Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm

Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm

Thứ 5, 17/01/2019 | 11:28
0
Hiểu rõ triệu chứng bệnh tiểu đường là điều rất cần thiết đối với mỗi người vì ngày nay nguy cơ mắc bệnh ngày càng cao, đặc biệt đối với những người ở độ tuổi trung niên. Khi sớm phát hiện căn bệnh này, chúng ta mới có thể nhanh chóng khống chế lượng đường nhằm giảm nguy cơ gặp phải các biến chứng nguy hiểm.

Triệu chứng tiểu đường tuýp 1

Bệnh tiểu đường tuýp 1 chỉ chiếm khoảng 5% – 10% số người mắc bệnh tiểu đường. Đối tượng chủ yếu mắc bệnh là người dưới 30 tuổi, trẻ vị thành niên nên còn có tên gọi là bệnh tiểu đường vị thành niên.

Truyền thông - Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm

Trẻ vị thành niên có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường tuýp 1

Nguyên nhân gây ra bệnh tiểu đường tuýp 1 hiện vẫn chưa được xác định rõ. Các nhà khoa học suy đoán rằng bệnh có thể gây ra bởi yếu tố di truyền từ bố mẹ cho con, do hệ thống miễn dịch của cơ thể hoặc vi khuẩn, virus tấn công tế bào beta của tuyến tụy gây ra bệnh lý.

Dù do nguyên nhân gì, chúng ta đều cần nắm rõ triệu chứng của bệnh tiểu đường tuýp 1 nhằm phát hiện ra căn bệnh sớm nhất có thể. Những triệu chứng thường gặp có thể là:

- Hay khát nước và đi tiểu thường xuyên

- Dễ bị đói, thậm chí đói dữ dội ngay sau khi ăn

- Bị giảm cân bất thường

- Hay mệt mỏi

- Tầm nhìn mờ hơn bình thường

Cách chữa trị tiểu đường tuýp 1

Một trong những cách chữa trị tiểu đường tuýp 1 phổ biến là tiến hành tiêm insulin vào cơ thể. Insulin có chức năng đưa glucose vào tế bào nên sẽ làm giảm lượng đường trong máu.

Insulin thường được tiêm chích dưới da và cần tuân theo chỉ định nghiêm ngặt của bác sĩ. Bệnh nhân tuyệt đối không tự suy đoán liều lượng để tiêm mỗi ngày.

Truyền thông - Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm (Hình 2).

Bệnh nhân không nên tự suy đoán liều lượng để tiêm insulin

Bên cạnh đó, bệnh nhân tiểu đường tuýp 1 nên vận động thể dục mỗi ngày để góp phần kiểm soát lượng đường trong máu. Tuy nhiên, việc lựa chọn bài tập thể dục phù hợp đều cần tham khảo qua bác sĩ chuyên môn và có sự theo dõi lượng đường trước và sau khi tập kỹ lưỡng.

Một vài lời khuyên sức khỏe giúp phòng bệnh tiểu đường

Nếu chắc chắn bản thân chưa mắc bệnh, chúng ta cần tuân theo cách phòng bệnh tiểu đường như sau:

Về chế độ ăn uống: Ưu tiên nhiều loại rau quả trong bữa ăn hàng ngày, giảm thịt, ăn nhiều cá, tránh đồ ăn chiên rán nhiều dầu mỡ và tránh ăn bánh ngọt, kẹo ngọt chứa nhiều đường nhân tạo.

Về sinh hoạt: Chúng ta cần làm việc vừa sức, tránh bị stress, ngủ đúng giờ, đủ giấc và tập thể dục điều độ để có sức đề kháng tốt nhất.

Truyền thông - Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm (Hình 3).

Tập thể dục đều đặn giúp phòng tránh bệnh tiểu đường

Ngoài ra, việc kiểm tra tổng quát và đo đường huyết định kỳ cũng vô cùng quan trọng vì chúng ta cần hiểu rõ tình trạng sức khỏe của cơ thể nhằm bảo vệ một cách tốt nhất.

