Nữ hành khách

Nữ hành khách "tố" bị đại gia sàm sỡ trên máy bay: Cần cung cấp hình ảnh, nhân chứng vụ việc

Nguyễn Ngọc Lâm
Thứ 3, 30/07/2019 | 09:10
2
Theo luật sư Giang Hồng Thanh, đến thời điểm hiện tại vẫn chưa thể đưa ra kết luận về việc ông Vũ Anh Cường có hành vi sàm sỡ nữ hành khách trên hay không.

Liên quan đến vụ việc ông Vũ Anh Cường (SN 1960), Tổng giám đốc một công ty chuyên về bất động sản bị tố có hành vi sàm sỡ đối với một nữ hành khách cùng di chuyển trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7 khiến dư luận bất bình, nhiều người cho rằng hành động của ông Cường là không thể chấp nhận và cơ quan chức năng cần đưa ra hình thức xử lý thật nặng để tăng tính răn đe đối với những trường hợp tương tự.

Trao đổi với phóng viên báo Người Đưa Tin, luật sư Giang Hồng Thanh, văn phòng luật sư Giang Thanh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội) cho biết: “Trong trường hợp này, nữ hành khách trên hoàn toàn có thể làm đơn tố cáo về hành vi của vị khách thương gia trên. Tuy nhiên, để đơn tố cáo được cơ quan chức năng xem xét, chấp nhận thì nữ hành khách trên phải cung cấp được hình ảnh, nhân chứng chứng minh được hành vi vi phạm của ông Vũ Anh Cường.

Trong trường hợp ông Cường có hành động sàm sỡ như phản ánh, cơ quan chức năng có thể xử phạt đối với ông Vũ Anh Cường về hành vi “có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, trêu ghẹo, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của người khác”, quy định điểm a, khoản 1, Điều 5, Nghị định 167/2013/NĐ-CP (mức phạt đối với hành vi này là từ 100 nghìn đến 300 nghìn đồng)”.

Đồng thời, ông Cường cũng sẽ bị xử phạt vi phạm hành chính từ 7 - 10 triệu đồng đối với hành khách "có cử chỉ, lời nói thô bạo, khiêu khích, xúc phạm danh dự, nhân phẩm của nhân viên hàng không, hành khách trên tàu bay mà chưa đến mức độ phải truy cứu trách nhiệm hình sự” quy định tại Khoản 5 Điều 26 Nghị định 162/2018 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng.

Góc nhìn luật gia - Nữ hành khách 'tố' bị đại gia sàm sỡ trên máy bay: Cần cung cấp hình ảnh, nhân chứng vụ việc

Luật sư Giang Hồng Thanh, văn phòng luật sư Giang Thanh (đoàn Luật sư TP.Hà Nội).

Cùng trao đổi về vấn đề này, ông Đoàn Minh Quân - Phó giám đốc Cảng vụ Hàng không miền Bắc cho biết: “Trước mắt, cảng vụ đã làm việc với hãng hàng không, lực lượng an ninh, xem xét hồ sơ, bản tường trình của các bên liên quan. Tiếp theo, cảng vụ sẽ làm việc với hành khách Cường và người bị hại và tùy vào tính chất của sự việc cơ quan sẽ có hình thức xử lý cụ thể.

Nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự sẽ chuyển cho cơ quan công an để xử lý các bước tiếp theo, còn trường hợp chưa đủ yếu tố cấu thành tội phạm, cảng vụ sẽ tiến hành xử phạt hành chính. Theo quy định tại Nghị định 162 của Chính phủ về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hàng không dân dụng, hành vi này sẽ bị xử phạt từ 7 đến 10 triệu đồng”.

Góc nhìn luật gia - Nữ hành khách 'tố' bị đại gia sàm sỡ trên máy bay: Cần cung cấp hình ảnh, nhân chứng vụ việc (Hình 2).

Ông Vũ Anh Cường bị tố sàm sỡ nữ hành khách di chuyển cùng chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines.

