Nói lời sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin giảm nhẹ tội cho con trai

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 6, 22/03/2024 | 17:23
0

Lần thứ hai khóc khi nói về con trai

Chiều 22/3, sau khi VSK đề nghị mức án mới cho 15 bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tân Hoàng Minh, HĐXX cho phép bị cáo nói lời sau cùng trước khi bước vào thời gian nghị án. 

Là người đầu tiên bước lên bục khai báo, ông Đỗ Anh Dũng cho biết xuyên suốt phiên tòa trước đó đều nói rất ít, nhưng đây là cơ hội để ông được giãi bày. 

“Đến giờ phút này, tôi đã trải qua đủ cung bậc cảm xúc. Đọng lại trong tôi lúc này là sự ân hận, nuối tiếc. Tôi xin gửi đến những nhà đầu tư lời xin lỗi chân thành nhất, mọi người đã tin tưởng và đầu tư vào tập đoàn, dù thực tế chúng ta chưa trực tiếp gặp nhau. Lần nữa tôi xin chân thành xin lỗi”, bị cáo nói. 

Ông Dũng cho biết, để huy động được số tiền khắc phục trong bối cảnh dịch bệnh, bản thân đang bị tạm giam thì đó là nỗ lực rất lớn của bản thân ông, con trai, người thân, bạn bè. “Ơn này mãi mãi khắc ghi”. 

Hồ sơ điều tra - Nói lời sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin giảm nhẹ tội cho con trai

Bị cáo Đỗ Anh Dũng.

“Hơn 60 năm cuộc đời, tôi luôn cố gắng để lo cho gia đình, cống hiến cho xã hội. nhưng kết quả hôm nay với tôi là thực sự đau buồn. Trong số 10 bị cáo thuộc Tân Hoàng Minh có cả con trai tôi. Tôi xin HĐXX cho họ mức án nhẹ nhất, tôi không biết thế nào là nhẹ nhất, đó là do quý toà…”, nói đến đây giọng ông Dũng nghẹn lại, khóc trước toà và nói tiếp “đứa con trai tôi yêu quý nhất trên đời này”. 

Ông Dũng nói thêm: “Đã có vị cáo công ty kiểm toán được đề nghị án treo, nhưng Tân Hoàng Minh thì chưa. Những nhân viên tại tập đoàn đều có đạo đức tốt, ở Tân Hoàng Minh, họ chỉ được nhận lương và thưởng theo thành tích vào cuối năm. Tân Hoàng Minh không bao giờ thưởng bất kỳ vụ việc nào, họ không được bất kỳ lợi ích nào từ vụ việc".

“Tôi xin HĐXX khoan hồng cho họ”, ông Dũng nói và cúi đầu trước toà. 

Mong muốn bản án "tâm phục, khẩu phục" 

Lấy lại bình tĩnh, Đỗ Anh Dũng tiếp tục trình bày, trước khi bước sang làm doanh nghiệp, bản thân từng là một nhà khoa học. Suốt 30 năm làm doanh nhân, ông có rất nhiều bằng khen của lãnh đạo Nhà nước. “Bản thân tôi chưa từng khoe điều này, nhưng đây thực sự là niềm tự hào”, ông dũng nói.

Bị cáo phủ nhận việc đại diện VKS luận tội cho rằng, ông có ý định chiếm đoạt tài sản của hơn 6.600 nhà đầu tư từ đầu.

“Hành vi của tôi sai, nhưng nói tôi có ý định chiếm đoạt tiền của hơn 6.600 người, tôi không làm được. Mức án kiến nghị thuộc quyền của VKS, tôi không nói điều đó để chối tội và đề nghị hạ mức án thấp cho tôi nhưng tôi nói để VKS hiểu đúng vấn đề.

Trong trái tim tôi và hành vi của tôi không có ý thức chiếm đoạt tài sản của người dân. Sai tôi đã nhận và cái sai đó Tân Hoàng Minh đã phải trả giá”, ông Dũng trình bày trước HĐXX.

Hồ sơ điều tra - Nói lời sau cùng, Chủ tịch Tân Hoàng Minh xin giảm nhẹ tội cho con trai (Hình 2).

Bị cáo Đỗ Hoàng Việt. 

Ông Dũng nói, bản thân đã 64 tuổi nếu phải thụ mức án 8 đến 9 năm thì quá khắc nghiệt. Ông Dũng mong HĐXX và VKS đánh giá một cách khách quan, chính xác và công tâm cho mình để không phải kháng cáo. Nếu kháng cáo sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến việc nhận lại tiền của hơn 6.600 bị hại.

