Wataru Endo là ai mà khiến Liverpool mê mẩn?

Thứ 5, 17/08/2023 | 07:53
0
Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Liverpool đã đưa ra lời đề nghị cho tiền vệ Wataru Endo của Stuttgart.
Bóng đá Anh - Wataru Endo là ai mà khiến Liverpool mê mẩn?

Mục tiêu bất ngờ
HLV Jurgen Klopp đang rất cần sự gia cố ở hàng tiền vệ sau khi chia tay một loạt cầu thủ ở tuyến giữa. Và Klopp đã chuyển sự chú ý sang tiền vệ 30 tuổi Endo để giúp giải bài toán hóc búa ở hàng tiền vệ.

Đó là theo Romano, người đã tweet: "Liverpool gửi lời đề nghị chính thức để ký hợp đồng với tiền vệ người Nhật Bản Wataru Endō theo một thỏa thuận vĩnh viễn".

"Các cuộc đàm phán đang diễn ra với Stuttgart - cầu thủ muốn chuyển đi vì đó là cơ hội lớn nhất trong sự nghiệp của anh. Đây là động thái đáng ngạc nhiên của giám đốc Liverpool Schmadtke".

Wataru Endo là ai?
Endo sinh vào tháng 2 năm 1993 và đã khẳng định mình là một thành viên chủ chốt trong hàng tiền vệ của cả Stuttgart và đội tuyển quốc gia Nhật Bản.

Anh bắt đầu sự nghiệp chuyên nghiệp của mình với Shonan Bellmare, trước khi gia nhập đội bóng Bỉ Sint-Truiden cho đến năm 2019. Sau đó, anh được cho Stuttgart mượn, nơi anh đã có một thời gian ấn tượng trước khi ký hợp đồng vĩnh viễn với đội bóng Bundesliga.

Tiền vệ này, người cũng đã được sử dụng ở vị trí trung vệ dưới thời huấn luyện viên Sebastian Hoeneß, đã được trao băng đội trưởng ngay sau khi anh đến và đã không nhìn lại kể từ đó.

Bóng đá Anh - Wataru Endo là ai mà khiến Liverpool mê mẩn? (Hình 2).

Endo đã chơi như thế nào trong mùa giải trước?
Endo đã ghi 5 bàn và có 4 pha kiến tạo sau 35 lần ra sân cho Stuttgart mùa trước và những thống kê của anh kể từ mùa giải 2020/21 đã nói lên năng lực của cầu thủ này.

Những gì đã được nói về anh ta?
Giám đốc thể thao của Stuttgart, Sven Mislintat, đã ca ngợi Endo một cách hào hứng trong chiến dịch 2019/20 bị ảnh hưởng bởi đại dịch, gán cho anh là một 'mỏ neo'.

"Là một cầu thủ và là một con người, anh ấy đơn giản là vô cùng quý giá", Mislintat nói (trích dẫn qua trang web Bundesliga)

"Anh ấy là một trong những mỏ neo, một tâm điểm trong hệ thống của chúng tôi. Cho dù anh ấy chơi ở vị trí trung vệ hay tiền vệ phòng ngự, thật tốt khi anh ấy ở đó và thể hiện".

"Điều quan trọng đối với tôi là đội trưởng của chúng tôi có thể đưa mọi người đi cùng anh ấy, rằng anh ấy là hiện thân của những giá trị mà chúng tôi ủng hộ và là một tấm gương để noi theo".

Trong khi đó, HLV Sebastian Hoeneß đã gọi anh là "vệ sĩ" và "nhịp tim" của đội.

Bóng đá Anh - Wataru Endo là ai mà khiến Liverpool mê mẩn? (Hình 3).

Tại sao Liverpool quan tâm Endo?
Jurgen Klopp đang rất cần sự gia cố ở hàng tiền vệ sau một số lần ra đi ở khu trung tâm.

Bộ đôi tiền vệ Fabinho và Jordan Henderson đều đã chuyển sang thi đấu tại Saudi Pro League, trong khi Alex Oxlade-Chamberlain, James Milner và Naby Keita đều đã thu dọn đồ đạc sau khi hết hạn hợp đồng vào đầu mùa hè này.

Đổi lại, huấn luyện viên của Quỷ đỏ đã không có một số 6 được công nhận, phù hợp để hoàn thành bộ ba tiền vệ của mình, bao gồm các bản hợp đồng mới Alexis Mac Allister và Dominik Szoboszlai.

Đội bóng vùng Merseyside gần đây đã bị Chelsea theo đuổi Moises Caicedo, với việc cầu thủ 21 tuổi chọn chuyển đến Stamford Bridge mặc dù đã có lịch kiểm tra y tế tại Anfield. Ngoài ra, mục tiêu của Liverpool Romeo Lavia có vẻ sẽ theo Caicedo đến phía tây London.

Trong khi đó, Endo sẽ cung cấp kinh nghiệm quý giá và hy vọng sẽ phù hợp với đội hình ngay từ đầu, mang đến một giải pháp nhanh chóng cho tình thế tiến thoái lưỡng nan ở hàng tiền vệ của Klopp.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023

Thứ 4, 16/08/2023 | 11:14
Liverpool từng được biết đến là một CLB mua sắm thông minh và nhanh gọn. Nhưng trong Hè 2023, họ đã liên tục hụt mất 4 "con cá to".
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?