Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh

Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh

Thứ 3, 02/04/2013 | 19:59
0
Đối với một số ca sĩ, đặc biệt là các ca sĩ trẻ hiện nay, nhan sắc được họ cho là yếu tố “tiên quyết” để giúp họ dễ dàng vươn đến thành công trong sự nghiệp. Nhưng cũng có nhiều trường hợp đã trở thành ca sĩ tên tuổi mà không cần đến yếu tố này.

Từ các sao nữ trên thế giới

1. Ngôi sao Britain’s got talent – Susan Boyle

Còn nhớ năm 2009, chương trình Tìm kiếm tài năng nước Anh đã khiến cả thế giới phải “mắt tròn mắt dẹt”, trước màn trình diễn vô cùng xuất sắc của thí sinh nữ luống tuổi mang tên Susan Boyle. Trước đó, thân hình và vẻ bề ngoài có thể nói là “nhếch nhác” và “cục mịch” của mình, cô đã phải hứng chịu những ánh mắt dè bỉu, xem thường của cả ban giám khảo và các khán giả ngay khi bước ra sân khấu. Tuy nhiên, chỉ ngay sau đó vài phút, khi giọng hát cao vút và đầy cảm xúc của thí sinh này vang lên, tất cả mọi người đều bắt đầu nhận ra mình sai lầm, vì đã “nhìn mặt mà bắt hình dong” một cách vội vàng.

Cái tên Susan Boyle kể từ đó đã trở thành một hiện tượng “khủng” của âm nhạc thế giới khi từng bước đĩnh đạc tiến thẳng đến ngôi vị á quân của cuộc thi. Đồng thời, cô còn được giám khảo kiêm nhà sản xuất âm nhạc nổi tiếng Simon Cowell ký hợp đồng thu âm độc quyền và đi lưu diễn nhiều nơi.

Sự kiện - Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh
 Gạt bỏ những tự ti về ngoại hình, Susan Boyle đã trở thành 1 hiện tượng âm nhạc
2. Adele – Diva “nảy nở” của nước Anh

Adele không chỉ là một cái tên đình đám ở Anh Quốc mà còn là một ngôi sao lớn của cả thế giới ở cái tuổi còn rất trẻ. Chắc hẳn nhiều khán giả nếu chưa tìm hiểu lý lịch của cô nàng này sẽ không nghĩ rằng Adele chỉ sinh năm 1989. Trái ngược hoàn toàn với chất giọng trời phú và tài năng sáng tác ca khúc thiên bẩm của mình, Adele lại dễ khiến cho người ta nhầm tưởng tuổi tác của cô nàng đã thuộc “hàng băm” cùng với một thân hình khá “màu mỡ”.

Tuy nhiên, bằng tài năng và đẳng cấp tuyệt vời của mình, Adele đã khiến những người yêu nhạc cả thế giới không còn chú ý đến những điều đó nữa mà chỉ còn biết đắm mình trong những ca khúc của cô như Someone like you, Set fire to the rain, Skyfall… và hàng loạt giải thưởng âm nhạc danh giá càng chứng mình cho tài năng và thành công của một ngôi sao không cần xuất sắc về ngoại hình như Adele.

3. Ca sĩ Hàn Hồng – Nữ danh ca nam tính của Trung Quốc

Có thể khán giả trẻ Việt Nam vẫn còn xa lạ với cái tên Hàn Hồng, một nữ danh ca của Trung Quốc với giọng ca và khả năng sáng tác nhạc hiếm có ở đất nước này. Khác với các ca sĩ nữ có thân hình gợi cảm và nữ tính, Hàn Hồng lại kịch cợm và nam tính, nếu không nói là nhan sắc không có gì ấn tượng.

Khởi nghiệp năm 14 tuổi và bắt đầu đi lên từ các cuộc thi hát, Hàn Hồng luôn nhận được các giải thưởng âm nhạc lớn. Tên tuổi của cô ngày càng lan rộng khắp đại lục những năm gần đây, khi ở các giải thưởng âm nhạc nào, cô cũng được vinh danh với những hạng mục “Nữ ca sĩ được yêu thích nhất” hay “Nữ ca sĩ xuất sắc nhất”.

