Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023

Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023

Thứ 5, 28/12/2023 | 12:00
0
Năm 2023 là một năm thành công của nhan sắc Việt khi Việt Nam liên tiếp nằm trong Top 10 các bảng xếp hạng danh giá.

Năm 2023, nhiều cuộc thi nhan sắc Việt được tổ chức khiến fan sắc đẹp nức lòng. Tuy nhiên, bên cạnh những cuộc thi được tổ chức chỉn chu, nghiêm túc và chuyên nghiệp vẫn còn đó những cuộc thi khiến khán giả thất vọng vì những lùm xùm. Thế nhưng, không thể phủ nhận, thứ hạng nhan sắc Việt trên trường quốc tế đã có những bước tiến đáng ngưỡng mộ.

Tháng 11/2023, chuyên trang sắc đẹp Global Beauties công bố bảng xếp hạng Country of the year 2023 để xếp hạng các quốc gia trên bản đồ nhan sắc quốc tế. Ở bảng xếp hạng này, vị trí số 1 thuộc về Peru trong khi Việt Nam thăng hạng ấn tượng với vị trí thứ 9. Mới đây, fan sắc đẹp Việt cũng nức lòng với thành tích vị trí thứ 7 ở bảng xếp hạng của All for the Crowns.

Những thành tích tuyệt vời này của Việt Nam tại các bảng xếp hạng được đánh giá là xứng đáng. Có được thành tích ấy là nhờ những cuộc thi được tổ chức chuyên nghiệp và những đại diện xứng đáng tại các cuộc thi nhan sắc quốc tế.

Hãy cùng nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023:

Hoa hậu Hòa bình Quốc tế

Đăng cai Miss Grand International, ê-kíp Việt Nam gây ấn tượng với bạn bè quốc tế khi đưa thí sinh đi qua các miền di sản, trải dài từ Hà Nội, Hạ Long, Huế, Đà Nẵng, Hội An và Tp.HCM trong suốt tháng 10.

Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cho biết, mong muốn của ê-kíp Việt Nam là nhờ các thí sinh quảng bá văn hóa, điểm đến thu hút, giới thiệu đất nước và con người Việt Nam.

Ở buổi lễ trao sash, một trong hoạt động quan trọng của Miss Grand International, để buổi lễ không nhàm chán, đạo diễn Hoàng Nhật Nam lồng ghép chương trình nghệ thuật, biểu diễn. Chương trình Xin chào Việt Nam với nhiều tiết mục mang đậm chất Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói anh rất vui và hạnh phúc vì đêm diễn lớn mở màn hành trình MGI được thành công.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023

Đại diện Công ty Sen Vàng cho biết, ở mỗi điểm đến, thí sinh được trải nghiệm trang phục truyền thống của Việt Nam như áo dài, áo yếm, tìm hiểu sự thú vị đặc sắc về ẩm thực từng vùng miền. Đó là cách tiếp cận thú vị làm thí sinh thích thú.

Điểm nhấn của Miss Grand International 2023 là để thí sinh xem vở thực cảnh Tinh hoa bắc bộ, show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest VBFF quảng bá áo dài. Với ước mơ và tham vọng quảng bá áo dài Việt Nam, đạo diễn Hoàng Nhật Nam và ban tổ chức nỗ lực giúp thí sinh từ các nền văn hóa khác nhau hiểu về áo dài, từ việc gửi hình ảnh video, nói về ý nghĩa, cách trình diễn áo dài, cho đến hướng dẫn họ hiểu về cái hồn của trang phục.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 2).

Đi qua các miền di sản, thí sinh Miss Grand International có chặng cuối hành trình tại Tp.HCM. Ban tổ chức gần như thay đổi toàn bộ Nhà thi đấu Phú Thọ, phủ lạnh sân vận động để phục vụ thí sinh, đảm bảo thí sinh có sức khỏe ổn định suốt ba đêm thi quan trọng.

