Nỗi đau ứ nghẹn của nữ hung thủ bắt cóc cháu bé

Nỗi đau ứ nghẹn của nữ hung thủ bắt cóc cháu bé

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:58
0
Hành động của Nguyễn Thị Lệ là không thể chấp nhận được nhưng khi biết rằng người phụ nữ ấy vừa mất đi đứa con 9 tháng thai nghén, không ít người lại cảm thấy thương cảm. Đớn đau thay, với đứa con bắt cóc về, Lệ những tưởng được đàng hoàng bước chân vào làm dâu nhà chồng, nhưng rồi tất cả đã nhanh chóng sụp đổ...

Xót xa và thương cảm

Một ngày sau khi cháu bé Phạm Xuân Trường được trao trả về cho gia đình trong niềm vui sướng tột cùng của gia đình anh Chiều - chị Thơm cũng như những người chứng kiến, chúng tôi tìm về thôn Hà Khê, xã Vân Hà, huyện Đông Anh, TP. Hà Nội, nơi lực lượng chức năng phát hiện ra cháu bé để tìm hiểu kỹ hơn về câu chuyện đang gây chấn động dư luận này.

Không khó để nhận ra trong niềm vui tìm được cháu bé của người dân địa phương, vẫn còn man mác đâu đó những nỗi buồn thương cảm. Họ nói với chúng tôi, kể ra cũng tội Lệ lắm, tội cho cả gia đình ông Thọ - bà Lan, bố mẹ chồng của Lệ nữa. Theo những người dân, niềm vui của gia đình anh Chiều - chị Thơm cũng là nỗi bất hạnh của gia đình thủ phạm. Họ vừa mất đi một niềm vui đồng thời cũng vừa rước về một mối họa.

Pháp luật - Nỗi đau ứ nghẹn của nữ hung thủ bắt cóc cháu bé
Nguyễn Thị Lệ sau khi bị bắt giữ

Rồi ông Chiến, phó chủ tịch UBND xã Vân Hà cho biết, con trai ông Thọ là anh Nguyễn Văn Tường (SN 1982) là một thanh niên vốn mới tu tỉnh làm ăn. "Thời trai trẻ, anh này cũng thích đàn đúm bạn bè hơn là làm ăn. Tuy nhiên bù lại, anh Tường rất đẹp trai và đã từng có một đời vợ. Vợ trước của anh Tường cũng không thuộc tuýp phụ nữ chính chuyên nên không được lòng ông Thọ, bà Lan (mẹ Tường). Tuy có đăng ký kết hôn nhưng cũng chẳng cưới xin gì, ở với nhau được một thời gian ngắn lại ra tòa ly hôn", ông Chiến nói.

Sau cái "phốt" đó, anh Tường lại càng đâm chán nản, càng chịu chơi hơn chịu làm. Trong một lần phiêu bạt, anh Tường gặp Lệ rồi cả hai nhanh chóng bập vào nhau. Tuy nhiên, lần này cuộc tình của hai người càng bị bố mẹ anh Tường phản đối quyết liệt. "Ông Thọ lo sợ con trai mình lại tiếp tục nông nổi nên phản đối dữ lắm. Tuy nhiên lần này, anh Tường đã ngộ ra nhiều điều rồi ở nhà làm nghề mộc cùng gia đình, tỏ ý rất chí thú làm ăn xây dựng gia đình", ông Chiến kể tiếp.

Rồi đến khi Lệ có bầu, đi siêu âm được bác sĩ nói là con trai. Gia đình anh Tường vui lắm vì có mỗi anh Tường là con trai độc nhất, cuối cùng họ cũng mở cho Lệ một con đường để bước vào cổng làm dâu bằng cách chấp nhận cho hai người đi đăng ký kết hôn vào khoảng tháng 7/2011. Tuy nhiên, một đám cưới thì không. Ngoài mặt chấp nhận đấy nhưng trong lòng hai ông bà có vẻ vẫn chưa ưng. Vì thế cô con dâu này chỉ thi thoảng được đến ở nhà của ông bà Thọ, Lan. Phần lớn thời gian Lệ sống ở nhà mẹ đẻ ở Việt Yên, Bắc Giang.

