Nỗi tiếc nuối của trợ lí ngôn ngữ Lê Huy Khoa về việc ông Bae Ji-won chia tay tuyển Việt Nam sang Malaysia

Nỗi tiếc nuối của trợ lí ngôn ngữ Lê Huy Khoa về việc ông Bae Ji-won chia tay tuyển Việt Nam sang Malaysia

Thứ 5, 20/12/2018 | 19:00
1
Ngay sau khi biết tin ông Bae Ji-won - HLV thể lực của đội tuyển Việt Nam quyết định nghỉ việc, ông Lê Huy Khoa đã tỏ ra vô cùng tiếc nuối và cho rằng nó sẽ ảnh hưởng không hề nhỏ đối với đội tuyển Việt Nam.

Mới đây, trợ lý Bae Ji-won của HLV Park Hang-seo đã chia tay đội tuyển Việt Nam sau khi kết thúc hợp đồng. Đây là điều để lại nhiều tiếc nuối, bởi ông Bae Ji-won đã có những đóng góp thầm lặng vào thành công của bóng đá Việt Nam trong năm 2018.

Bae Ji-won giữ vai trò huấn luyện viên thể lực, một trong hai trợ lý người Hàn Quốc của HLV Park Hang-seo trong chiến dịch AFF Cup 2018. Sau khi đội tuyển Việt Nam giải cơn khát vàng Đông Nam Á sau 10 năm chờ đợi, vị trợ lý huấn luyện viên này đã bất ngờ gửi lời chia tay.

Đây được xem là tổn thất không nhỏ đối với thầy Park và bóng đá Việt Nam khi sắp tới chúng ta còn những giải đấu quan trọng như Asian Cup 2019 tới đây, hay xa hơn là SEA Games. Quyết định ra đi của ông Bae Ji-won không những khiến triệu người hâm mộ Việt Nam phải tiếc nuối, mà ngay cả các cầu thủ, đồng nghiệp của ông cũng tỏ ra vô cùng bất ngờ, nuối tiếc.

Thể thao - Nỗi tiếc nuối của trợ lí ngôn ngữ Lê Huy Khoa về việc ông Bae Ji-won chia tay tuyển Việt Nam sang Malaysia

Ông Bae Ji-won đảm nhiệm vị trí HLV thể lực cho đội tuyển bóng đá Việt Nam

PV báo Người Đưa Tin đã có cuộc trao đổi với ông Lê Huy Khoa - Nguyên trợ lý ngôn ngữ của Đội tuyển bóng đá Quốc gia U23 Việt Nam để lắng nghe những chia sẻ của ông về vị HLV thể lực này.

Chia sẻ với PV, ông Khoa cho biết: “Khi tôi biết tin ông Bae Ji-won xin nghỉ việc ở đội tuyển Việt Nam tôi rất buồn và bất ngờ, nói đúng hơn là thấy tiếc cho nền bóng đá nước nhà. Tôi cũng đã có dịp làm việc cùng ông Bae Ji-won được hơn 1 năm khi còn công tác ở đội tuyển U23 Việt Nam. Ông Bae Ji-won là một người rất tận tụy, luôn nỗ lực trong công việc.

Ngoài công việc của mình là trợ lý thể lực thì ông Bae còn làm thêm rất nhiều việc khác như cắt phim, giúp đỡ thầy Park trong chiến thuật và nhiều việc khác. Theo tôi được biết, sau khi chia tay đội tuyển Việt Nam ông Bae Ji-won sẽ sang Malaysia để làm việc, đó là một mất mát vô cùng to lớn cho bóng đá Việt Nam”.

Thể thao - Nỗi tiếc nuối của trợ lí ngôn ngữ Lê Huy Khoa về việc ông Bae Ji-won chia tay tuyển Việt Nam sang Malaysia (Hình 2).

Ông Lê Huy Khoa nhận định việc chia tay Bae Ji-won là tổn thất lớn của đội tuyển.

Ông Khoa cho rằng ông Bae là một HLV thể lực đúng nghĩa, duy nhất từ trước đến nay mà chúng ta có được: “Có thể đây là sự chia tay đầy tiếc nuối nhất của tuyển Việt Nam. Nên giữ anh ấy lại với bóng đá Việt Nam, ở câu lạc bộ thì càng tốt, ở Việt Nam không có HLV thể lực đúng nghĩa. Anh Bea là người được đào tạo thể thao tại Đức, nói tiếng Đức khá sõi, rất rành về bóng đá Đức, nói tiếng Anh rất tốt".

"Anh Bae là người khá vất vả ở tuyển Việt Nam, làm đủ việc chứ không chỉ là thể lực. Thể lực anh Bae tuyệt, không thua kém cầu thủ khoẻ của đội/ Anh Bae tính hiền lành, ít nói, chỉ cười và luôn ao ước được làm việc ở Việt nam lâu dài, được cầu thủ yêu quí", cựu trợ lý ngôn ngữ chia sẻ.

Cuối cùng ông Khoa nói: "Cảm ơn anh, sự chia tay sẽ đến với nhiều người nữa cơ, chia tay sớm thì gây tiếc nuối, chia tay muộn thì đau khổ. Người Hàn hay đồng lòng tập thể. Biết đâu sự ra đi của anh ấy lại mở ra hướng khác bất ngờ?".

Được biết, sau khi rời Việt Nam, HLV Bae Ji-won sẽ chuyển đến Malaysia huấn luyện CLB Avenir. Đây là đội bóng sinh viên Hàn Quốc mới thành lập, sở hữu bởi người đại diện của ông Park và ông Bae - Lee Dong - Jun, và sẽ bắt đầu ở giải hạng 3.

Nguyễn Lâm

Anh Đức bất ngờ xuất hiện trong trailer giới thiệu Asian Cup 2019

Thứ 5, 20/12/2018 | 09:46
Dù không được HLV Park Hang-seo triệu tập vào đội tuyển Việt Nam thi đấu ASIAN Cup 2019 nhưng Anh Đức vẫn xuất hiện trong trailer giới thiệu của ban tổ chức.

Nhận diện những gương mặt sáng giá được triệu tập bổ sung cho Asian Cup 2019

Thứ 4, 19/12/2018 | 20:00
Sau chức vô địch AFF Suzuki Cup 2018, HLV Park Hang-seo ngay lập tức triệu tập bổ sung những nhân tố "mới mà cũ" lên ĐTQG để chuẩn bị cho Asian Cup 2019 sắp khởi tranh.

Nước cờ gây sốc của HLV Park Hang-seo trước thềm Asian Cup: Rút đao trảm công thần hay giữ tướng?

Thứ 4, 19/12/2018 | 09:33
Một lần nữa, chiến lược gia người Hàn Quốc đã khiến nhiều người ngạc nhiên xen lẫn thích thú khi lên danh sách sơ bộ cho tuyển Việt Nam dự Asian Cup vào tháng 1 tới đây với hàng loạt sự thay đổi so với AFF Cup 2018 vừa qua...
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?