Nữ hoàng wushu Thúy Hiền đã tìm thấy 'một nửa'

Nữ hoàng wushu Thúy Hiền đã tìm thấy 'một nửa'

Thứ 6, 26/04/2013 | 15:22
0
Người yêu của Thúy Hiền không phải dân văn nghệ, chẳng phải dân thể thao, nhưng thực lòng yêu chị.

Cùng với xạ thủ huyền thoại Trần Oanh đại diện cho nam, Thúy Hiền được bầu chọn làm “VĐV nữ xuất sắc nhất Việt Nam thế kỷ XX”. Là ngôi sao thể thao đầu tiên đầy ắp những vinh quang, song “Nữ hoàng wushu” cũng đã phải gánh chịu và vượt qua bao nỗi truân chuyên trong cuộc sống, nhất là nỗi niềm của một bà mẹ đơn thân.

Hậu trường - Nữ hoàng wushu Thúy Hiền đã tìm thấy 'một nửa'

Thúy Hiền từng là ngôi sao sáng của thể thao Việt Nam

Giải vô địch wushu thế giới năm 1993, vào giờ chót, tuyển thủ trẻ măng Nguyễn Thúy Hiền mới được bổ sung vào danh sách sang Malaysia. Chỉ vào thảm đấu từ vai dự bị, nhưng với sự thanh thản và nhập tâm cao độ, Hiền đã có một bài thi xuất thần, đạt đến độ hoàn hảo nội dung đao thuật để giành HC vàng, cùng một HC bạc trường quyền.

Mừng đến trào nước mắt, nhưng cả ban huấn luyện cùng bản thân Thúy Hiền đều không thể nghĩ chiến tích vàng ấy lại quan trọng đến vậy. Kết thúc giải, vừa về đến sân bay, nhà vô địch choáng ngợp trong vòng tay hân hoan chào đón của lãnh đạo ngành thể thao, của đông đảo người hâm mộ. Khi ấy, chị mới biết rằng mình đã đi vào lịch sử thể thao Việt Nam với tư cách người đầu tiên đoạt được HC vàng thế giới.

Chưa hề là VĐV toàn diện, thậm chí còn có hạn chế song Hiền như thể được trời sinh với môn võ gốc Trung Quốc này. Bình thường chỉ như “mèo hen ốm yếu”, song hễ bước vào tập luyện hay thi đấu, chị lại biến thành “mèo hoang” với những bài thi hoàn mỹ và đầy thần thái. Cứ thi là chắc thắng, chỉ tính riêng số HC vàng quốc tế Hiền giành được đã lên tới 19 chiếc, trong đó có 6 HC vàng thế giới - một kỷ lục của thể thao Việt Nam.

Tưởng như đủ đầy trong hào quang như thế, nhưng phía sau đó là một Thúy Hiền lúc nào cũng phảng phất một nỗi buồn. Ngay cả khi đã ở trên đỉnh cao sự nghiệp, chị vẫn thừa nhận: “Tôi chưa bao giờ là người tự tin”. Tất cả bắt nguồn từ nỗi bất hạnh không có gì bù đắp từ thời thơ ấu, khi bố mẹ chia tay nhau. Hiền và chị Thúy Vinh - cựu tuyển thủ cầu mây - phải sớm tự lập trong sự thiếu thốn tình cảm. Cũng vì nỗi niềm chung ấy nên Thúy Hiền và Anh Tú - cựu thành viên của ban nhạc "Quả dưa hấu" đã có tiếng sét ái tình ngay trong lần đầu gặp gỡ. Đến với Tú, Hiền đã tìm thấy ở người yêu một chỗ dựa vững chắc về mặt tinh thần.

Chính Tú đã giúp Hiền vượt qua nỗi tuyệt vọng những khi chấn thương nặng, rồi kéo được chị ra khỏi vỏ ốc mặc cảm của mình. Ngược lại, Hiền cũng đã giúp Tú lấy lại được thăng bằng, động lực mới cho cuộc sống qua cú sốc đổ vỡ. Sau hai năm thề hẹn, đôi uyên ương đẹp đôi này mới se duyên bằng một lễ cưới giản dị, ấm áp mà vui hết cỡ, vì khách đến dự toàn dân ca sỹ, VĐV. Hiền vừa mới làm vợ đồng thời đã làm mẹ, khi chị sẵn lòng cùng chồng đón bé Linh Nhi, con gái riêng của Tú về nuôi, với một tình cảm thực sự chứ không đơn thuần là trách nhiệm.

Cũng từng trải qua “lời ru chia đôi” nên chị luôn cố gắng để bù đắp tốt nhất cho “con gái đầu lòng” như thức đêm, tắm rửa, bón sữa… Cũng nhờ tổ ấm, mà Thúy Hiền đã hăm hở triển khai các dự định đầy ắp của mình. Ngoài công việc huấn luyện tuyến trẻ cho wushu Hà Nội, chị còn mở shop quần áo thời trang. Từ shop đầu tiên ăn nên làm ra, sau đó Hiền còn quyết định mở thêm một cửa hàng nữa. Không dừng lại ở đây, Hiền còn cùng Anh Tú ra một CD ca nhạc riêng, rồi đóng thành công cặp nhân vật chính trong bộ phim hai tập “Đêm mưa” phát rộng rãi trên truyền hình. Hạnh phúc của họ còn được nhân lên khi có cô con gái Nhi Lam, rồi sau đó là Lam Phương. Tổ ấm của họ lúc nào cũng rộn ràng, đầy ắp tiềng cười, mà như ông bố “đẹp trai nhất nhà” luôn đùa vui về “một ông - 4 bà”.