Miss Grand International khép lại với sự đăng quang của Luciana Fuster, đại diện Peru. Lê Hoàng Phương trở thành Á hậu 4 cuộc thi.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 3).

Ban tổ chức Miss Grand Vietnam 2023 cho biết sau một tháng tổ chức Miss Grand International, họ có thể lỗ về tiền bạc nhưng lãi văn hóa. Phát biểu tại hội nghị toàn quốc về phát triển các ngành công nghiệp văn hóa Việt Nam diễn ra ngày 22/12, ông Hoàng Nhật Nam cho biết 2023 là năm nhiều khó khăn cho những công ty về giải trí về văn hóa.

“Chúng tôi trong những năm qua cũng rất cố gắng, rất chật vật, đôi khi phải ‘lấy lỗ làm lời’, ‘lời’ ở đây là về mặt quảng bá văn hóa, danh tiếng để có thể hy vọng khi nền kinh tế tốt hơn sẽ có những dự án hấp dẫn, giúp cho công ty được tốt hơn”, đạo diễn Hoàng Nhật Nam nói.

Hoa hậu Thế giới Việt Nam

Trong năm 2023, Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 cũng là một cuộc thi được tổ chức tốt. Sen Vàng đã rất tinh tế trong việc lồng ghép những yếu tố văn hóa, quảng bá du lịch vào các hoạt động của thí sinh hay đêm thi.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 4).
Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 5).

Vòng chung kết Hoa hậu Thế giới Việt Nam 2023 khởi động từ tháng 7 tại thành phố Quy Nhơn, Bình Định. Không chỉ dừng lại ở việc tìm ra tân Hoa hậu, cuộc thi lồng ghép nhiều hoạt động thời trang, tiêu biểu là hai show diễn Vietnam Beauty Fashion Fest, đưa tên tuổi nhiều nhà thiết kế giới thiệu đến khán giả.

Đêm chung kết toàn quốc tổ chức ngày 22/7. Đêm chung kết có đến 13.000 người tham dự, góp phần thúc đẩy phát triển du lịch biển, kích cầu kinh tế, dịch vụ nhà hàng, khách sạn tại Quy Nhơn.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 6).

Hoa hậu Hòa bình Việt Nam

Một cuộc thi khác của Sen Vàng cũng được đánh giá cao ở khâu tổ chức là Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023. Cuộc thi được tổ chức tại Tp.HCM.

Thành công lớn nhất của Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 là có được sự lan tỏa lớn của đêm thi National Costume – Trang phục dân tộc. Các trang phục trình diễn trong đêm thi Trang phục dân tộc này được giới chuyên môn đánh giá cao. Đạo diễn Hoàng Nhật Nam cùng các mentor đã giúp những nhà thiết kế trẻ sáng tạo 69 bộ trang phục mang đậm văn hóa, truyền thống Việt.
Sau đêm thi Trang phục dân tộc, ông Dương Trung Quốc - Trưởng Ban cố vấn cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Việt Nam 2023 - đánh giá, đêm thi là sự tích hợp của các loại hình văn hóa, nghệ thuật và có độ nhận diện cao.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 7).

"Cách các bạn thể hiện trên sân khấu là cách tiếp cận văn hóa rất hiện đại, dễ tiếp nhận hơn nhiều so với đọc từ điển, bách khoa toàn thư”, nhà sử học Dương Trung Quốc nói.Đạo diễn Hoàng Nhật Nam - Tổng đạo diễn Miss Grand Vietnam 2023 - cho biết, anh cân, đo, đong đếm từng bộ trang phục cho thí sinh, sao cho vừa giúp thí sinh tỏa sáng, vừa thể hiện được tinh thần bộ trang phục.

Giải trí - Nhìn lại những cuộc thi nhan sắc nổi bật của năm 2023 (Hình 8).

Để chuẩn bị tốt cho đêm diễn, đạo diễn Hoàng Nhật Nam phải tìm hiểu, chuẩn bị đến 75 cảnh visual, kết hợp âm nhạc, mọi thứ được hoàn thành nhanh chóng trong vòng 5 ngày.

