Những điểm nhấn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia

Những điểm nhấn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia

Uông Đàm Linh
Chủ nhật, 25/11/2018 | 11:48
0
Dù không tung ra sân những quân bài mạnh nhất nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn có được thắng lợi 3-0 trước các cầu thủ Campuchia để qua đó tiến vào trận bán kết với ngôi vị nhất bảng A.

Sự linh hoạt của hàng công

Có thể nói, trong những năm gần đây, chưa bao giờ ĐTQG Việt Nam có một hàng công có chiều sâu đến vậy khi trong tay HLV Park Hang-seo ngoài những tiền đạo như Văn Quyết hay Anh Đức thì ông đang sở hữu những chân sút trẻ đang thi đấu rất hay, đạt phong độ rất tốt như Công Phượng, Tiến Linh hay thậm chí là Đức Chinh.

Điều này đã được chứng minh ở những trận đấu đã qua, khi các tiền đạo của chúng ta đã thay nhau ghi bàn, đem về chiến thắng cho ĐTQG Việt Nam.

Những cầu thủ đã ghi được hai bàn ở giải đấu năm nay là lão tướng Anh Đức, Công Phượng và Quang Hải. Còn Tiến Linh và Phan Văn Đức cũng đã có riêng cho mình một bàn thắng ở giải đấu năm nay.

Thể thao - Những điểm nhấn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia

Hàng công của ĐTQG Việt Nam đang thi đấu tốt tại AFF Suzuki Cup 2018.

Trong trận đấu với Campuchia tối qua, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân một hàng tấn công hoàn toàn mới là Tiến Linh, Phan Văn Đức và Quang Hải.

Ở trận đấu này, bộ ba tiền đạo của chúng ta đã thi đấu rất hay khi liên tiếp có những tình huống uy hiếp khung thành đối phương. Và rồi cả SVĐ Hàng Đẫy dường như nổ tung khi lần lượt từng tiền đạo mang về ba bàn thắng cho ĐTQG Việt Nam theo ba phong cách khác nhau.

Nếu như trong bàn thắng đầu tiên của Tiến Linh, anh nhận được bóng từ pha tạt cánh của Trọng Hoàng và bật cao đánh đầu tung lưới, thì bàn thắng thứ hai của Quang Hải lại là từ đường chuyền sệt cắt ngang khung thành Campuchia của Hồng Duy để Quang Hải dễ dàng đệm bóng cận thành.

Bàn thắng của Phan Văn Đức lại từ một pha xoay compa rất hay trong vòng cấm để loại bỏ hậu vệ đối phương trước khi anh tung ra cú sút căng hạ gục thủ thành Campuchia.

Trong trận đấu bán kết sắp tới, với hàng công tốt, đang có phong độ cao và sự tính toán hợp lý của HLV Park Hang-seo thì chúng ta hoàn toàn có thể tin tưởng vào những chiến thắng tiếp theo của ĐTQG Việt Nam ở giải đấu năm nay.

Hàng thủ thi đấu tốt

Thêm một trận đấu nữa hàng thủ của chúng ta giữ sạch được mảnh lưới ở giải đấu năm nay, bởi chúng ta đang có những hậu vệ tốt nhất của bóng đá Việt Nam trong những năm trở lại đây.

Trấn giữ trong khung thành là Đặng Văn Lâm, người đã khẳng định được sự chắc chắn cũng như tài năng của mình trong màu áo ĐTQG trong thời gian qua với những pha ra vào hợp lý cùng những tình huống cản phá xuất sắc.

Bộ ba trung vệ của chúng ta là Quế Ngọc Hải, Trần Đình Trọng và Đỗ Duy Mạnh hay Bùi Tiến Dũng thường xuyên có những tình huống cản phá cũng như bọc lót cho nhau tốt và minh chứng là khi họ cùng thủ thành Văn Lâm đã giữ sạch lưới đội nhà 4 trận. Nơi tuyến giữa, dù là hai máy quét Đỗ Hùng Dũng, Phạm Đức Huy hay hai tiền vệ kiến thiết Quang Hải, Xuân Trường vẫn tạo được sự an tâm ở khâu đánh chặn từ xa.

Thể thao - Những điểm nhấn trong chiến thắng của ĐT Việt Nam trước ĐT Campuchia (Hình 2).

