Những cái tên nào sẽ giúp ĐTQG Việt Nam

Những cái tên nào sẽ giúp ĐTQG Việt Nam "bẻ nanh những chú hổ Mã Lai"?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 04/10/2019 | 19:00
0
Trận đấu với ĐTQG Malaysia tại vòng loại loại WC 2022 được dự báo sẽ vô cùng khó khăn với thầy trò HLV Park Hang-seo. Tuy nhiên, với những cái tên đẳng cấp trong đội hình cùng lối chơi gắn kết, chúng ta hoàn toàn có thể thêm lần nữa đánh bại được "người Mã" ở trận tái đấu này.

Chạm trán với Malaysia ở bất kỳ giải đấu nào chưa bao giờ là dễ dàng với ĐTQG Việt Nam. Bởi lẽ, đội bóng được mệnh danh là "những chú hổ Mã Lai" sở hữu một nền tảng thể lực và sức mạnh vô cùng đáng sợ. Cùng với đó, họ có lối chơi quyết liệt, áp sát và không ngại thực hiện những tình huống phạm lỗi thô bạo hay tiểu xảo nhằm ngăn cản các cơ hội tấn công của chúng ta.

Đã không ít lần, bóng đá Việt Nam đã phải nhận thất bại trước đội bóng này bởi lối chơi quyết liệt và nền tảng sức mạnh của họ. Tuy nhiên, dưới thời HLV Park Hang-seo, trong ba lần chạm trán gần nhất, ĐTQG Việt Nam hoàn toàn bất bại trước đối thủ này với hai chiến thắng và một trận hòa.

Những chiến thắng của ĐTQG Việt Nam trước "người Mã" trong thời gian qua là nhờ chúng ta có một vị HLV tài ba luôn có những sự điều chỉnh về chiến thuật và nhân sự cực kỳ hơp lý cùng một dàn cầu thủ trẻ tài năng và đồng đều ở các tuyến.

Tại lần tái ngộ vào ngày 10/10 tới đây giữa hai đội thuộc khuôn khổ vòng loại thứ 2 World Cup 2022 trên SVĐ Quốc gia Mỹ Đình, NHM bóng đá nước nhà hoàn toàn có đủ cơ sở để tin tưởng vào một kết quả có lợi.

Nhìn vào danh sách triệu tập cho trận đấu tới, chúng ta có thể nhìn ra được HLV Park Hang-seo đang có một đội hình có chiều sâu và hoàn toàn có thế thay thế được cho nhau nếu phong độ và thể lực không ổn định.

Ở trường hợp đầu tiên, nếu các cầu thủ có đủ nền tảng thể lực và phong độ tốt nhất, đội hình ra quân mạnh nhất của chúng ta sẽ gồm: Văn Lâm chắc chắn sẽ là sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của ĐTQG Việt Nam bởi anh luôn cho thấy được phong độ ổn định cùng sự chắc chắn và cảm giác an toàn trong một tình huống.

Thể thao - Những cái tên nào sẽ giúp ĐTQG Việt Nam 'bẻ nanh những chú hổ Mã Lai'?

HLV Park Hang-seo có rất nhiều sự lựa chọn cho các vị trí trong đội hình xuất phát của ĐTQG Việt Nam với Malaysia sẽ diễn ra vào ngày 10/10 tới.

Bộ ba hậu vệ sẽ là Ngọc Hải, Duy Mạnh, Tiến Dũng. Đây là những trung vệ tốt nhất của chúng ta ở thời điểm hiện tại bởi khả năng bọc lót, cản phá và phán đoán tình huống cực tốt. Bên cạnh đó, bộ ba này cũng đã có nhiều thời gian thi đấu với nhau trong màu áo ĐTQG nên ăn ý trong mọi tình huống. Hai cầu thủ chạy cánh có nhiệm vụ lên công, về thủ vẫn sẽ là Trọng Hoàng và Văn Hậu.

Tiền vệ trung tâm sẽ thuộc về Hùng Dũng và Tuấn Anh. Hai cầu thủ này có lối chơi rất phù hợp để hỗ trợ cho nhau. Nếu Hùng Dũng có khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt thì Tuấn Anh với nhãn quan chiến thuật tốt luôn đưa ra được những đường chuyền hợp lý để đồng đội thực hiện các cơ hội tấn công. Còn Văn Toàn, Quang Hải và Anh Đức sẽ là bộ ba tấn công của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu tới.

Ở thời điểm hiện tại, già nửa quân số của đội hình chính không có được nền tảng thể lực tốt nhất vì họ phải cùng Hà Nội FC chinh chiến ở nhiều đấu trường như V.League, AFC cup. Vậy nên nếu những Quang Hải, Đức Huy hay Hùng Dũng không thể thi đấu thì HLV Park Hang-seo vẫn có những cầu thủ khác đủ sức thay thế. 

Vậy nên NHM Bóng đá Việt Nam có thể đặt trọn niềm tin vào "những chiến binh sao vàng" sẽ có được một kết quả có lợi nhất trước Malaysia ở trận đấu vào ngày 10/10 tới đây.

Khi trụ cột "sức cùng, lực kiệt", ĐT Việt Nam sẽ đá thế nào với Malaysia?

Thứ 6, 04/10/2019 | 10:18
Dù đang có những sự chuẩn bị rất tích cực cho hai trận đấu với Malaysia và Indonesia tại vòng loại WC 2022, tuy nhiên, HLV Park Hang-seo đang phải đối mặt với một vấn đề thực sự nghiêm trọng là các trụ cột của ĐTQG không có đủ thể lực và phong độ tốt nhất.

Tân binh 18 tuổi thi đấu thăng hoa, Arsenal đại thắng Standard Liege

Thứ 6, 04/10/2019 | 06:34
Với cú đúp của tiền đạo 18 tuổi Martinelli cùng hai bàn thắng còn lại được ghi bởi Willock và Ceballos, Pháo thủ thành London Arsenal tiếp tục có thêm một chiến thắng đậm đà tại đấu trường Europa League.

Thầy Park đau đầu đi tìm mảnh ghép còn thiếu của ĐTQG Việt Nam

Thứ 5, 03/10/2019 | 20:00
Dù sở hữu một dàn cầu thủ chất lượng nhưng ở thời điểm hiện tại, HLV vẫn đang phải đau đầu để tìm kiếm được những mảnh ghép cuối cùng còn thiếu ở hàng phòng ngự và tiền đạo để hoàn tất bộ máy hoàn hảo nhất.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.