhắc của Roura khiến cho các ngôi sao Barca cảm thấy họ được nuông chiều, mất đi động lực phấn đấu, làm giảm khả năng cạnh tranh.

5.Thiếu thủ lĩnh

Nếu không có thủ lĩnh trong phòng thay đồ thì cần có thủ lĩnh trên sân đấu để bù lại. Đằng này Barca ngay cả thủ lĩnh trên sân cũng không có nốt. Đội bóng thiếu người dẫn đường, thiếu một đầu tàu nên không biết đi hướng nào cho đúng.

Theo Thể thao văn hóa

BLĐ Barca khẩn cấp gặp HLV Vilanova

Thứ 5, 28/02/2013 | 10:45
Hai thất bại thảm hại trước Milan và Real Madrid khiến BLĐ Barca không thể bình tĩnh chờ tới ngày HLV Tito Vilanova trở lại. Ngay sau trận thua mất mặt ở cúp Nhà Vua, Chủ tịch Sandro Rosell và Phó Chủ tịch Josep Maria Bartomeu đã bay sang New York (Mỹ) để gặp HLV Tito Vilanova.

Đến fan Barca cũng phát cuồng vì Ronaldo

Thứ 5, 28/02/2013 | 07:40
Camera trên sân Nou Camp đã chộp được hình ảnh khá thú vị trong trận El Clasico diễn ra rạng sáng nay. Đó là thay vì la ó và buồn bã, các fan Barca lại thi nhau giơ máy ảnh chụp lia lịa lúc Ronaldo ăn mừng bàn thắng.

Muốn Casillas, Barca giở chiêu 'giương Đông kích Tây'

Thứ 4, 27/02/2013 | 09:14
Vài tuần trước, khi Chủ tịch Sandro Rosell của Barcelona tuyên bố "rất thích một cầu thủ Reald" đã có rất nhiều lời dự đoán về cầu thủ bí mật này. Tuy nhiên, từ đó Sandro Rosell vẫn lặng im. Nhưng đã có các cầu thủ Barca là Pedro và Iniesta lên tiếng: đó chính là trung vệ Sergio Ramos. Nhưng tại sao lại là Ramos?

Barca cần 'nổ súng' sớm để không hoảng sợ

Thứ 3, 26/02/2013 | 09:57
Về lý thuyết, việc có tỷ số hòa 1-1 trên sân Bernabeu trong trận lượt đi ít nhiều mang lại lợi thế cho Barca. Tuy nhiên, trong hoàn cảnh lối chơi của Barca càng ngày càng có dấu hiệu bị bắt bài (như ở trận thua Milan 0-2 mới đây), đội chủ sân Nou Camp vẫn cần phải thận trọng nếu không muốn nhận trái đắng đêm nay.

CEO của Man City bị tình nghi làm 'gián điệp' tại Barca

Thứ 6, 22/02/2013 | 14:31
Ông Ferran Soriano đang đứng trước nguy cơ bị điều tra theo sau cáo buộc làm gián điệp trong thời gian làm việc tại Barcelona.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.