Khuyến khích mang máy ra trung tâm bảo hành của Samsung
Ở thị trường Mỹ, nhà mạng Verizon, T-mobile cho phép khách hàng trả lại Galaxy Note 7 để lấy lại tiền, nếu không muốn tiếp tục chờ đợi đổi máy.
Trong khi ở thị trường Việt, hầu hết các nhà bán lẻ cho biết, họ khuyến khích người dùng mang máy đến các trung tâm bảo hành chính thức của Samsung để được tư vấn đổi máy và mượn máy để sử dụng trong lúc chờ đợi.
Khi được hỏi về việc hoàn tiền, các nhà bán lẻ lớn đều cho biết, không có chính sách hoàn tiền dành cho Galaxy Note7.
Đại diện từ FPT Shop cho biết: "Chúng tôi đã gửi đi tin nhắn cho khách hàng của mình, khuyến nghị mang máy đến các cửa hàng gần nhất hoặc các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được đổi máy mới. Nếu khách hàng không muốn sử dụng Galaxy Note7, FPT Shop linh động cho khách hàng chuyển sang một sản phẩm khác với giá trị tương đương. Tất nhiên không có việc hoàn lại tiền".
Tương tự, đại diện từ Thế giới Di động cũng cho biết, nhà bán lẻ này khuyến nghị người dùng mang máy đến các trung tâm chăm sóc khách hàng của Samsung để được tư vấn và đổi máy mới theo đúng chính sách của Samsung Vina đưa ra. Tuy nhiên, nếu máy gặp lỗi thực sự, TGDĐ sẽ linh động hoàn lại tiền 100%. Nhưng nếu máy không lỗi thì khuyến nghị người dùng nên đổi máy mới và không thuộc diện hoàn tiền.
Đại diện từ Viễn Thông A cũng cho biết, họ không có chính sách hoàn tiền hay đổi sang sản phẩm tương đương mà khuyến nghị người dùng đổi máy mới theo chính sách chung của Samsung.
Tuy nhiên, có một nhà bán lẻ khác là Cellphone S, đơn vị này cho biết đã bán ra thị trường 600-700 máy. Nhưng vì quyền lợi người tiêu dùng họ chấp nhận hoàn tiền 100% kể cả các máy bị lỗi hay không bị lỗi.
Ông Nguyễn Lạc Huy, đại diện truyền thông đơn vị này cho biết: "Việc hoàn tiền 100% nhằm giúp khách hàng có thêm nhiều l