“Phiên bản quốc tế chỉ có background duy nhất cho mọi thí sinh. Nhưng với phần thi trang phục văn hóa dân tộc, chúng ta phải thổi hồn, nhào nặn đưa yếu tố văn hóa làm bật lên trang phục trong từng màn trình diễn. Tôi nghĩ phần thi trang phục văn hóa truyền thống được cộng hưởng từ make up, phục trang, visual và âm nhạc để khán giả tận hưởng trọn vẹn yếu tố văn hóa từ nhà thiết kế”, anh nói.

Sau đêm thi bán kết và chung kết, cuộc thi tìm ra đại diện xứng đáng là Lê Hoàng Phương. Sau đó, cô cũng đã xuất sắc giành ngôi vị Á hậu 4 tại cuộc thi Hoa hậu Hòa bình Quốc tế 2023.

An An

Tag: Hoa Hậu

Các cuộc thi hoa hậu quốc tế "bớt nhiệt" tại Việt Nam

Thứ 2, 18/12/2023 | 15:00
Người hâm mộ sắc đẹp Việt Nam bớt sự cuồng nhiệt trước những cuộc thi hoa hậu quốc tế. Nguyên nhân do các cuộc thi ngày càng nhạt nhòa hay do truyền thông kém?
Cùng tác giả

Hoa hậu Việt Nam 2020: Nóng bỏng cùng phần thi bikini

Thứ 6, 13/11/2020 | 06:00
Vóc dáng nóng bỏng của các thí sinh Hoa hậu Việt Nam 2020 trong đêm thi Người đẹp biển khiến người đối diện không thể rời mắt.

Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020: Những con số gây sốc

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:11
Vương miện Hoa hậu Việt Nam 2020 khiến nhiều người choáng ngợp. Đây là chiếc vương miện thể hiện cho nữ quyền.

TP. Cần Thơ từ chối xử lý rác của Trà Vinh: Không ai thích nhận rác

Thứ 4, 11/11/2020 | 20:00
Chuyện TP.Cần Thơ từ chối hỗ trợ xử lý 30.000 tấn rác thải của Trà Vinh là câu chuyện thu hút sự quan tâm và đáng suy ngẫm. Chẳng ai muốn nhận rác của người khác!

Hoa hậu Việt Nam: Dàn hậu váy áo lộng lẫy, khoe sắc trong buổi họp báo

Thứ 4, 11/11/2020 | 18:07
Nhiều Hoa Á hậu đã cùng nhau hội ngộ về buổi họp báo Chung kết toàn quốc Hoa hậu Việt Nam 2020 để chờ đón những điều bất ngờ tại cuộc thi năm nay.

Bà trùm Hoa hậu Phạm Kim Dung: Hé lộ về người đàn ông cuộc đời

Thứ 2, 09/11/2020 | 13:00
“Thật sự mọi thứ trở nên tươi thắm, tuyệt vời khi tôi gặp ông xã tôi bây giờ là Đạo diễn Hoàng Nhật Nam”.
Cùng chuyên mục

Mỹ nhân gây sốc vì từ chối thừa kế 46.000 tỷ, là nữ tổng tài xinh đẹp nhiều người ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:56
Nhắc đến Điền Hải Dung có thể nhiều người thấy xa lạ, nhưng cô từng là nữ diễn viên khá nổi tiếng của Hoa ngữ. Không chỉ xinh đẹp cô rất nổi bật về diễn xuất.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Đại Nhện tinh” của Tây du ký 1986: Từng là sinh viên trường y danh giá, giờ là nhân vật "có máu mặt" của showbiz

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:15
Sự nghiệp diễn xuất của Diêu Gia tuy ít ỏi nhưng lại khá “mát tay” trong vai trò sản xuất phim. Hiện tại, trong showbiz, bà được đánh giá là người "có máu mặt".
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.