Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023

Thứ 4, 16/08/2023 | 11:14
0
Liverpool từng được biết đến là một CLB mua sắm thông minh và nhanh gọn. Nhưng trong Hè 2023, họ đã liên tục hụt mất 4 "con cá to".
Bóng đá Anh - Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023

Liverpool đã trải qua một mùa giải 2022-23 đáng thất vọng. Lữ đoàn đỏ kết thúc ở vị trí thứ 5 tại Premier League mùa trước, kém nhà vô địch Manchester City tới 22 điểm.

Họ hiện đang trải qua quá trình chuyển giao dưới sự dẫn dắt của HLV Jurgen Klopp. The Reds đã ký hợp đồng với Dominik Szoboszlai và Alexis MacAllister trong kỳ chuyển nhượng này. Một số khác cũng được cho là sẽ cập bến Anfield trước thời hạn chuyển nhượng đóng cửa.

Tuy nhiên, đội bóng vùng Merseyside cũng đã bỏ lỡ việc ký hợp đồng với một số mục tiêu hàng đầu của họ. Trên lưu ý đó, đây là danh sách 4 cầu thủ Liverpool đã không thể ký vào mùa Hè này.

1. Jude Bellingham

Bóng đá Anh - Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023 (Hình 2).

Jude Bellingham được chào mời là mục tiêu hàng đầu của Liverpool trước khi bắt đầu kỳ chuyển nhượng đang diễn ra. Tuy nhiên, Lữ đoàn đỏ quyết định không ký hợp đồng với anh vì chi phí đảm bảo sự phục vụ của anh sẽ hạn chế họ củng cố các vị trí khác.

Cầu thủ quốc tế người Anh cuối cùng đã gia nhập Real Madrid với mức phí được báo cáo là 115 triệu bảng bao gồm các điều khoản bổ sung vào tháng Sáu. Anh bắt đầu cuộc sống của mình tại Santiago Bernabeu một cách xuất sắc, ghi bàn trong trận ra mắt La Liga trước Athletic Bilbao vào đầu tuần này.

Tiền vệ 20 tuổi đã khẳng định mình là một trong những cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Anh đã chơi 92 trận tại Bundesliga trong thời gian thi đấu cho BVB, ghi 12 bàn và kiến tạo 16 lần nữa. Bellingham đã giành được danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất Bundesliga mùa giải 2022-23 và cũng hai lần có tên trong Đội hình xuất sắc nhất mùa giải Bundesliga.

Liverpool có thể hối hận về quyết định rút khỏi cuộc đua giành chữ ký của anh trong thời gian dài.

2. Levi Colwill

Bóng đá Anh - Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023 (Hình 3).

Jurgen Klopp được cho là rất ngưỡng mộ hậu vệ Levi Colwill của Chelsea. Liverpool đã hỏi về việc ký hợp đồng với anh nhiều lần trong kỳ chuyển nhượng này nhưng The Blues đã từ chối cách tiếp cận của họ.

Chelsea coi tuyển thủ trẻ người Anh là một phần không thể thiếu trong đội hình của họ và không muốn bán anh. Colwill hiện đang đàm phán về một thỏa thuận mới với The Blues.

Hậu vệ 20 tuổi gây ấn tượng với màn trình diễn dưới dạng cho mượn ở Brighton mùa trước. Anh đã chơi 17 trận tại giải VĐQG cho Seagulls, có 2 pha kiến tạo và giúp họ giữ sạch lưới ba trận.

Màn trình diễn của anh cũng thu hút sự chú ý của huấn luyện viên đội tuyển Anh Gareth Southgate , người đã gọi anh vào đội hình của Tam Sư lần đầu tiên vào tháng Sáu.

Colwill là một trong những cầu thủ có phong độ cao nhất của The Blues trong trận hòa 1-1 trước Liverpool trong vòng mở màn Premier League 2023-24. Anh được kỳ vọng sẽ đóng vai trò quan trọng cho đội bóng thành London ở mùa giải này.

3. Moises Caicedo

Bóng đá Anh - Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023 (Hình 4).

Moises Caicedo dường như đã sẵn sàng gia nhập Liverpool sau khi Brighton and Hove Albion chấp nhận lời đề nghị trị giá 111 triệu bảng của Lữ đoàn đỏ cho cầu thủ người Ecuador vào đầu tuần này.

Ngay cả HLV Jurgen Klopp cũng công khai tuyên bố rằng họ đã đồng ý về một khoản phí với Seagulls để ký hợp đồng với Caicedo.

Tuy nhiên, đội chủ sân Anfield đã không đạt được thỏa thuận với cầu thủ này khi anh chỉ muốn gia nhập Chelsea trong kỳ chuyển nhượng này.

The Blues đã chính thức công bố việc ký hợp đồng với tuyển thủ Ecuador vào thứ Hai (14/8). Mức giá của anh đạt mốc kỷ lục của bóng đá Anh là 115 triệu bảng. Tiền vệ này cũng ký hợp đồng có thời hạn lên tới 9 năm.

4. Romeo Lavia

Bóng đá Anh - Top 4 'con cá to' mà Liverpool đã hụt mất trong Hè 2023 (Hình 5).

Theo nhà báo uy tín Fabrizio Romano, Chelsea đã đạt thỏa thuận chiêu mộ Romeo Lavia. The Blues duyệt chi 53 triệu bảng cộng thêm 5 triệu điều khoản bổ sung để sở hữu chữ ký của tiền vệ người Bỉ.

Lavia sẽ tiến hành kiểm tra y tế tại Trung tâm huấn luyện Cobham của Chelsea nội trong tuần này trước khi chính thức ra mắt CLB mới. Trước đó vào thứ Hai, Chelsea và Lavia đã đạt được thỏa thuận các điều khoản tiền hợp đồng.

Trận ra quân Premier League 2023/24 Chelsea hòa Liverpool 1-1 tại Stamford Bridge, trong thế ngược dòng. Nhưng ở "trận chiến chuyển nhượng", Chelsea đang dẫn Liverpool 2-0, khi liên tiếp "cướp" người ngay trước mũi CLB vùng Merseyside, từ Moises Caicedo đến Romeo Lavia.

Trước đó, Liverpool từng có 3 lần gửi đề nghị hỏi mua Lavia đến Southampton. Tuy nhiên, cả 3 lời đề nghị của The Kop đều bị từ chối.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

6 điều Klopp và Pochettino học được sau đại chiến Chelsea vs Liverpool

Thứ 2, 14/08/2023 | 11:19
Chelsea và Liverpool đã bắt đầu mùa giải Premier League 2023/24 bằng trận hòa 1-1. Và đây là 6 điều Klopp và Pochettino học được từ trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?