Nữ sinh bị hại đời vì cả tin 'cán bộ sở giáo dục dỏm'

Nữ sinh bị hại đời vì cả tin 'cán bộ sở giáo dục dỏm'

Chủ nhật, 15/09/2013 | 13:44
0
Gần ngày khai giảng, cô bé T.M.H (SN 1997, ngụ huyện Xuyên Mộc, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) bỗng nhận được tin vui từ một người đàn ông lạ mặt. Theo đó, người đàn ông này nói H. đã được xem xét nhận học bổng từ trên Sở giáo dục và nói đưa H. lên trường để ký nhận. Nào ngờ trên đường đi, gã “cán bộ giáo dục” ép cô bé nhẹ dạ vào rừng vắng để giở trò đồi bại...
Pháp luật - Nữ sinh bị hại đời vì cả tin 'cán bộ sở giáo dục dỏm'
Khu bìa rừng nơi xảy ra vụ việc

Nỗi đau trước ngày khai giảng

Ông N.Đ.T (SN 1964), cha của H. là một người đàn ông bất hạnh trong chuyện gia đình. Bởi lẽ, cả hai người vợ của ông đều lần lượt qua đời để lại ông với bốn người con trong một căn nhà gỗ ọp ẹp giữa xóm nghèo. Mấy ngày nay, ông T. lủi thủi buồn bã ra ra vào vào trong căn nhà vắng tiếng cười của con trẻ, khiến ai thấy cũng cảm thương...

Trước khi sự việc xảy ra, mọi chuyện đang diễn ra hết sức bình lặng trong căn nhà của gia đình ông T. Các con ông T, đứa nào cũng tất bật chuẩn bị sách vở cho ngày tựu trường sắp đến. Ông T gom góp tiền dành dụm bấy lâu sắm sửa đồ dùng học tập, quần áo mới cho các con. Trong gia đình nhỏ này, cái nghèo về vật chất luôn đeo bám nhưng sự hiếu học thì có thừa. Bởi vậy, các con ông T, trong đó có H. đều có thành tích học tập rất đáng khen.

Sóng gió ập đến gia đình ông T vào ngày 31/8/2013, chiều hôm đó, ông T bận đi công chuyện nên vắng nhà. Các chị và em của H. cũng vậy, người học thêm, người bận việc riêng. Nhà lúc này chỉ còn H., sau khi dọn dẹp nhà cửa, nghỉ trưa, cô bé thấy một người đàn ông lạ mặt đang ngó nghiêng ngoài ngõ.

Người đàn ông lạ mặt này khoảng chừng 30 tuổi, ăn mặc rất lịch sự. Khi thấy H., hắn liền gọi và hỏi thăm. Sau vài câu trò chuyện xã giao ban đầu, gã đàn ông lạ mặt tự giới thiệu với H. mình là cán bộ trên Sở Giáo dục và Đào tạo của tỉnh, sở dĩ có mặt ở khu xóm nhỏ này là để tìm nhà của H.

Ban đầu, cô bé Hương rất ngạc nhiên vì có người ở tận trên Sở giáo dục tìm về nhà mình. Bởi lẽ, mặc dù H. học rất khá nhưng không đến nỗi quá xuất xắc để được để ý như vậy. Nhưng rồi sau đó sự nghi ngờ đã giảm bớt khi người đàn ông lạ mặt nói là về để xác minh gia cảnh của H., một cô bé nhà nghèo mà học giỏi.

Người “cán bộ giáo dục” sau đó đã chiếm trọn niềm tin của cô nữ sinh ngây thơ khi đề nghị giúp đỡ xin cấp học bổng cho H.. Theo đó, ông ta đưa cho H. một tờ đơn xin cấp học bổng để cô bé điền vào. Thấy vị cán bộ tốt bụng, "không chỉ nói suông mà còn làm thiệt", H. cảm kích cầm lấy tờ giấy và điền tất cả các thông tin cá nhân vào. Trong thâm tâm, cô bé rất vui mừng vì nếu có học bổng sẽ đỡ đần được cha một khoản nho nhỏ, thậm chí, còn khiến cha cô tự hào.

Sau khi các thủ tục điền vào đơn xin cấp học bổng đã xong, chỉ còn một công đoạn duy nhất là xin chữ ký của Ban giám hiệu nhà trường nơi H. đang theo học. Lúc này, người “cán bộ giáo dục” kia còn tốt bụng đến nỗi sẵn sàng đưa H. đi đến trường để xin xác nhận vì trong nhà cô bé không có ai để đưa cô đi cả. Nghĩ đến món học bổng trước mắt, H. vui vẻ đồng ý, trong lòng còn thầm cảm ơn vị “cán bộ”.

