Những công nghệ an toàn không thể thiếu trên ô tô

Những công nghệ an toàn không thể thiếu trên ô tô

Thứ 4, 14/12/2016 | 17:22
0
Ô tô luôn là phương tiện được lắp đặt rất nhiều thiết bị an toàn nhằm đảm bảo cho quá trình vận hành. Cùng tìm hiểu về một vài phụ kiện công nghệ mà bạn nên trang bị ngay cho chiếc xế yêu của mình nhé

Những công nghệ hiện đại ngày nay có thể giúp con người điều khiển xe một cách an toàn nhất. Không phụ thuộc quá nhiều vào "năng lực" của lái xe mà nhờ công nghệ.

Camera lùi và giám sát hành trình

Thú chơi - Những công nghệ an toàn không thể thiếu trên ô tô

 Camera hành trình là công nghệ được nhiều người ưu tiên trang bị cho ô tô.

Đối với việc trang bị một chiếc camera lùi sẽ giúp ích cho bạn rất nhiều khi muốn ghép xe, quay đầu… Thay vì phải quan sát gương chiếc hậu hay quay cả đầu lại để quan sát thì bây giờ camera lùi sẽ thay lái xe làm việc đó.

Bên cạnh đó, camera hành trình cũng rất quan trọng với ô tô hiện nay. Khi đi đường, nó sẽ là bằng chứng khi xảy ra tai nạn mà bạn không phải là xe đi sai. Sẽ là công cụ để không bị cảnh sát giao thông “lừa gà” và nếu có thể thì nên trang bị cho ô tô của mình 2 chiếc camera quan trọng này.

Cảnh báo va chạm

Những tai nạn sẽ được giảm thiểu đến mức tối đa nếu ô tô của bạn được cung cấp một thiết bị an toàn như cảnh báo va chạm. Nó là thiết bị cảm biến, khi xe của bạn gần chạm vào một vật thể trên đường nó sẽ phát ra tín hiệu báo động để lái xe có thể chủ động phanh lại.

Đặc biệt, nó sẽ cảnh báo ô tô của bạn mỗi khi sai làn, hoặc chạy với tốc độ quá cao. Thường thì nó sẽ phát ra cảnh báo nếu xe bạn vượt quá 120 km/h. Điều đó giúp bạn không vi phạm luật giao thông, tránh những rắc rối không cần thiết.

Nguyên lý hoạt động của hệ thống này là dựa trên những tính toán về vận tốc của xe, khoảng cách giữa các vật thể xung quanh và đưa ra cảnh báo khi khoảng cách đó đến gần.

Hệ thống kiểm tra áp suất lốp

Thú chơi - Những công nghệ an toàn không thể thiếu trên ô tô (Hình 2).

 Kiểm tra áp suất lốp thường xuyên mỗi khi phải di chuyển.

Lốp là bộ phận rất quan trọng của ô tô, nó sẽ giữ cân bằng cho xe của bạn. Chính vì vậy, áp suất lốp luôn cần được giữ đúng tiêu chuẩn để độ bền được nâng cao. Đồng thời, sẽ hạn chế được tình trạng nổ lốp hay thủng lốp khi xe di chuyển trên đường.

Bạn cần trang bị thiết bị kiểm tra áp suất lốp trên xe và tiến hành kiểm tra khi bắt đầu hành trình.

Điều quan trọng trên đường luôn là phải đảm bảo an toàn mà con người không thể tự làm được hết những việc đó. Chính vì vậy, công nghệ sinh ra để hỗ trợ con người, đừng ngần ngại mà hãy trang bị cho ô tô của mình những gì cần thiết nhất.

Xuân Khải