Quế Ngọc Hải chỉ huy hàng phòng ngự tuyển Việt Nam thi đấu rất tốt.

Nếu vẫn giữ vững phong độ như vậy thì NHM bóng đá Việt Nam hoàn toàn có thể yên tâm vào hàng thủ của ĐTQG Việt Nam trong những trận đấu rất khó khăn sắp tới.

Tài năng của vị chiến lược gia người Hàn Quốc

Chiến thắng 3-0 của Việt Nam trước Campuchia cho thấy HLV Park Hang-seo là một người luôn có những chiến thuật vô cùng hợp lý. Dù chỉ phải tiếp đón một đối thủ yếu hơn và đã hết mục tiêu nhưng HLV Park vẫn rất quyết tâm khi liên tục hò hét hay có những chỉ đạo kịp thời mỗi khi các học trò của ông thi đấu không tốt.

Phút 87, khi chúng ta đã có 3 bàn thắng và chắc chắn giành thắng lợi nhưng ông vẫn không ngừng ở sát đường biên dọc chỉ đạo các học trò. Thậm chí HLV Park Hang-seo còn gọi tiền vệ Hồng Duy ra để trao đổi riêng và đưa cho tiền vệ này một mảnh giấy mang thông điệp chỉ đạo chiến thuật.

Campuchia thi đấu lép vế

Dù chỉ tung ra sân những cầu thủ dự bị nhưng ĐTQG Việt Nam vẫn hoàn toàn làm chủ được thế trận và liên tục ép sân về phía khung thành Campuchia.

Các cầu thủ Campuchia trong trận đấu này hoàn toàn thi đấu lép vế trước chúng ta và xuyên suốt trận đấu, họ đã không tạo ra được nhiều cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Đặng Văn Lâm.

Mặc dù trong thời gian qua, bóng đá Campuchia đang có những sự tiến bộ vượt bậc nhưng so với chúng ta, thì các cầu thủ Campuchia vẫn còn thua kém về mọi mặt như kỹ thuật, chiến thuật hay con người.

 

Kết quả AFF Cup: Đánh bại Campuchia, Việt Nam nhất bảng, hiên ngang vào bán kết

Thứ 7, 24/11/2018 | 21:36
Kết quả AFF cup 2018 giữa tuyển Việt Nam với Campuchia đã kết thúc với tỷ số 3-0. Tiến Linh, Quang Hải và Văn Đức là các cầu thủ lập công. Với chiến thắng này, tuyển Việt Nam chính thức bước vào bán kết với vị trí nhất bảng A.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV Kim Sang Sik: "Triết lý của tôi là bóng đá chiến thắng"

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:56
HLV Kim Sang Sik có những chia sẻ về quyết tâm và mục tiêu sắp tới cùng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam.

Huỳnh Như lập siêu phẩm đá phạt, níu kéo hy vọng trụ hạng cho Lank FC

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:25
Trong trận đấu giữa Lank FC vs Maritimo, Huỳnh Như đã lập siêu phẩm sút phạt ở phút 59 ấn định chiến thắng 2-0 cho đội nhà.

HLV Đức Thắng mỉa mai HAGL đá triệt hạ, nên đổi tên khác

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:17
HLV Nguyễn Đức Thắng công kích HAGL, cho rằng đội khách cố tình vào bóng triệt hạ các cầu thủ của Viettel để giành chiến thắng 1-0 tại vòng 16 V.League 2023/24.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.
     
Nổi bật trong ngày

Ngôi sao đầu tiên được Real gia hạn sau khi Vô địch La Liga

Chủ nhật, 05/05/2024 | 20:57
Cầu thủ đầu tiên được Real Madrid ưu tiên đàm phán kéo dài thời gian hợp đồng ngay sau khi Vô địch La Liga là Ferland Mendy.

Zidane chính thức từ chối Bayern Munich

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:39
Ở cuộc trả lời phỏng vấn gần nhất, Zinedine Zidane đã bày tỏ sự ủng hộ với Real Madrid ở trận bán kết lượt về, đồng thời phủ nhận chuyện trở thành HLV trưởng Bayern.

Real vô địch La Liga, Modric trở thành "ông hoàng"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:43
Chức Vô địch La Liga 2023-2024 mà Real Madrid vừa đoạt được cũng chính thức giúp Luka Modric tạo nên cột mốc lịch sử mới trong lịch sử CLB.