Từ nhà H. đến trường khá xa và trên đường đi có một đoạn khá dài cả 2 bên đều là rừng rậm rạp, khá vắng vẻ. Thi thoảng có những lối mòn đi sâu vào bên trong rừng. Lúc đầu, ngồi sau xe của ông “cán bộ giáo dục”, H. còn trò chuyện khá là vui vẻ. Thế nhưng khi đến đoạn bìa rừng vắng, người “cán bộ giáo dục” bất ngờ cho xe chạy vào bên phía bên trong cách đường cái một đoạn khá xa. Tại đây, vị “cán bộ” hiện nguyên hình là kẻ đồi bại.

Lúc thấy vị “cán bộ” rẽ vào trong rừng, H. đã linh cảm có chuyện chẳng lành. Cô nữ sinh định bỏ trốn nhưng gã đàn ông kia đã dùng vũ lực để khống chế và cưỡng ép cô bé. Do đang ở trong rừng vắng, tâm lý sợ hãi nên H. không cách nào chống trả hành vi mất nhân tính của gã. Hại đời thiếu nữ tội nghiệp xong, gã “cán bộ” phóng xe chạy khỏi hiện trường để lại H. với nỗi đau ê chề.

Pháp luật - Nữ sinh bị hại đời vì cả tin 'cán bộ sở giáo dục dỏm' (Hình 2).
Căn nhà của gia đình nạn nhân.

Truy tìm kẻ đồi bại

Sự việc của cô bé H. ngay sau đó được gia đình phát hiện. Ông T đau đớn như ngàn vạn mũi kim đâm. Không đau đớn sao được khi cô con gái lớn của ông bình thường thì vui vẻ, nay chỉ biết khóc lóc, thậm chí còn nghĩ quẩn đòi làm chuyện dại dột. Tâm lý H. hoảng loạn sau khi chuyện xảy ra, kể cả người thân đến thăm cô bé cũng không muốn tiếp xúc. Suốt ngày H. tự nhốt mình trong phòng. Thương con, ông T đành phải gửi H. đến nhà một người bà con xa, một nơi thật yên tĩnh để cô bé có thể lấy lại tinh thần.

Trong căn nhà lụp xụp, ông T. chậm rãi kể về gia cảnh bất hạnh của mình. H. là con lớn của người vợ thứ 2, dưới Hương còn 2 em nhỏ. Hàng ngày, ông chỉ biết làm nghề đánh cá để kiếm tiền nuôi cả gia đình. Căn nhà ọp ẹp, cứ mưa lớn là lại dột ướt hết cả đồ đạc cũng không có tiền mà sửa sang.

Nhắc đến chuyện của bé H. thì mặt ông T trùng xuống. Đôi mắt của ông T. ầng ậc nước, ông nói không ra lời. “Các chú thông cảm, cứ mỗi lần nhắc đến chuyện này là ruột gan tôi như rối bời, không biết trình bày ra sao cả. Tội nghiệp cháu nó lắm...”, ông T nghẹn ngào.

Đáng thương nhất vẫn là H., cô học trò nhỏ phải chịu nỗi đau quá lớn cả về thể xác lẫn tinh thần. Ngày 4/9/2013, trước khi khai giảng một ngày, H. vẫn tạm lánh ở nhà người họ hàng.

Sau vụ án gã đàn ông giả danh “cán bộ ngành giáo dục” đi lừa nữ sinh rồi hãm hiếp, dư luận địa phương rất hoang mang. Đây là một thủ đoạn mới của bọn tội phạm. Nạn nhân của chúng đang ở độ tuổi học sinh, khi xảy ra chuyện các em sẽ bị tổn thương không nhỏ về tâm sinh lý. Nỗi đau đó sẽ còn dai dẳng mãi về sau đối với cả nạn nhân và gia đình.

Có nhiều người đặt ra câu hỏi xoay quanh vụ án: Tại sao hung thủ lại biết rõ về gia đình em H. mà tìm đến?. Hung thủ còn dùng “cao chiêu” đưa cả đơn xin cấp học bổng ra để làm dụng cụ lừa đảo, liệu gã có làm trong ngành giáo dục thật?. Đoạn đường từ nhà H. đến trường phải đi qua một quãng rừng vắng, hung thủ có phải người địa phương không mà rành địa hình này đến vậy?. Chưa kể, gã còn liều lĩnh hành động giữa thanh thiên bạch nhật... Một loạt những câu hỏi vẫn đang chờ câu trả lời.

Công an huyện Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu) đang truy bắt hung thủ. Mong kẻ thủ ác sẽ sa lưới pháp luật trong thời gian sớm nhất để gia đình bị hại cũng như dư luận được trấn an.