Những triệu chứng bệnh tiểu đường tuýp 1 trên đây là những dấu hiệu cảnh báo mà ai cũng cần chú ý trước căn bệnh nan y này. Nếu phát hiện bản thân mắc bệnh, chúng ta cần tuân theo những phương pháp chữa trị đáng tin cậy và an toàn cho sức khỏe.

Mách bạn cách ổn định đường huyết nhờ 100% Khổ Qua Rừng với Viên Uống Khổ Qua Rừng Mudaru

Viên uống Mudaru giúp cho bệnh nhân ổn định đường huyết để ngăn ngừa những biến chứng, đồng thời giúp đào thải độc tố trong tuyến tụy, cung cấp những dưỡng chất bổ sung cho tuyến tụy giúp tuyến tụy được hồi phục và hoạt động trở lại bình thường, kích thích tuyến tụy hoạt động chuyển hóa hết lượng đường trong cơ thể.

Truyền thông - Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm (Hình 4).

Tinh chất khổ qua rừng trong Viên uống khổ qua rừng Mudaru sẽ ức chế hấp thu glucose ở ruột, làm tăng hoạt tính của men hấp thu và sử dụng đường, giảm cholesterol và lipid máu, giảm mỡ máu, trung hòa các gốc tự do, bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể.

Truyền thông - Nhận biết triệu chứng tiểu đường tuýp 1 giúp phát hiện bệnh sớm (Hình 5).

Hiện tại, sản phẩm Mudaru đang được phân phối trực tuyến bởi SIEUTHISONGKHOE.COM. Để tìm hiểu chi tiết Viên uống Mudaru, bạn có thể gọi vào hotline: 1900 2182 để được hỗ trợ tư vấn.

* Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Trang Nguyễn

Giải thích nguyên nhân mắc bệnh tiểu đường tuýp 1 và 2 từ chuyên gia

Thứ 5, 10/01/2019 | 12:50
Được cảnh báo nguy hiểm chẳng thua gì bệnh HIV/AIDS, bệnh tiểu đường (hay còn gọi là đái tháo đường) đang trở thành mối đe dọa của ngành y tế toàn thế giới với hàng triệu người tử vong mỗi năm. Vậy nguyên nhân do đâu dẫn đến căn bệnh hiểm nghèo này?

Gợi ý thực đơn bữa sáng cho người bệnh tiểu đường

Thứ 5, 27/12/2018 | 16:01
Theo nghiên cứu của Viện Y học Thực nghiệm và Lâm sàng ở Prague cho biết, việc tập trung ăn đủ dưỡng chất vào hai bữa chính (bữa sáng và bữa trưa) sẽ giúp bệnh nhân tiểu đường tuýp 2 kiểm soát tốt cho sự trao đổi chất.
Cùng chuyên mục

Quảng cáo iPhone 15 Pro khiến iFan "rụng tim"

Thứ 4, 15/11/2023 | 11:53
Một lần nữa, khả năng nhiếp ảnh của cặp iPhone 15 Pro cao cấp lại khiến người xem phải thán phục.

Từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max sẽ "đỉnh" cỡ nào?

Thứ 7, 28/10/2023 | 09:54
Nếu nâng cấp từ iPhone 11 lên iPhone 15 Pro Max, người tiêu dùng sẽ chứng kiến sự thay đổi đáng kinh ngạc.

Chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch

Thứ 5, 31/08/2023 | 14:34
Theo ông Nguyễn Thành Lợi, các tổ chức cần chủ động "nắn dòng" thông tin sai lệch, tuyên truyền bài viết có tính định hướng để lấn át những thông tin tiêu cực.

Cà Mau phổ biến các kênh truyền thông, quảng bá của tỉnh

Thứ 2, 15/03/2021 | 09:42
Đó là một trong những nội dung trong Văn bản số 1018 về việc phổ biến kênh truyền thông, quảng bá tỉnh Cà Mau do Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Hồng Quân ký ban hành.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.