Nunez từng chấn thương suýt mất nghiệp, Liverpool có lo?

Thứ 4, 03/08/2022 | 17:04
0
Darwin Nunez gần như đã phải từ bỏ bóng đá sau khi bị chấn thương đầu gối khiến anh 'rơi nước mắt' sau mỗi buổi tập ở tuổi 17.
Bóng đá Anh - Nunez từng chấn thương suýt mất nghiệp, Liverpool có lo?

Suýt mất nghiệp ở tuổi 17
Tiền đạo người Uruguay đã gây ấn tượng ở quê nhà với Penarol và giám đốc học viện Fernando Curutchet muốn anh có mặt ở đội một càng sớm càng tốt.

Nhưng đội U23 của Penarol khi đó đang gặp nhiều thách thức cho danh hiệu và Nunez đã yêu cầu ở lại để giúp đỡ, điều mà Curutchet đã đồng ý.

Trong trận đấu với U23 Sud America, Nunez đã tiếp đất một cách vụng về sau một pha làm bàn từ đánh đầu. Sau đó, anh đã gặp chấn thương ACL khá nghiêm trọng.

Đến tận bây giờ, chúng ta vẫn có thể nhìn thấy một vết sẹo trên đầu gối của Nunez sau cuộc phẫu thuật và HLV Curutchet đã kể chi tiết sự việc trong một cuộc phỏng vấn với The Athletic.

Nunez đã trưởng thành hơn rất nhiều so với độ tuổi của mình và mặc dù đang trong tình trạng đau đớn, anh vẫn dành những lời động viên cho người đàn ông hơn mình gần 40 tuổi.

Curutchet nói: "Tôi nghẹn họng khi biết chuyện gì đã xảy ra. Rõ ràng mặt sân đang ở trong tình trạng tồi tệ. Đó là một chấn thương tồi tệ vào thời điểm đáng lẽ phải là trọng đại của cậu ấy".

Bóng đá Anh - Nunez từng chấn thương suýt mất nghiệp, Liverpool có lo? (Hình 2).

"Tôi không nghĩ cậu ấy có một thái độ chín chắn đến như vậy. Darwin nói với tôi rằng 'Đừng lo lắng. Đừng cảm thấy tội lỗi. Đó chỉ là cuộc sống. Tôi sẽ bình phục và tiếp tục tiến về phía trước. Đó chỉ là một trong những điều tôi phải vượt qua".

Nunez cuối cùng đã quay trở lại tập luyện như bình thường nhưng đó là một hành trình không hề dễ dàng một chút nào.

Leonardo Ramos, người từng là huấn luyện viên của Penarol vào năm 2017, nói thêm: "Cậu ấy đã kết thúc mọi buổi tập trong nước mắt".

"Có một giai đoạn, tôi đã gạt cậu ấy sang một bên và hỏi cậu ấy cảm thấy thế nào. Darwin nói với tôi rằng cậu ấy muốn từ bỏ bóng đá và trở về quê nhà Artigas".

"Darwin nói rằng cậu ấy không thể chịu đựng những cơn đau liên tục. Cậu ấy cũng nói rằng vẫn rất thích chơi bóng nhưng không thể cống hiến 100% vì đầu gối của mình. Điều đó rất khó khăn để đối phó. Khi đó, cậu ấy rõ ràng đang cảm thấy rất thất vọng",

Nunez đã dành tổng cộng một năm rưỡi không thể thi đấu và điều đó có nghĩa là anh đã bỏ lỡ một khoảng thời gian thi đấu rất lớn ở tuổi thiếu niên.

Nghị lực phi thường
Vậy điều gì đã giúp anh bước tiếp? Đó là nhờ những cuộc trò chuyện với Ramos.

Ông Ramos nói: "Chúng tôi đã có một cuộc trò chuyện như 2 cha con. Khi bạn nói chuyện với một cầu thủ theo cách đó, đôi khi bạn nhẹ nhàng và những lúc khác bạn cần phải cứng rắn".

"Tôi đã nói với cậu ấy rằng hãy nhớ lại những giấc mơ của mình. Trong khoảnh khắc đó, tôi muốn đánh thức khát khao có bên trong cậu ấy".

Bóng đá Anh - Nunez từng chấn thương suýt mất nghiệp, Liverpool có lo? (Hình 3).

Đó chính xác là thứ Nunez cần. Anh chuyển đến Almeria của Tây Ban Nha vào năm 2019 và trong vòng một năm đã được Benfica săn đón.

Nunez đã gây ấn tượng mạnh tại Champions League và lọt vào mắt xanh của HLV Jurgen Klopp của Liverpool, người đã đưa anh về Anfield trong kỳ chuyển nhượng mùa hè 2022.

Bây giờ ở 23 tuổi, Nunez đã ghi bàn trong trận Community Shield vào thứ Bảy và dường như trở thành người đá chính mới ở Anfield. Thật đáng nhớ về hành trình anh đã đi để có được vị thế như hiện tại.

Tiểu sử chấn thương của Nunez có đáng lo
Lịch sử chấn thương của Nunez là một chủ đề phức tạp và có thể khiến nhiều fan Liverpool lo lắng. Năm 2017, Nunez chịu một chấn thương ở đầu gối trái dù các bên liên quan không xác nhận. Nhiều nguồn tin khẳng định chân sút sinh năm 1999 bị dứt dây chằng chéo trước và phải trải qua một ca phẫu thuật phức tạp.

Một năm sau đó, 2018, Nunez lại dính chấn thương ở gối trái và cần phẫu thuật. Có nguồn nói Nunez bị tái đứt dây chằng chéo trước. Hai chấn thương liên tiếp trong hai năm ở cùng vị trí là điều tối kị cho các VĐV.

Bóng đá Anh - Nunez từng chấn thương suýt mất nghiệp, Liverpool có lo? (Hình 4).

Nhưng chưa dừng lại ở đó, chấn thương nặng gần nhất mà Nunez dính phải đến vào tháng 5/2021 và buộc tiền đạo 23 tuổi phải phẫu thuật đầu gối phải. Với việc cần tới 90 ngày để hồi phục, đây được nhận định là một chấn thương không hề đơn giản.

Tuy nhiên, có vẻ như là Nunez không chịu nhiều tác động từ các vấn đề ở 2 đầu gối. Mùa trước, anh vẫn ghi tới 34 bàn sau 41 lần ra sân. Trung bình mỗi trận, Nunez vẫn thi đấu tới 70 phút.

Có vẻ như tổ y tế của Liverpool đã kiểm tra rất kỹ tình hình sức khỏe của Nunez nên vẫn quyết định tư vấn để HLV Klopp chào đón cầu thủ người Uruguay.

Đăng Nguyên

Tag: Liverpool

Darwin Nunez: Chàng trai 'nhạy cảm' với khó khăn của người khác

Thứ 7, 30/07/2022 | 10:50
Darwin Nunez hiện lên như một chàng trai tốt bụng và dễ mến qua những câu chuyện của những người đã từng biết anh tại quê nhà Artigas.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.