Khát khao có cháu nội tan vỡ

Rời UBND xã Vân Hà, chúng tôi tìm đến thôn Hà Khê, nơi gia đình ông Thọ sinh sống. Ngay từ đầu con đường nhỏ lát bê tông thẳng tắp, nhiều người dân tụ tập bàn tán râm ran, chủ đề họ nói tất nhiên không gì khác về câu chuyện của gia đình nhà ông Thọ. Một trong những chi tiết được người dân nơi đây bàn tán nhiều nhất chính là câu hỏi "Lệ là ai?", mặc dù là dâu của thôn Hà Khê, nhưng vì rất ít khi về nên hầu hết danh tính của Lệ khiến nhiều người dân nơi đây ngơ ngác.

Chị Lan, một người sống sát bên nhà ông Thọ lắc đầu ngán ngẩm: "Tôi ở ngay cạnh đây còn chả biết nó (Lệ - PV) mặt ngang mũi dọc như thế nào. Nhưng nghe chuyện mọi người kháo nhau cũng thấy thương nó ghê lắm, thật khổ thân nó quá!".

Giống như chị Lan, dư luận nơi đây sau khi biết về động cơ thực của Lệ, mọi người đều tỏ ý thương cảm cho người phụ nữ lầm lạc. "Cháu Trường vẫn rất khỏe mạnh và bụ bẫm (bé tăng 0,4kg sau 5 ngày... lưu lạc -PV), điều ấy chứng tỏ Lệ rất thương yêu cháu bé và chăm sóc cháu bé rất cẩn thận. Có thể Lệ coi bé như con mình vậy", một người phụ nữ khác thở dài cho biết.

Tìm đến nhà ông Thọ, phải khó khăn lắm chúng tôi mới thuyết phục người đàn ông đang rầu rĩ này cho tiếp chuyện. Suốt cuộc đối thoại, ông Thọ chẳng nói nhiều. Mệt mỏi buồn bã, ông Thọ chỉ nghẹn ngào cho biết ông thực sự cảm thấy rất hụt hẫng. "Vậy là niềm vui nhỏ nhoi của chúng tôi là có một đứa cháu nội đã không thành hiện thực. Thằng Tường hãy còn nông nổi, chẳng biết khi nào tôi mới có cháu nội để bồng bế", ông Thọ nói.

Thêm nữa, ông Thọ cũng tỏ ý rất mệt mỏi khi gia đình mấy ngày nay phải hứng chịu nhiều lời ra tiếng vào từ dư luận.

Nát lòng đấng sinh thành

Ngay sau khi rời gia đình ông Thọ, chúng tôi lại tiếp tục lên đường tìm về thôn Sơn Quang, xã Trung Sơn, huyện Việt Yên (Bắc Giang), nhà mẹ đẻ Lệ, nơi người phụ nữ khốn khổ đã đưa bé Trường về ngay sau khi gây án.

Đôi mắt thẫn thờ đau đớn, người phụ nữ quê mùa 51 tuổi này đã rạc người vì khóc thương cho người con gái dại dột và đứa cháu ngoại chết yểu. Bồng trên tay một cháu bé khác, tay bà Nga cứ run lên mỗi lần nhắc đến Lệ. Nghẹn ngào, bà kể lại sự việc với chúng tôi.

Theo đó, khoảng 1h trưa ngày 3/11, Lệ đi xe taxi về nhà trong sự hân hoan chào đón của toàn thể gia đình, ai cũng lấy làm vui mừng khi nhìn thấy đứa trẻ trông bụ bẫm kháu khỉnh. Trước đó, Lệ đã điện thoại về nhà trước bảo là sẽ về nhà và mang theo một cháu bé sơ sinh nói là xin được của một sinh viên đẻ rơi không có khả năng nuôi dưỡng. Thấy vậy, bà Nga (mẹ Lệ) nửa mừng nửa lo cố gặng hỏi thêm con gái về cháu bé thì Lệ gắt gỏng: "Đã bảo là con xin được mẹ cứ hỏi nhiều làm gì! chỉ biết vậy, nên tức tốc đi đun nước, vắt chanh tắm rửa lau lót cho cháu bé.

