Nhiều ngân hàng đều sụt giảm vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu

So với bảng xếp hạng năm ngoái, cùng với Vietinbank, hàng loạt các Ngân hàng khác cũng không còn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của Brand Finance.

So với lần đầu tiên Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vào năm 2015, Trong top 10 chỉ còn duy nhất một đại diện của ngành Ngân hàng là VietinBank góp mặt. Tuy nhiên, so với năm ngoái, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cũng bị giảm 3 bậc.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị Doanh nghiệp của 10 ngành đứng đầu Việt Nam đạt 42 tỷ USD, trong số các ngành, ngân hàng có giá trị doanh nghiệp lớn nhất với 22,8 tỷ USD. Tuy nhiên so với bảng xếp hạng năm ngoái, cùng với Vietinbank, hàng loạt các Ngân hàng khác cũng không còn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của Brand Finance, cụ thể BIDV (xếp thứ 11, giảm 2 bậc), Vietcombank (thứ 13, giảm 3 bậc), Techcombank (thứ 18, giảm 4 bậc), Ngân hàng TMCP Quân đội (21, -6), Sacombank (24, -11), ACB (27, -4), Eximbank (31, -5), SHB (34, -4).

Tuy nhiên, vẫn có 1 ngân hàng lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng. Đó là VPBank, xếp hạng ở vị trí thứ 26. Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50%, từ mức 39 triệu USD năm 2015 lên mức 57 triệu USD, đứng thứ 7 trong số các ngân hàng lọt vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Theo báo cáo kinh doanh quý II năm 2016, giá trị tổng tài sản của VPBank tăng nhẹ 3% và vượt mốc 200 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.600 tỷ đồng, tương đương 50% kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Giá trị của thương hiệu ảnh hưởng khá lớn đến quá trình ra quyết định của khách hàng, bao gồm nhận thức, tính tương tác, sự cân nhắc, sự giới thiệu cho khách hàng khác và điểm số thiện cảm của khách hàng. Nhận thức được điều này, VPBank đặt mục tiêu cải tiến và nâng cấp năng lực quản trị thương hiệu như một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tăng tính cạnh tranh của VPBank và biến tư duy quản lý thương hiệu tại VPBank ngang tầm khu vực.

Đây là năm thứ 2 Brand Finance thực hiện việc đánh giá và công bố, ghi nhận những phát triển và tăng trưởng của tốp đầu 50 thương hiệu Việt Nam. Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1996 có hơn 20 văn phòng trên phạm vị toàn cầu. Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Brand Fianance là một trong số ít các công ty có chứng nhận ISO 10668 cho dịch vụ định giá. Kết quả công việc của Brand Finance thường xuyên được rà soát bởi các công ty kiểm toán lớn và được công nhận bởi các cơ quan thuế và cơ quan chính phủ trên toàn cầu.

Hương Hường

Mời bạn đọc cùng làm báo với Nguoiduatin.vn, viết tin bài, bày tỏ quan điểm về mọi mặt của cuộc sống gửi về hộp thư toasoan@nguoiduatin.vn .Tất cả thông điệp bạn quan tâm đều là tin tức

Video Kinh doanh xem nhiều

  • Clip: Ngắm con ngõ 'lạ lùng' nhất Thủ đô mang tên Ao dài

    Clip: Ngắm con ngõ 'lạ lùng' nhất Thủ đô mang tên Ao dài

  • Đêm đêm vật lộn sóng nước sông Đà, thầy cô bắt cá nuôi trò nghèo

    Đêm đêm vật lộn sóng nước sông Đà, thầy cô bắt cá nuôi trò nghèo

  • Du khách hồ hởi khi được 'mượn' áo choàng miễn phí vào đền Ngọc Sơn

    Du khách hồ hởi khi được 'mượn' áo choàng miễn phí vào đền Ngọc Sơn