Hậu trường - Nữ hoàng wushu Thúy Hiền đã tìm thấy 'một nửa' (Hình 2).

Chấn thương xảy đến khiến Thúy Hiền phải chia tay thể thao.  

Nhưng như một định mệnh, điều Thúy Hiền lo lắng nhất đã xảy đến, với những dấu hiệu rạn nứt giữa hai người bắt đầu xuất hiện, khi mà sự khác biệt về tính cách mang tính cố hữu của một VĐV và một nghệ sỹ ngày càng lớn. Với vài trục trặc từ phía Anh Tú, năm 2006, Hiền chủ động đề nghị chồng ly thân rồi chia tay chính thức sau đó 6 tháng, dù đã đau khổ, dằn vặt thật nhiều. Từ thực tế tuổi thơ của mình, rất thương và lo cho các con, chị sợ nhất hai từ “chia tay”, nhưng vẫn quyết tâm vì hiểu rằng giữa hai người, ít nhất là phía chị, không còn tình yêu và khó có thể dung hòa được nữa.

Đưa hai con về ở với mẹ đẻ, cả một thời gian dài nhà vô địch đa cảm này bị khủng hoảng tâm lý nặng. Rất may, cuối cùng niềm đam mê của một HLV wushu, công việc, cùng tình yêu thương với hai cô con gái đã giúp chị vượt qua, để đứng vững. Chị đã tạo lập một cuộc sống mới, bên hai con gái nhỏ, cùng nỗi khắc khoải về một người đàn ông của mình. Hai công chúa của Hiền lớn dần, đã đến tuổi đi mẫu giáo, rất xinh, nhí nhảnh và hiếu động như mẹ ngày bé. Từ lâu, ngôi sao wushu cũng cho con tham gia vào các lớp học võ thiếu nhi do mẹ Hiền đảm trách, dù rằng chị không hướng cho theo nghiệp thể thao.

Thúy Hiền đã tìm thấy một nửa mới của mình - một người bình thường, không phải dân văn nghệ, chẳng phải dân thể thao, nhưng thực lòng yêu chị, và quan trọng hơn, cả hai con của chị. Trái tim VĐV thế kỷ đã thực sự vui trở lại, nỗi truân chuyên đã qua đi.

Bóng Đá Cuộc Sống

Trách Hoa hậu hay chê người “tung” ảnh Mai Phương Thúy?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
“Có thể nhà thiết kế đó muốn tạo nên sự gợi cảm của người phụ nữ trong bộ trang phục áo dài. Tuy nhiên, có thể thí nghiệm trong nghệ thuật nhưng chỉ nên khép kín trong hậu trường. Không nên đặt nhân vật của mình vào thế khó xử như trường hợp của Hoa hậu Mai Phương Thúy”.

Chi bạc triệu sắm điện thoại phong thủy

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Thời gian gần đây, giới kinh doanh, buôn bán rộ lên trào lưu mua "điện thoại phong thủy" với mong muốn sẽ ăn nên làm ra. Nhiều người còn đặt hàng từ nước ngoài, "tậu" cho kỳ được chiếc điện thoại ưng ý và hợp phong thủy nhất.

'Trung Quốc sẽ có nhu cầu thể hiện sức mạnh quân sự trên Biển Đông'

Thứ 3, 23/04/2013 | 10:12
Tạp chí “Euroasia Review” mới đây đã đăng bài phân tích về những động thái mới của Trung Quốc ở Biển Đông của ông Mandip Singh – chuyên gia cao cấp Viện Phân tích và Nghiên cứu Quốc phòng tại New Delhi, Ấn Độ.

Độc quyền: Cây bút 'phù thủy', tội phạm nhắm vào nhà băng

Thứ 3, 23/04/2013 | 08:51
“Hình dáng, kích thước và cách sử dụng không khác gì những chiếc bút bi bình thường, nhưng nó là loại bút có thể xóa sạch những gì đã viết ra mà không để lại một dấu vết nào trên giấy hoặc bất cứ chất liệu gì. Sau 6h-24h, mực sẽ tự động bay hết màu, trở lại ban đầu như chưa viết”.
Cùng chuyên mục

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.

Làm hài trên quảng cáo, Figo khiến sự căm ghét của fan Barca thêm sâu

Chủ nhật, 21/04/2024 | 19:07
Các CĐV của Barcelona đã có thêm một lần không vừa mắt với huyền thoại người Bồ Luis Figo, thông qua một quảng cáo mà danh thủ này tham gia gần đây.

Varane tiết lộ về chấn thương gây nguy hiểm đến mạng sống

Thứ 3, 02/04/2024 | 22:05
Raphael Varane mới đây đã tiết lộ về chấn thương đáng sợ nhất mà anh từng gặp phải trong sự nghiệp. Một chấn thương gây nguy hiểm đến chính tính mạng.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.