Những vai diễn in đậm dấu ấn NSƯT Hồ Kiểng

Những vai diễn in đậm dấu ấn NSƯT Hồ Kiểng

Thứ 6, 05/04/2013 | 09:11
0
Trọn đời đóng vai phụ trên màn ảnh nhưng các nhân vật của lão nghệ sĩ luôn để lại trong lòng người xem ấn tượng khó phai.

Năm 2006, Trung tâm Sách kỷ lục Việt Nam công nhận NSƯT Hồ Kiểng là "Nghệ sĩ đóng nhiều vai phụ trong nhiều bộ phim Việt Nam nhất".

Sự kiện - Những vai diễn in đậm dấu ấn NSƯT Hồ Kiểng

Vai diễn doanh nhân người Hoa giàu có và mê gái trong "Mùa hè lạnh" là vai cuối cùng của NSƯT Hồ Kiểng trong phim nhựa. Ông đóng chung với Lý Nhã Kỳ (phải).

Đến với nghề diễn viên từ trước năm 1975, đến nay, NSƯT Hồ Kiểng đóng qua rất nhiều vai phụ. Nổi bật trong số đó là hóa thân của ông trong những lão nông dân dã, hiền hòa với đời sống lam lũ gắn với miền sông nước.

Nhiều năm qua, khán giả vẫn hay nhắc đến ông với cảnh "ăn cá sống” trong phim Những nẻo đường phù sa. Hóa thân thành một ông già nghèo khổ đi trộm cá, bị địa chủ bắt quả tang, ông phải nuốt vội con cá sống còn dính đầy bùn đất. Đây được cho là vai diễn gây ám ảnh nhất của lão nghệ sĩ có vẻ ngoài chân chất.

Sự kiện - Những vai diễn in đậm dấu ấn NSƯT Hồ Kiểng (Hình 2).

Nghệ sĩ Hồ Kiểng hóa thân thành người cha khốn khổ trong phim "Người đẹp Tây Đô".

Trong Đất phương Nam, bộ phim chuyển thể từ tác phẩm cùng tên của nhà văn Đoàn Giỏi, khán giả Việt không quên vai “ông Ba ngủ” - nhân vật xuất hiện khi bé An (do Hùng Thuận thủ vai) đang ngồi suy tư ở bờ sông. Chỉ một bầu rượu, dáng đi ngật ngưỡng cùng vài điệu ca cổ, NSƯT Hồ Kiểng nhập vai thành công, trở thành một "dị nhân" miền sông nước Nam Bộ.

NSƯT Hồ Kiểng còn để lại dấu ấn qua vai một lão nông nghèo, có cô con gái bị một thiếu gia nhà địa chủ hãm hiếp trong phim Người đẹp Tây Đô; vai ông già tàn tật trong phim Xóm cũ, ông già mê gái trong phim Mùa hè lạnh…và rất nhiều bộ phim khác.

Sau 87 năm sống hồn hậu giữa đời, trong đó có hơn 40 năm cống hiến hết mình cho các vai diễn, NSƯT Hồ Kiểng đã qua đời vào chiều 3/4.

Trích đoạn một số phim có sự góp mặt của cố nghệ sĩ:

 

> Tiền thưởng khủng cho những trò... mua vui nhạt nhẽo

> Những ca sỹ xấu 'dã man' nhưng vẫn thành danh

>Cảm động clip tình yêu của cô gái chuyển giới

 Mai Nguyên (Nguồn: VnExpress)

Girl xinh làm clip 'What makes you beautiful' cực chất

Thứ 5, 04/04/2013 | 17:22
Cô gái xinh xắn làm clip 'What makes you beautiful' rất hay với những bức ảnh đáng yêu.

Xem màn nhảy ấn tượng không lời để diễn tả

Thứ 5, 04/04/2013 | 10:11
Màn trình diễn được nhóm nhảy thể hiện hết sức ấn tượng và đặc sắc.

Clip 'chém gió' hài hước của á khôi trường Báo chí

Thứ 5, 04/04/2013 | 09:47
Phần thi tài năng của Trần Trang Anh là một phản ánh nhỏ về đời sống tinh thần trong giới trẻ hiện nay, đó là trào lưu "chém gió".