Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian

Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian

Thứ 6, 04/10/2013 | 08:36
0
"2001: A Space Odyssey", "Apollo 13", "Sunshine" hay loạt phim "Alien" là những tác phẩm có bối cảnh trong không gian không thể bỏ qua.

1. 2001: A Space Odyssey

Đạo diễn: Stanley Kubrick
Diễn viên: Keir Dullea, Gary Lockwood, William Sylvester, Douglas Rain
Năm phát hành: 1968

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian

Kiệt tác phim giả tưởng của đạo diễn Stanley Kubrick giới thiệu với người xem HAL 9000, siêu máy tính có khả năng nhận thức có nhiệm vụ điều khiển một phi thuyền bay vòng quanh sao Mộc. HAL đưa nhà du hành Frank Poole (Gary Lockwood) ra ngoài khoảng không để sửa một bộ ăng-ten được cho là bị hỏng nhưng lại cắt ống dẫn ôxy và dây neo của ông. Tiếp đó, HAL tắt hệ thống hỗ trợ sự sống cho phi hành đoàn nhưng thất bại trong việc giết tiến sĩ David “Dave” Bowman (Keir Dullea).

2. Apollo 13

Đạo diễn: Ron Howard
Diễn viên: Tom Hanks, Kevin Bacon, Bill Paxton, Gary Sinise, Ed Harris
Năm phát hành: 1995

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 2).

Bộ phim tâm lý giả tài liệu của đạo diễn Ron Howard tái hiện một trong những thảm kịch tồi tệ nhất trong lịch sử ngành hàng không vũ trụ Mỹ. Ba nhà du hành Jim Lovell (Tom Hanks), Jack Swigert (Kevin Bacon) và Fred Haise (Bill Paxton) rơi vào tình thế hiểm nghèo khi một vụ nổ khiến con tàu vũ trụ của họ không còn năng lượng và ôxy.

3. Contact

Đạo diễn: Robert Zemeckis
Diễn viên: Jodie Foster, Matthew McConaughey
Năm phát hành: 1997

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 3).

Jodie Foster vào vai tiến sĩ Ellie Arroway, một phi hành gia làm việc trong chương trình Tìm kiếm thông tin ngoài hành tinh. Cô phát hiện ra một chuỗi số được lặp đi lặp lại từ sao Vega có thể do một nền văn minh ngoài hành tinh gửi đi. Sau khi nhóm phi hành gia đầu tiên được giao nhiệm vụ đi điều tra tần số này bị sát hại trong một vụ tấn công khủng bố, Arroway trở thành người duy nhất được cử đi. Chuyến đi xuyên qua hố không gian đưa cô tới đối mặt với một người ngoài hành tinh đội lốt người cha quá cố của cô.

4. Galaxy Quest

Đạo diễn: Dean Parisot
Diễn viên: Tim Allen, Sigourney Weaver, Alan Rickman
Năm phát hành: 1999

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 4).

Ba ngôi sao hết thời của một loạt phim truyền hình đã ngừng phát sóng đột nhiên bị một nhóm người ngoài hành tinh đưa đến một hành tinh khác. Những người ngoài hành tinh này tin rằng loạt phim truyền hình kia nói về cuộc sống trong tương lai của họ. Trên hành tinh lạ, ba người Trái Đất bất đắc dĩ vướng vào một cuộc chiến không mong muốn.

5. Lost in Space

Đạo diễn: Stephen Hopkins
Diễn viên: Gary Oldman, William Hurt
Năm phát hành: 1998

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 5).

Nội dung phim xoay quanh gia đình Robinson, những người thực hiện chuyến đi vào không gian nhằm tìm kiếm một nơi ở mới cho cư dân trên Trái Đất. Nhưng họ bị lạc đường bởi một kẻ phá hoại và phải tìm cách để trở về nhà.

6. Mission to Mars

Đạo diễn: Brian De Palma
Diễn viên: Tim Robbins, Don Cheadle
Năm phát hành: 2000

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 6).

Bộ phim có bối cảnh năm 2020 với chuyến đi đầu tiên của con người tới Sao Hỏa. Phi hành đoàn có nhiệm vụ tìm hiểu xem liệu Sao Hỏa có nước, điều kiện quan trọng cho sự sống của con người hay không. Một cơn lốc lớn bất ngờ ập tới giết chết ba phi hành gia và khiến người còn lại bị lạc. Phi hành đoàn thứ hai được cử tới với nhiệm vụ cứu nạn nhưng họ cũng phải đối đầu với một thảm họa khác.

7. Solaris

Đạo diễn: Steven Soderbergh
Diễn viên: George Clooney, Natascha McElhone
Năm phát hành: 2002

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 7).

Đây là bộ phim được làm lại từ tác phẩm cùng tên năm 1972 của điện ảnh Liên Xô (cũ). George Clooney vào vai tiến sĩ Chris Kelvin, một nhà tâm lý học được cử tới một trạm không gian bay quanh quỹ đạo của hành tinh Solaris. Tại đây, anh khám phá ra vụ tự tử của một người bạn và những thành viên còn lại trong phi hành đoàn đều chết trong những hoàn cảnh bí ẩn.