Pháp luật - Nỗi đau ứ nghẹn của nữ hung thủ bắt cóc cháu bé (Hình 2).
Hàng ngàn người xúc động đón bé Trường ở thời điểm trở về

Bà Nga kể thêm, sau khi đưa cháu nhỏ về, cả nhà ai cũng tất tưởi người thì đi mua tã, mua sữa loại tốt nhất với giá hơn 400 nghìn đồng thậm chí trong nhà còn không có tiền phải đi vay. Bản thân Lệ thì lúc nào cũng mừng quýnh ra mặt, từ hôm về lúc nào cũng ẵm đứa bé và chăm bẵm rất chu đáo không để lúc nào cháu bé bị đói, bị ướt. Thậm chí sữa đắt là thế nhưng hễ còn thừa đều bỏ đi chứ không hâm nóng dùng lại.

Từ hôm Lệ đưa cháu bé về không khí nhà bà Nga cứ nhộn hẳn lên. "Nhìn cháu nhỏ bụ bẫm hồng hào lại háu ăn cả nhà cứ lăn ra mừng. Trộm dạ, thằng bé mỗi đêm thức đòi ăn đến hơn chục lần, có lúc tôi cứ cưng nựng "thằng Bát Giới" của bà", bà Nga kể.

Bà Nga cho biết thêm: "Đi xem ở đâu thầy nào cũng phán Lệ cao số không lấy được chồng, đường đời thì lận đận. Trước khi lấy anh Tường, Lệ đã có hai đời chồng. Lần thứ nhất khi mới 17 tuổi, do gán ghép nể nang ông láng giềng nên gia đình Lệ đã gả đi nhưng không được đầy hai tháng Lệ lại bỏ về nhà. Gia đình có hỏi chuyện thì được Lệ cho biết chê chồng "xấu như Bao Công" nên không cho ngủ cùng và cứ thế lẳng lặng bỏ về nhà trong sự ngỡ ngàng của gia đình. Lần thứ hai Lệ đi làm ăn xa thì có quan hệ yêu đương với một thanh niên lạ và có với nhau một đứa con trai năm 2006 nhưng không có hôn thú gì.

Kể về cuộc sống ở nhà chồng mới (là Tường) có đôi lần Lệ sụt sịt tâm sự với bố mẹ rằng: "Ở dưới đó ông bà không ưa gì con nên thường chửi mắng vô cớ. Có lần hai vợ chồng đi xa về thấy mẹ chồng đang rửa bát con có chào nhưng bà ấy chẳng nói năng gì. Mặt cứ nặng như chì rồi cứ thế mà tổng sỉ vả đủ thứ.... Thậm chí, trước kia biết hai đứa con có quan hệ với nhau bà ấy ra "lệnh" phải có được con với nhau mới cho cưới".

Lòng trắc ẩn từ sự cảm thông
Cũng giống như hầu hết người dân địa phương, ông Nguyễn Đình Chiến, phó chủ tịch UBND xã Vân Hà gương mặt vui đấy nhưng vẫn thoảng nét buồn thương cảm, chia sẻ với chúng tôi, ông thở dài: "Thật tội nghiệp cho gia đình ông Thọ (ông Nguyễn Văn Thọ, SN 1954, bố chồng của chị Lệ - PV), họ có biết gì đâu, đang chăm bẵm cháu bé là thế, bỗng dưng phải đem trả lại rồi phát hiện ra đó là con cháu nhà người khác. Gia đình ông ấy buồn lắm!". Theo ông Chiến, việc Nguyễn Thị Lệ đánh cắp con âu cũng xuất phát từ khát khao có được một mái ấm gia đình thật sự. "Cô Lệ vì muốn chứng minh tình yêu của hai người và hy vọng bố mẹ chồng chấp thuận nên sau khi đứa con mới sinh bị chết yểu mới nảy sinh suy nghĩ hồ đồ, đánh cắp con người khác", vị phó chủ tịch xã cho biết.

Hành Đông


Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.