Theo Pháp luật Việt Nam

'Quỷ râu xanh' xuyên Việt hại đời hàng chục nữ sinh

Thứ 6, 09/08/2013 | 06:59
Không ai tin người đàn ông gày gò đứng trước vành móng ngựa lại là kẻ đã hãm hại đời của hàng chục thiếu nữ bằng "chiêu" giả làm thầy thuốc chữa bệnh miễn phí.

Vợ bệnh hoạn 'giúp' chồng hại đời bé hàng xóm

Thứ 7, 27/07/2013 | 08:29
Kỳ án hiếp dâm thì có nhiều nhưng vợ giúp chồng hiếp dâm bé gái hàng xóm thì có lẽ chỉ có Nguyễn Hồng Quyên làm được.

Nhiễm HIV, hại đời hàng loạt thiếu nữ trả thù tình

Thứ 2, 22/07/2013 | 09:44
Nghi bị lây nhiễm HIV từ gái làng chơi, Sơn liên tục lừa tình, tiền của các cô gái “nhẹ dạ cả tin” khác để trả thù. Đó chỉ là một trong số những chiêu thức trả đòn kinh dị của giới trẻ sau khi mối quan hệ đã “đường ai nấy đi”.

Hai đối tượng vào tù vì mua bán cần sa

Thứ 2, 22/04/2013 | 16:26
Ngày 22/4, TAND TP. Nha Trang (Khánh Hòa) đã tuyên phạt bị cáo Tạ Văn Bảo (SN 1987), trú 24 Bạch Đằng, hiện ở 85/3/14 Phương Sài (TP Nha Trang), 8 năm tù.

Đại gia ‘hại đời’ con gái nhà lành được giảm án

Thứ 5, 21/03/2013 | 19:35
Chiều ngày 21/3, TAND TP Hà Nội đã mở phiên tòa xét xử phúc thẩm vụ án một đại gia và đồng phạm hiếp dâm gái trinh để “giải đen” gây xôn xao dư luận.
Cùng chuyên mục

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Khởi tố, tạm giam đối tượng tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy

Thứ 4, 01/05/2024 | 16:15
Cơ quan công an vừa khởi tố, tạm giam một đối tượng tổ chức cho hai người khác sử dụng trái phép chất ma túy tại nhà rẫy của mình.

Tạm giữ nữ đối tượng môi giới mại dâm để hưởng hoa hồng

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:31
Cơ quan công an vừa tạm giữ nữ đối tượng gọi hai cô gái đến nhậu cùng và bán dâm cho khách để hưởng hoa hồng.

Lâm Đồng: Làm việc với 3 trường hợp đưa tin sai sự thật

Thứ 4, 01/05/2024 | 14:10
3 trường hợp đăng thông tin cho rằng có phản động ở đường Trúc Lâm Yên Tử và biến ở Đà Lạt, đã bị công an mời làm việc.
     
Nổi bật trong ngày

Lâm Đồng: Triệu tập người đăng tải thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

Thứ 4, 01/05/2024 | 08:18
Người phụ nữ tung tin sai sự thật “Đà Lạt có biến lớn, bạo động” đã bị công an triệu tập làm việc.

Điện Biên: Phát hiện thi thể 3 bố con chết cháy trong khe núi

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:54
Người dân xã Pa Tần trong lúc đi ngang qua đã phát hiện thi thể 3 người bị cháy ở bản Huổi Quang, xã Pa Tần. Các nạn nhân tử vong nghi do dùng lửa để bắt dúi.

Cần Thơ: Bắt giữ đối tượng chém 3 người thương vong

Thứ 4, 01/05/2024 | 20:33
Sáng 1/5, lực lượng chức năng đã bắt được Võ Chí Cường khi đối tượng đang lẩn trốn ngoài cánh đồng tại ấp Thới Trung, xã Thới Đông, huyện Cờ Đỏ.

Cảnh giác với thủ đoạn cài đặt ứng dụng giả mạo để chiếm đoạt tài sản

Thứ 4, 01/05/2024 | 10:00
Trên địa bàn tỉnh Sóc Trăng, đã có nhiều trường hợp rơi vào bẫy của các đối tượng lừa đảo, tài sản bị chiếm đoạt lên đến hàng trăm triệu đồng.

Công an Lâm Đồng bác bỏ thông tin sai sự thật “Đà Lạt xảy ra biến lớn”

Thứ 4, 01/05/2024 | 06:09
Chiều 30/4, Công an tỉnh Lâm Đồng phát đi thông báo trên mạng xã hội đang lan truyền thông tin về việc “Đà Lạt xảy ra biến lớn”, “Đà Lạt xảy ra bạo động”... là sai sự thật.