Trước đó, như đã đưa tin, vụ việc xảy ra trên chuyến bay số hiệu VN253 từ Hà Nội đi TP.HCM của Vietnam Airlines vào chiều 26/7.

Theo nữ hành khách bị sàm sỡ, khi vừa ngồi xuống ghế được vài phút thì xảy ra sự việc nam hành khách (được xác định ngồi ghế 6D - khoang thương gia) có hành vi không chuẩn mực.

Tiếp viên trưởng thấy ồn ào nên có mặt, xử lý tình huống. Nữ tiếp viên trưởng hỏi nam hành khách trên có say xỉn không thì ông thừa nhận là có.

Cơ trưởng chuyến bay sau đó quyết định từ chối phục vụ nam hành khách này. An ninh sân bay và nhân viên phục vụ mặt đất cũng có mặt và yêu cầu vị này ra khỏi tàu bay.

Được biết, người bị cáo buộc có hành vi sàm sỡ đối với nữ hành khách là ông Vũ Anh Cường - Tổng giám đốc một công ty chuyên về bất động sản. Lý giải về vụ việc trên, ông Cường cho biết đây chỉ là sự hiểu nhầm, bởi vào thời điểm xảy ra vụ việc do lên máy bay muộn giờ nên vị này luống cuống bị vấp ngã tay có bám vào thành ghế nhưng vô tình bị trượt vào người một nữ hành khách trên.

"Đại gia" bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay: Chuyển công an điều tra nếu có dấu hiệu vi phạm hình sự

Thứ 2, 29/07/2019 | 15:58
Sau khi một nữ khách hàng tố bị một hành khách hạng thương gia trên chuyên bay Vietnam Airlines sàm sỡ thì nữ tiếp viên trưởng chuyến bay cũng cho biết cô bị vị khách này đụng chạm vào người khi giải quyết vụ việc.

Vấp té, nựng yêu - những lý do khó tin của “yêu râu xanh” khi bị tố sàm sỡ

Chủ nhật, 28/07/2019 | 19:21
Không chỉ trong thang máy, trên xe khách mà cả trên máy bay đều đã ghi nhận những vụ việc sàm sỡ với những lý do khó tin của “yêu râu xanh”.

Diễn biến bất ngờ vụ tổng giám đốc công ty bất động sản bị tố sàm sỡ cô gái trẻ trên máy bay

Chủ nhật, 28/07/2019 | 10:53
Hành khách có biểu hiện say xỉn và bị tố có hành vi sàm sỡ một cô gái trẻ trên khoang thương gia Vietnam Airlines là tổng giám đốc một công ty chuyên về bất động sản.
Cùng tác giả

Hà Nội: Vì sao đường vừa duy tu đã có thể bóc lên từng mảng?

Chủ nhật, 27/09/2020 | 09:59
Lý giải cho việc một đoạn đường ở huyện Thường Tín vừa được duy tu đã hư hỏng, ông Phùng Tuấn Minh – Giám đốc công ty CP Quản lý và Xây dựng đường bộ I Hà Tây cho rằng ảnh hưởng của cơn báo số 5, công tác thi công chưa đảm bảo là nguyên nhân dẫn đến thực trạng trên.

Chốt thời gian khởi công 3 dự án cao tốc Bắc - Nam

Thứ 7, 26/09/2020 | 13:49
Thông tin với PV Người Đưa Tin Pháp Luật, đại diện bộ GTVT cho biết 3 dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam được chuyển đổi sang hình thức đầu tư công gồm: Mai Sơn - QL45, Vĩnh Hảo - Phan Thiết và Phan Thiết - Dầu Giây sẽ chính thức khởi công vào ngày 30/9.

Nam nhân viên kỹ thuật bị sét đánh tử vong tại sân bay Nội Bài

Thứ 4, 23/09/2020 | 10:00
Đang làm nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật đối với chuyến bay của hãng Vietnam Airlines, một nhân viên kỹ thuật của VAECO bất ngờ bị sét đánh tử vong.