Đến các sao nữ “kém xinh” trong nước

1. Nữ ca sĩ “khủng long” Siu Black

Với thân hình “đồ sộ”  khó đụng hàng của mình trong làng showbiz Việt, xem ra đây cũng là nét khác biệt để khán giả nhớ đến cái tên Siu Black. Chính chị cũng từng “khổ sở” chia sẻ rằng, đôi lúc muốn giảm cân để có được một ngoại hình thon thả nhưng càng cố giảm thì sau đó lại càng tăng hơn. Thế là, mọi thứ đâu vẫn vào đấy, vẫn là một Siu Black “khủng long khạc lửa” như chính biệt danh mà người hâm mộ đã dành tặng cho chị.

Tuy nhiên, ẩn chứa trong một cơ thể “phì nhiêu” ấy lại là một chất giọng đầy nội lực. Chính yếu tố đó cộng với cái duyên hài trên sân khấu, chị đã làm khán giả không còn quan tâm đến vấn đề nhan sắc nữa mà luôn cổ vũ nhiệt tình cho chị trong các phần trình diễn.

 Sự kiện - Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh (Hình 2).
 
Giọng hát “khủng” ẩn chứa trong một thân hình ‘đồ sộ” của ca sĩ Siu Black

2. Phương Thanh – Chị Chanh cá tính

Những năm thuộc thập niên 90, ca sĩ Phương Thanh nổi lên như một ngôi sao nữ hàng đầu của Việt Nam. Tuy nhiên, sự  nổi tiếng ấy không phải vì chị Chanh đẹp như hoa hậu, hay chân dài như người mẫu mà trái ngược lại, những điều đó có vẻ xa lạ đối với Phương Thanh.

Chất giọng khàn và cá tính đặc biệt trong âm nhạc, đã giúp Phương Thanh ghi đậm dấu ấn trong lòng khán giả dù đa số đều công nhận Phương Thanh không đẹp. Tuy nhiên, yếu điểm về ngoại hình của chị đã được lấp đầy bởi những cảm xúc cháy bổng trong từng câu hát, một phong cách đầy máu lửa và gần gũi với khán giả khi đứng trên sân khấu. Tính đến nay, cái tên Phương Thanh đã tồn tại bền vững trong lòng khán giả gần 20 năm mà không cần đến 2 chữ  nhan sắc.

3.Thảo Trang – cô nàng xấu lạ

Trong mắt thẩm mỹ của người Việt, có lẽ nhan sắc của Thảo Trang không thuộc hàng mỹ nhân. Thậm chí, chính Thảo Trang còn tự đùa rằng, mình là “con lai châu Phi” với làn da ngăm đen và mái tóc xoăn tít và đôi chân không dài.

Tuy nhiên, Thảo Trang đã chứng minh cho khán giả thấy được một giọng hát đẹp của mình. Từ việc gây chú ý ở cuộc thi Vietnam Idol 2007 cho đến tạo được thương hiệu riêng “Trang xấu lạ” để khan giả nhớ đến. Điều này càng củng cố thêm nhận định, nhan sắc có thể là yếu tố cần thiết nhưng không phải là điều tiên quyết giúp một ca sĩ tiến gần đến khán giả.

Sự kiện - Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh (Hình 3).

Thảo Trang đã thành công cùng thương hiệu “Xấu lạ”.

 

Theo Dân trí

Ca sĩ Mỹ Dung: Chồng tôi không phải đại gia

Thứ 3, 26/03/2013 | 09:34
“Nếu xét đến từ "đại gia" anh ấy không hẳn vậy đâu. Còn tôi, cũng không biết có được xếp vào hàng" chân dài" hay không nữa”!

Giàu nhanh như ca sĩ, mỗi đêm kiếm trăm triệu đồng

Thứ 3, 26/03/2013 | 06:40
Ở Việt Nam, giới ca sĩ hiện nay được cho là “thiên hạ đệ nhất cát sê”. Họ kiếm tiền nhanh và khá dễ dàng so với nghệ sĩ ở lĩnh vực khác, đặc biệt là nghệ sĩ chơi nhạc cổ điển.

Ca sĩ trẻ và những chiêu PR rẻ mạt

Thứ 7, 23/03/2013 | 08:32
PR tên tuổi là một việc không thể thiếu đối với những người hoạt động trong giới showbiz, nhất là với những ca sĩ mới vào nghề. Tuy nhiên, khi môi trường hào nhoáng này trở thành đích đến của nhiều bạn trẻ thì việc tìm cách để có chỗ đứng trong đó cũng vô cùng khó khăn. Và, để tên tuổi mình "nổi" trên mặt báo, được càng nhiều người biết đến càng tốt, nhiều ca sĩ trẻ đã sẵn sàng bán nhân phẩm, danh dự của mình cho những chiêu trò PR rẻ tiền nhất.