Nunez & cái duyên 'chết đi sống lại' của Liverpool

Thứ 2, 28/08/2023 | 11:53
0
Sự tỏa sáng ở những phút cuối của Darwin Nunez chính là đại diện cho hình ảnh của Liverpool, một đội bóng thích " chết đi sống lại".
Bóng đá Anh - Nunez & cái duyên 'chết đi sống lại' của Liverpool

Kỳ tích của Nunez
Liverpool đã có một màn ngược dòng siêu kịch tính trước Newcastle. Họ bị đối thủ dẫn trước khi Alexander-Arnold mắc sai lầm mất bóng đáng trách. Chưa kể ít phút sau đó, The Kop còn thi đấu thiếu người khi Van Dijk nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Tuy nhiên Liverpool không bỏ cuộc, thậm chí họ còn tạo nên màn ngược dòng khó tin. Nunez được HLV Jurgen Klopp tung vào sân từ hiệp hai đã mang tới khác biệt lớn với cú đúp bàn thắng vào các phút 81 và 90+3.

Tiền đạo người Uruguay gỡ hòa 4 phút sau khi được tung vào sân thay người (81) và sau đó ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 93. Cần biết rằng, anh chỉ ghi 1 bàn trong 11 trận trước đó ở Ngoại hạng Anh.

Bóng đá Anh - Nunez & cái duyên 'chết đi sống lại' của Liverpool (Hình 2).

Phát biểu trên đài Sky Sports, Neville đã dành những lời khen cho tiền đạo người Uruguay: “Nunez đã mang lại khoảnh khắc phi thường cho Liverpool ở trận đấu này. Chỉ còn 10 người và tưởng chừng không còn hy vọng nhưng Liverpool đã sống dậy nhờ Nunez".

"Cậu ấy thường rất hay phá hỏng các cơ hội nhưng không phải hôm nay. Đây là một khoảnh khắc cực kỳ quan trọng trong sự nghiệp của cậu ấy tại Liverpool. Liverpool đã chờ đợi cậu ấy 12 tháng và cuối cùng thì cậu ấy đã tới nơi".

"Nunez đã phải trải qua một giai đoạn khó khăn. Giá trị chuyển nhượng lớn, kỳ vọng lớn, những sự so sánh với Haaland và mọi thứ không đi theo cậu ấy mong muốn. Nhưng hôm nay thì tất cả đều đứng về Nunez. Cậu ấy đã mang về cho Jurgen Klopp một chiến thắng ấn tượng trước một tập thể Newcastle xuất sắc”.

Sở thích kỳ lạ của Liverpool
Theo thống kê từ Opta, bàn thắng của Nunez diễn ra vào phút bù giờ thứ 3 trong hiệp hai chính là bàn thứ 42 của The Kop trong những phút bù giờ hiệp 2. Đó là con số nhiều nhất mà 1 đội bóng ở Ngoại hạng Anh có thể đạt được.

Liverpool có không ít cuộc ngược dòng bùng nổ vào thời gian cuối trận. Họ tỏ ra không hề thua kém MU ở khoản này.

Những gì trên sân diễn ra một cách kỳ lạ, đến mức Jurgen Klopp sau đó phải thốt lên rằng, trong 1000 trận đấu làm huấn luyện viên, ông chưa từng thấy trận đấu nào như thế này, thậm chí còn khó khăn hơn cuộc lội ngược dòng trước Barcelona.

Bóng đá Anh - Nunez & cái duyên 'chết đi sống lại' của Liverpool (Hình 3).

Sau trận đấu, HLV Klopp đã thể hiện sự phấn khích lớn: "Chúng tôi khởi đầu trận không tốt, thủng lưới 1 lần và Van Dijk nhận thẻ đỏ. Nhưng từ lúc ấy toàn đội lại chơi tốt hơn. Newcastle khó trong việc ghi bàn, còn Liverpool lại chơi mạnh mẽ hơn hẳn".

"Liverpool đã giảm nhịp độ trận đấu trong hiệp 2, còn tôi thì tung Nunez vào sân. Cậu ấy đã dồn hết năng lượng vào 2 cú dứt điểm giúp Liverpool chiến thắng. Đó là màn trình diễn khó tin của Nunez. Tôi chưa từng trải qua trận đấu nào có kịch bản như này trong sự nghiệp của mình. Mọi thứ thực sự rất đặc biệt".

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Wataru Endo là ai mà khiến Liverpool mê mẩn?

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:53
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị cho tiền vệ Wataru Endo của Stuttgart.
Cùng chuyên mục

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?