8. Space Cowboys

Đạo diễn: Clint Eastwood
Diễn viên: Clint Eastwood, Tommy Lee Jones, Donald Sutherland
Năm phát hành: 2000

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 8).

Đạo diễn kiêm diễn viên Clint Eastwood cũng rất yêu thích dòng phim về thảm họa không gian. Phim Space Cowboys của ông vào năm 2000 kể về một nhóm phi công bay thử nghiệm cao tuổi được đưa vào không gian với nhiệm vụ sửa chữa một vệ tinh cũ nhưng họ không biết rằng vệ tinh này được trang bị các tên lửa hạt nhân.

9. Sunshine

Đạo diễn: Danny Boyle
Diễn viên: Rose Byrne, Cliff Curtis, Chris Evans, Dương Tử Quỳnh
Năm phát hành: 2007

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 9).

Bộ phim có bối cảnh vào năm 2057 và kể về một nhóm phi hành đoàn nhận sứ mệnh nguy hiểm là đốt cháy lại Mặt Trời bằng một quả bom nguyên tử có kích thước lớn bằng thành phố New York.

10. Loạt phim Alien

Đạo diễn: Ridley Scott (phần 1), James Cameron (phần 2), David Fincher (phần 3), Jean-Pierre Jeunet (phần 4)
Diễn viên: Sigourney Weaver (cả 4 phần)
Năm phát hành: 1979 (phần 1), 1986 (phần 2), 1992 (phần 3), 1997 (phần 4)

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 10).

Loạt phim hành động ăn khách này bắt đầu bằng tập phim Alien của đạo diễn Ridley Scott ra mắt năm 1979. Nhân vật chính của phim là người phụ nữ mạnh mẽ Ripley (Sigourney Weaver) phải đơn độc chiến đấu với một loài quái vật ngoài hành tinh trên một con tàu không gian.

11. Pitch Black

Đạo diễn: David Twohy
Diễn viên: Vin Diesel
Năm phát hành: 2000

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 11).

Đây là phần đầu tiên trong loạt phim về nhân vật Riddick. Trong bộ phim này, tên tội phạm Richard B. Riddick (Vin Diesel) được chuyển tới nhà tù trên một phi thuyền vận tải. Phi thuyền này bất ngờ va chạm với một mảnh vỡ sao chổi và phải hạ cánh khẩn cấp xuống một hành tinh khô cằn. Tại đây, Riddick và phi hành đoàn phải cùng nhau chiến đấu với những con quái vật hung dữ để sinh tồn.

12. Gravity

Đạo diễn: Alfonso Cuaron
Diễn viên: George Clooney, Sandra Bullock
Năm phát hành: 2013

Sự kiện - Những bộ phim nổi tiếng về thảm họa không gian (Hình 12).

Trong bộ phim này, Sandra Bullock và George Clooney vào vai hai phi hành gia làm việc trông không gian. Một ngày, phi thuyền của họ bất ngờ va chạm với một vệ tinh khiến cả hai trôi dạt trong không gian khi nguồn ôxy dần cạn kiệt. Phim nhận nhiều lời khen từ giới phê bình và được dự đoán là một ứng viên Oscar năm sau.

Theo VnExpress

Phim gợi tình nhất mọi thời đại

Thứ 5, 03/10/2013 | 20:22
Đó là đánh giá của tuần báo giải trí danh tiếng nhất nhì nước Mỹ Entertainment Weekly dành cho bộ phim The Unbearable Lightness of Being (Đời nhẹ khôn kham) sản xuất năm 1988. Đến nay đã ¼ thế kỷ đã trôi qua…

Đả nữ phim hành động Hollywood thừa nhận lưỡng tính

Thứ 5, 03/10/2013 | 08:21
Nữ diễn viên xinh đẹp Michelle Rodriguez khẳng định, cô yêu cả nam và nữ.

Sao phim khiêu dâm gây sốc trên thảm đỏ

Thứ 2, 30/09/2013 | 13:18
Vương Lý Đan Ni vấp phải sự chỉ trích của dư luận khi ăn mặc lố lăng tới dự lễ bế mạc Kim Kê Bách Hoa 2013.

Tuyển tập phim kinh dị gây sốc cho người yêu điện ảnh

Chủ nhật, 29/09/2013 | 21:05
Một loạt các câu chuyện có thực rùng rợn là nguồn cảm hứng vô tận cho các đạo diễn để tạo nên những thước phim khiến không ít khán giả bị ám ảnh trong thời gian dài.

Những sao nữ châu Á theo chồng bỏ đóng phim

Chủ nhật, 29/09/2013 | 21:00
Lâm Phụng Kiều chỉ chuyên tâm vào "vai vợ hiền" sau khi kết hôn với Thành Long dù cô từng đoạt giải Kim Mã. Lê Tư cũng giã từ màn ảnh khi đang ở đỉnh cao để sinh liên tiếp ba công chúa cho người chồng triệu phú.

10 bộ phim 'nhảm' nhưng thắng lớn

Thứ 6, 27/09/2013 | 11:00
Theo tạp chí điện ảnh Empire, 10 bộ phim dưới đây bị báo chí, giới phê bình và dân làm nghề chê không ngớt lời nhưng lại thắng lợi vẻ vang ở các phòng vé.