Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới

Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới

Thứ 4, 21/12/2016 | 09:25
0
Lễ Giáng sinh đang trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia, vào ngày lễ trọng đại này người dân các nước thường tổ chức những nghi lễ đặc biệt để chào mừng ngày lễ đặc biệt của năm.

Tây Ban Nha

Vào Ngày lễ Giáng sinh người dân xứ Catalonia, Tây Ban Nha có một truyền thống khá kỳ quặc là làm Caga Tio, một khúc gỗ rỗng có vẽ mặt và đội mũ, được "nhét" thêm đồ ngọt và các loại hạt trong suốt 2 tuần. Đến đêm Giáng sinh mọi người sẽ dùng một cây gậy để đập sao cho mọi thứ rơi hết ra.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới

 Cách đón giáng sinh của người Tây Ban Nha.

Chúng lại là đại diện cho sự giàu có và quyền bình đẳng của người dân nơi đây. Người Tây Ban Nha sẽ để những bức tượng đã được nhét tiền vào trong máng ăn của vật nuôi cho trẻ em đi tìm.

Nhật

Người Nhật kiêng kị việc tặng hay gửi cho nhau bằng những tấm thiệp đỏ vì quan niệm rằng, chỉ những tờ cáo phó mới mang màu sắc đó. Do đó, thay vì tấm thiệp màu đỏ như nhiều nước khác, họ sẽ tặng nhau tấm thiệp màu trắng như những bông tuyết, mang ý nghĩa tượng trưng cho sự trong sạch.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 2).

 Tấm thiệp giáng sinh đơn giản nhưng đầy ý nghĩa của người Nhật.

Ấn Độ

Ấn Độ chỉ có một phần nhỏ dân số theo đạo Kito và họ đón Giáng sinh theo cách riêng. Thay vì trang trí cây thông Noel rực rỡ như nhiều nước khác trên thế giới thì ở đây, họ lại trang trí trên cây chuối.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 3).

 Cách đón giáng sinh khá lạ mắt của người Ấn Độ.

Latvia

Đến với Latvia, du khách sẽ được trải nghiệm cảm giác vô cùng thú vị khi được tham gia lễ hội này ngay trên đường phố. Người dân Latvia có một phong tục kỳ lạ là những diễn viên kịch câm sẽ đeo mặt nạ theo thứ hạng được sắp xếp, thường gặp nhất là: mặt nạ gấu, ngựa, dê, dân gipxi, buồn cười hơn nữa là mặt nạ giả thây ma để đi dạo và diễn “kịch câm”.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 4).

 Những hình ảnh như thế này sẽ được thấy trên đường phố khi đến Latvia

Hà Lan

Ngày Giáng sinh thường được tổ chức một cuộc diễu hành cho những người bôi đen mặt (do chui ống khói) đóng vai các Zwarte Piet.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 5).

 Lạ, hấp dẫn là cách mà người Hà Lan đón giáng sinh.

Theo truyền thuyết Hà Lan, đây là đoàn hộ tống đi cùng Sinterklaas (vai trò giống ông già Noel) để mang các món quà trước Giáng sinh đến những đứa trẻ ngoan và cũng đem những đứa trẻ hư đi.

Italy

Vào dịp lễ Giáng sinh, tất cả trẻ em đều háo hức đón ông già Noel trong bộ đồ đỏ nhưng ở Ý, họ lại chờ đợi một bà phù thủy mang những món quà đáng yêu mà chúng ưa thích.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 6).

Người Italy họ trao cho nhau những món quà đầy ý nghĩa trong ngày giáng sinh.

Pháp

Trong khi hầu hết các gia đình trên thế giới đều treo tất trong phòng những đứa trẻ vào các dịp Giáng sinh, người Pháp lại có một phong tục khác lạ hơn. Họ treo giày gần lò sưởi rồi ngồi cạnh, chờ ông già Noel xuất hiện, nhét kẹo và đồ chơi vào chiếc giày Giáng sinh.

Dậy sóng mạng - Những phong tục đón giáng sinh độc đáo có 1-0-2 trên thế giới (Hình 7).

 Người Pháp mong chờ ông già Noel đến, mang may mắn, bình an cho họ.

Tuy rằng, mỗi người trên thế giới đều có một phong tục đón giáng sinh khác nhau. Nhưng, đối với họ, mỗi phong tục sẽ có ý nghĩa lớn trong ngày giáng sinh. Họ luôn mong muốn những điều tốt đẹp, an lành nhất đến với gia đình mình. 

Phương Quỳnh (T/H)

 

Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.