"Tôi mong muốn HĐXX xem xét bản án tâm phục khẩu phục", ông Dũng nói kết thúc. 

Ngay sau đó, bị cáo Đỗ Hoàng Việt (con trai ông Dũng) cho biết, bản thân bị cáo đi du học từ rất sớm, khi quay về Việt Nam làm việc đã không nắm rõ hết quy định pháp luật. 

“Bị cáo đã gửi lời cảm ơn đến cơ quan điều tra, tố tụng tạo điều kiện trong thời gian bị cáo khắc phục hậu quả. Khắc phục được toàn bộ hậu quả cho các bị hại là điều bị cáo và người cha mong muốn nhất”, Việt bày tỏ. 

Bị cáo này cũng mong muốn HĐXX “giơ cao đánh khẽ”, xem xét cho bị cáo mức án khoan hồng nhất. 

Nói lời sau cùng sau đó, các bị cáo đều bày tỏ ăn năn, hối hận và mong nhận được mức án thấp nhất để sớm trở về hoà nhập, cống hiến cho gia đình, xã hội.

Xem thêm: Chủ tịch Tân Hoàng Minh được đề nghị mức án thấp hơn trước đó

Chủ tịch Tân Hoàng Minh được đề nghị mức án thấp hơn trước đó

Thứ 6, 22/03/2024 | 15:22
Chiều ngày 22/3, VKS đã có những đánh giá và đề nghị mức mới cho các bị cáo trong vụ án xảy ra tại Tập đoàn Tân Hoàng Minh. 

Chủ tịch Tân Hoàng Minh rơi nước mắt khi nghe luật sư bào chữa cho con trai

Thứ 5, 21/03/2024 | 16:07
Tại phần tự bào chữa, ông Đỗ Anh Dũng chỉ nói gắn gọn trong 30 giây. Tiếp đó, khi nghe phần bào chữa cho con trai, bị cáo này đã rơi nước mắt.

Nạn nhân "gà trống nuôi con, mắt bị mù" đòi tiền trong vụ Tân Hoàng Minh

Thứ 4, 20/03/2024 | 16:33
Chủ tịch Tân Hoàng Minh đã trả lời các bị hại trước yêu cầu tập đoàn này phải khắc phục cả tiền gốc và lãi suất trong những năm qua.
Cùng tác giả

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Kỷ luật nguyên Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì

Thứ 4, 24/04/2024 | 17:20
Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 40 xem xét, kết luận một số nội dung quan trọng. Trong đó, có những vi phạm đối với Ban Thường vụ tỉnh uỷ Vĩnh Phúc.

Bắt Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc

Thứ 3, 23/04/2024 | 19:37
Ông Nguyễn Văn Khước, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc cùng 5 đồng phạm bị bắt giữ do liên quan đến sai phạm tại Tập đoàn Phúc Sơn.

Vụ tai nạn làm 10 người thương vong ở Yên Bái: Thủ tướng chỉ đạo khẩn

Thứ 2, 22/04/2024 | 20:50
Thủ tướng Phạm Minh Chính vừa ký ban hành Công điện số 39/CĐ-TTg ngày 22/4/2024 về vụ tai nạn lao động đặc biệt nghiêm trọng xảy ra tại Yên Bái.

Yên Bái: Nguyên nhân xảy ra tai nạn khiến 7 người tử vong ở nhà máy xi măng

Thứ 2, 22/04/2024 | 18:27
Chiều ngày 22/4, UBND tỉnh Yên Bái có thông cáo báo chí, thông tin ban đầu về vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân từ vong.
Cùng chuyên mục

5 án tử hình, 1 chung thân trong vụ án có 6 bị cáo

Thứ 7, 27/04/2024 | 18:15
Với cáo buộc vận chuyển gần 180kg từ Campuchia về TP.HCM, 5 bị cáo phải trả bằng chính mạng sống; một bị cáo khác nhận án chung thân vì có nhiều tình tiết giảm nhẹ.

Vụ Vạn Thịnh Phát: Trương Mỹ Lan kháng cáo bản án sơ thẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:52
Mới đây, từ trại giam, bị cáo Trương Mỹ Lan, 68 tuổi, Chủ tịch Tập đoàn Vạn Thịnh Phát đã có đơn kháng cáo bản án sơ thẩm.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.
     
Nổi bật trong ngày

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.