Những thử thách nào đang chờ đón Văn Hậu nếu thi đấu ở trời Âu?

Những thử thách nào đang chờ đón Văn Hậu nếu thi đấu ở trời Âu?

Uông Đàm Linh
Thứ 6, 28/06/2019 | 09:00
0
Cầu thủ Đoàn Văn Hậu đang đứng trước cơ hội lớn được thi đấu trong màu áo của CLB Austria Wien( Áo). Điều này khiến NHM Bóng đá Việt Nam vô cùng vui mừng và hạnh phúc. Tuy nhiên, nếu được sang Áo thi đấu thì hậu vệ của Hà Nội FC sẽ phải đối mặt với muôn vàn thử thách.

Thông tin CLB hiện đang thi đấu ở giải vô địch quốc gia Áo là Austria Wien đánh tiếng muốn chiêu mộ cầu thủ Đoàn Văn Hậu đã khiến NHM vô cùng vui mừng. Đồng ý ở thời điểm hiện tại, Văn Hậu là một trong những cầu thủ đa năng và có phong độ ổn định nhất ĐTQG Việt Nam nhưng nếu ra nước ngoài thi đấu thì anh cũng sẽ phải đối mặt với những khó khăn và thủ thách như những gì mà Công Phượng hay Xuân Trường đã từng trải qua.

Thể thao - Những thử thách nào đang chờ đón Văn Hậu nếu thi đấu ở trời Âu?

Đoàn Văn Hậu sẽ phải đối mặt với muôn vàn thử thách nếu thi đấu ở trời Âu.

Khó khăn đầu tiền mà ngôi sao gốc Thái Bình sẽ phải đối mặt chính là rào cản về mặt ngôn ngữ. Hiện nay, ngoài CLB HAGL là đầu tư cho các cầu thủ vốn ngoại ngữ khá phong phú là tiếng Anh và tiếng Pháp thì hầu hết các đội bóng tại V.League vẫn không đặt nặng vấn đề này. Điều này có thể được thấy khá rõ khi các cầu thủ lên tuyển và thi đấu ở quốc tế nhưng rất khó trao đổi với trọng tài về các tình huống trên sân vì hạn chế về mặt ngôn ngữ.

Có lẽ đây cũng là điểm trừ mà bóng đá Việt Nam cần phải khắc phục để chúng ta còn có thể giao tiếp với trọng tài khi thi đấu quốc tế chứ chưa nói đến xuất ngoại cầu thủ ra nước ngoài thi đấu. Nếu Văn Hậu sang CLB Austria Wien, nơi tập trung của nhiều cầu thủ đến từ nhiều quốc gia mà không có vốn ngoại ngữ tốt, nhất là tiếng Anh thì sẽ rất khó để thích nghi và hòa nhập tại môi trường này. 

Tiếp đến Văn Hóa, Khí hậu hay ẩm thực cũng là những khó khăn mà Văn Hậu cần vượt qua trước khi nghĩ tới việc sẽ thành công tại đội bóng mới. Còn nhớ, huyền thoại Lê Công Vinh từng vô cùng khó khăn khi sang Bồ Đào Nha thi đấu cho CLB Leixoes. Anh đã bị sốc Văn Hóa khi anh phải làm tất cả mọi việc vì bên nước ngoài, các cầu thủ không sống tập trung mà cứ sao mỗi buổi tập là ai về nhà đó.

Đương nhiên, ở thời điểm hiện tại, các cầu thủ Việt Nam không hề ngại khi phải sống một mình nhưng có lẽ Văn Hậu vẫn nên có những sự chuẩn bị thật kỹ lưỡng.

Nếu cầu thủ gốc Thái Bình vượt qua được hết những rào cản trên thì cạnh tranh một vị trí thi đấu trong đội hình chính cũng là điều cần phải đặc biệt quan tâm. Ở vị trí hậu vệ trái sở trường của mình, Văn Hậu sẽ phải cạnh tranh với hai đối thủ vô cùng nặng ký là Christoph Martschinko và Cristian Cuevas. Cả hai đều là những cầu thủ chất lượng có khả năng công thủ toàn diện nên lợi thế duy nhất của anh chính là chiều cao khi cả hai đối thủ của anh trên chỉ cao trên 1m70.

Do vậy, nếu muốn cạnh tranh một vị trí đá chính thì Hậu sẽ phải nỗ lực rất nhiều cả về chuyên môn lẫn thể lực thì mới có cơ hội cạnh tranh sòng phẳng một vị trí thi đấu chính thức trong màu áo của CLB Austria Wien. Nếu Văn Hậu có cơ hội thi đấu ở trời Âu thì hy vọng rằng anh sẽ thể hiện thật tốt để chiếm trọn một suất đá chính ở đội bóng mà cầu thủ này đầu quân.

ĐTQG Việt Nam tụt hạng trên BXH FIFA vì một đội bóng không mấy tên tuổi

Thứ 5, 27/06/2019 | 10:00
Theo bảng xếp hạng FIFA tháng 6 mới được công bố, ĐTQG Việt Nam bất ngờ từ vị trí 96 xuống vị trí 97 vì một đội bóng không mấy tên tuổi tại Trung Mỹ.

Nếu Xuân Trường chia tay đất Thái về HAGL, ai là người vui nhất?

Thứ 4, 26/06/2019 | 20:10
Truyền thông Thái Lan ngày hôm nay đồng loạt đăng tin tiền vệ Lương Xuân Trường đã chính thức bị CLB Buriram United chấm dứt hợp đồng. Đây là thông tin không quá bất ngờ bởi ở những trận đấu gần đây, tiền vệ người Việt Nam không được đăng ký thi đấu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Tân HLV ĐT Việt Nam từng bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc vì... nhậu nhẹt

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:54
Khi còn thi đấu chuyên nghiệp, HLV Kim Sang Sik từng dính vào bê bối nhậu nhẹt khiến ông bị "cấm cửa" lên ĐT Hàn Quốc trong thời gian dài.

Mất vé dự Olympic Paris 2024, HLV Shin Tae Yong chỉ trích trọng tài

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:35
Nhà cầm quân người Hàn Quốc bất ngờ chỉ trích trọng tài sau thất bại của U23 Indonesia trước U23 Iraq tại trận tranh hạng Ba VCK U23 châu Á 2024.

HLV Kim Sang Sik trở thành tân HLV ĐT Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:54
LĐBĐ Việt Nam mới đây đã công bố danh tính tân HLV trưởng ĐT Việt Nam và U23 Việt Nam thay thế cho HLV tiền nhiệm Philippe Troussier.

Thua ngược U23 Iraq, U23 Indonesia mất vé đến thẳng Olympic Paris 2024

Thứ 6, 03/05/2024 | 01:20
Đoàn quân của HLV Shin Tae Yong đã thất thủ với tỉ số 1-2 trước U23 Iraq dù cho họ mới là đội dẫn trước.

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.