Quầy bánh Trung thu “nuốt trọn” vỉa hè, sân chung cư

Thứ 7, 19/09/2020 | 18:37
Dù không được cơ quan chức năng nào cấp phép, nhưng đến hẹn lại lên, cứ vào dịp Tết Trung thu là hàng loạt quầy hàng bán bánh Trung thu của đủ các thương hiệu nổi tiếng đua nhau mọc lên như “nấm sau mưa” trên vỉa hè, sân chung cư, lấn chiếm lối đi lại khiến người dân bức xúc.

Bão số 5 đổ bộ đất liền: Các hãng hàng không đồng loạt thay đổi lịch trình bay

Thứ 5, 17/09/2020 | 19:37
Trước chỉ đạo tạm dừng khai thác 3 sân bay Chu Lai, Đà Nẵng, Phú Bài của cục Hàng không Việt Nam do ảnh hưởng của cơn bão số 5, để thuận tiện cho việc di chuyển của người dân, các hãng hàng không đã phát đi thông báo thay đổi lịch trình bay tới các sân bay trên.
Cùng chuyên mục

Phát tán clip đánh ghen lên mạng: Vẫn có thể bị xử lý dù không bị kiện

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:01
Hành vi đăng tải, phát tán clip nhạy cảm như đánh ghen hay video đồi truỵ công khai lên mạng xã hội hoặc nhóm chat...dù không bị kiện cáo vẫn có thể bị xử lý.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Nỗi đau sau án oan 11 năm tù

Thứ 2, 06/05/2024 | 07:00
4 năm về trước,báo chí Trung Quốc được một phen rầm rộ và hàng triệu độc giả phải sửng sốt vì một vụ án oan oái ăm mà người phải đi tù thụ án gần hết án mới được giải oan bằng việc xuất hiện của “nạn nhân”.

Nhiều dấu hiệu vi phạm khi mua bán nhà ở xã hội cũ

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:20
NƠXH muốn bán lại phải đủ thời gian và bán cho đơn vị quản lý hoặc người đủ điều kiện trước tiên, nhưng nhiều người đã "lách luật" để kiếm lời.

Có được phép mua bán, chuyển nhượng "đất công cộng thành phố"?

Thứ 5, 02/05/2024 | 16:16
Thời gian qua, nhiều trang mạng xã hội lan truyền hình ảnh Giấy chứng nhận về “đất công cộng thành phố”. Vậy đất này có được cấp giấy, phân lô, chuyển nhượng không?

Vay vàng nhưng chỉ trả tiền gốc: Pháp luật quy định thế nào?

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:13
Theo quy định của Bộ Luật Dân sự 2015, khi đã vay vàng thì bên vay phải trả lại vàng theo đúng số lượng và chất lượng đã vay.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Nhóm chuyên “đua nóng” xe máy liên tỉnh sa lưới

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an Tp.Biên Hòa đang tạm giữ hình sự 2 đối tượng để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản.

Bắt đối tượng vô cớ cầm tuýp sắt tấn công nhiều phụ nữ ở Nha Trang

Thứ 7, 11/05/2024 | 08:38
Đã có 5 phụ nữ lớn tuổi tại Tp.Nha Trang bị Lầu Vũ Nhật Đăng dùng tuýp sắt tấn công khi đang đi trên đường.

Bắt nhóm gây án ở Đà Nẵng, lẩn trốn đến tỉnh Đồng Nai

Thứ 6, 10/05/2024 | 14:05
Nhóm 3 đối tượng có hành vi giết người tại Tp.Đà Nẵng, khi đang trên đường bỏ trốn thì bị Công an bắt Tp.Long Khánh (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ.

Dùng chiêu "xem tướng, đoán số", người phụ nữ lừa đảo 268 tỷ đồng

Thứ 7, 11/05/2024 | 11:31
Qua đấu tranh khai thác, Bùi Thị Ninh khai đã vay tiền, kêu gọi 19 người đầu tư kinh doanh với tổng số tiền trên 268 tỉ đồng.