Nhiều ngân hàng đều sụt giảm vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu

Nhiều ngân hàng đều sụt giảm vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu

Thứ 4, 28/09/2016 | 07:55
0
So với bảng xếp hạng năm ngoái, cùng với Vietinbank, hàng loạt các Ngân hàng khác cũng không còn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của Brand Finance.

So với lần đầu tiên Brand Finance - Công ty định giá thương hiệu hàng đầu thế giới đã chính thức công bố danh sách Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam vào năm 2015, Trong top 10 chỉ còn duy nhất một đại diện của ngành Ngân hàng là VietinBank góp mặt. Tuy nhiên, so với năm ngoái, Ngân hàng TMCP Công Thương Việt Nam cũng bị giảm 3 bậc.

Theo báo cáo của Brand Finance, tổng giá trị Doanh nghiệp của 10 ngành đứng đầu Việt Nam đạt 42 tỷ USD, trong số các ngành, ngân hàng có giá trị doanh nghiệp lớn nhất với 22,8 tỷ USD. Tuy nhiên so với bảng xếp hạng năm ngoái, cùng với Vietinbank, hàng loạt các Ngân hàng khác cũng không còn giữ được vị trí của mình trên bảng xếp hạng của Brand Finance, cụ thể BIDV (xếp thứ 11, giảm 2 bậc), Vietcombank (thứ 13, giảm 3 bậc), Techcombank (thứ 18, giảm 4 bậc), Ngân hàng TMCP Quân đội (21, -6), Sacombank (24, -11), ACB (27, -4), Eximbank (31, -5), SHB (34, -4).

Tuy nhiên, vẫn có 1 ngân hàng lần đầu tiên góp mặt trong bảng xếp hạng. Đó là VPBank, xếp hạng ở vị trí thứ 26. Giá trị thương hiệu của VPBank đã tăng 50%, từ mức 39 triệu USD năm 2015 lên mức 57 triệu USD, đứng thứ 7 trong số các ngân hàng lọt vào Top 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2016. Theo báo cáo kinh doanh quý II năm 2016, giá trị tổng tài sản của VPBank tăng nhẹ 3% và vượt mốc 200 nghìn tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt hơn 1.600 tỷ đồng, tương đương 50% kế hoạch đặt ra từ đầu năm.

Tài chính - Ngân hàng - Nhiều ngân hàng đều sụt giảm vị trí trên bảng xếp hạng thương hiệu

Giá trị của thương hiệu ảnh hưởng khá lớn đến quá trình ra quyết định của khách hàng, bao gồm nhận thức, tính tương tác, sự cân nhắc, sự giới thiệu cho khách hàng khác và điểm số thiện cảm của khách hàng. Nhận thức được điều này, VPBank đặt mục tiêu cải tiến và nâng cấp năng lực quản trị thương hiệu như một nhiệm vụ trọng tâm, nhằm tăng tính cạnh tranh của VPBank và biến tư duy quản lý thương hiệu tại VPBank ngang tầm khu vực.

Đây là năm thứ 2 Brand Finance thực hiện việc đánh giá và công bố, ghi nhận những phát triển và tăng trưởng của tốp đầu 50 thương hiệu Việt Nam. Brand Finance là nhà tư vấn định giá thương hiệu và chiến lược kinh doanh độc lập hàng đầu thế giới, được thành lập năm 1996 có hơn 20 văn phòng trên phạm vị toàn cầu. Để định giá thương hiệu, Brand Finance đã tính toán dựa trên các thông số: Chỉ số sức mạnh thương hiệu BSI, tỉ lệ phí bản quyền thương hiệu, dự báo doanh thu và giá trị thương hiệu. Brand Fianance là một trong số ít các công ty có chứng nhận ISO 10668 cho dịch vụ định giá. Kết quả công việc của Brand Finance thường xuyên được rà soát bởi các công ty kiểm toán lớn và được công nhận bởi các cơ quan thuế và cơ quan chính phủ trên toàn cầu.

Hương Hường

Cùng chuyên mục

Hệ thống KRX chưa thể vận hành vào ngày 2/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Theo UBCKNN, hiện chưa có biên bản nghiệm thu tổng thể giữa chủ đầu tư, nhà thầu và các đơn vị thụ hưởng nên KRX chưa thể vận hành chính thức vào ngày 2/5/2024.

Lăng kính chứng khoán 26/4: Ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:00
VN-Index sẽ rung lắc trong thời gian tới khi gặp kháng cự gần nhất ở 1.211 điểm. Nhà đầu tư nên ưu tiên cơ cấu các cổ phiếu vị thế yếu cũng như ưu tiên bảo toàn vốn.

Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển: Quyết đưa nợ xấu về dưới 2%

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:19
Chủ tịch SHB Đỗ Quang Hiển cho biết, đặt mục tiêu nợ xấu dưới 2,7% năm 2024 là khiêm tốn nhưng đảm bảo tính khả thi chứ không phải đánh bóng sự thật.

Giá trị thanh toán qua QR code tăng 12 lần trong 2 tháng đầu năm 2024

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:26
Theo đại diện Ngân hàng Nhà nước, trong 2 tháng đầu năm 2024 thanh toán qua phương thức QR code tăng 846% về số lượng và 1.146% về giá trị.

Khối ngoại mạnh tay "xả hàng" hơn 400 tỷ đồng

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:53
Khối ngoại bán ròng phiên thứ 4 liên tiếp với giá trị 466 tỷ đồng, những mã bị đẩy bán mạnh là quỹ FUEVFVND, DIG, quỹ FUESSVFL và mạnh tay mua ròng MWG.
     
Nổi bật trong ngày

Giá vàng 25/4: Vàng SJC giảm sâu chờ tin đấu thầu vàng

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:55
Phiên mở cửa sáng nay (25/4), giá vàng SJC tại các doanh nghiệp giảm mạnh trong khi vàng nhẫn cũng đi xuống.

Agribank Điện Biên: Đồng hành cùng người dân, doanh nghiệp giải bài toán vốn

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Agribank chi nhánh Điện Biên đã, đang và sẽ tiếp tục đồng hành cùng người dân phát triển kinh tế dưới vai trò “bà đỡ” về tài chính trên mảnh đất anh hùng này.

Lăng kính chứng khoán 25/4: Tránh mua đuổi cổ phiếu bằng mọi giá

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Nhà đầu tư cần tránh mua đuổi và giữ tỉ trọng danh mục ở mức hợp lý, đồng thời quan sát diễn biến cung cầu tại vùng cản để đánh giá lại trạng thái của thị trường.

ADB đã cam kết mức tài trợ khí hậu kỷ lục trong năm vừa qua

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:11
Năm 2023, ADB đã cam kết 23,6 tỷ USD từ nguồn vốn, bao gồm 9,8 tỷ USD cho hành động khí hậu giúp châu Á và Thái Bình Dương đạt được tiến bộ về phát triển bền vững.

Lào Cai: Giá trị xuất nhập khẩu tháng 4 tăng mạnh so với cùng kỳ

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Theo thống kê, tổng giá trị xuất nhập khẩu hàng hóa trên địa bàn tỉnh Lào Cai trong tháng 4 vẫn đang trên đà tăng so với tháng trước và so với cùng kỳ năm 2023.