Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic Hàn Quốc ?

Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic Hàn Quốc ?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 29/08/2018 | 15:16
0
Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ tiếp đón ứng cử viên cho chức vô địch ASIAD ở bán kết trên SVĐ Pakansari vào lúc 16h chiều nay 29/8. Với những gì đã thể hiện từ đầu giải đấu đến giờ, NHM Việt Nam kỳ vọng các cầu thủ trẻ sẽ thi đấu hết mình và giành chiến thắng trước Hàn Quốc để bước vào trận chung kết.

Sẽ có thêm kỳ tích?

Giống như bất cứ cuộc đối đầu nào giữa 2 nền bóng đá nhiều năm qua, Olympic Việt Nam luôn bị đánh giá thấp hơn rất nhiều so với Olympic Hàn Quốc. Thế nhưng với những gương mặt từng làm nên kỳ tích tại VCK U23 châu Á khi giành ngôi vị á quân cùng với tài cầm quân của HLV Park Hang-seo thì mọi chuyện dường như đã thay đổi.

Tại VCK U23 châu Á, HLV Park Hang-seo đã rất thành công khi sử dụng sơ đồ 3-5-2 để đối phó với các đội bóng lớn như Qatar hay Iraq.

Chính vì vậy không loại trừ khả năng ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng sơ đồ chiến thuật 3-5-2 để đối ứng phó với Olympic Hàn Quốc.

Thể thao - Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic Hàn Quốc ?

NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng U23 Việt Nam sẽ tiếp tục tạo nên kỳ tích trước U23 Hàn Quốc ở bán kết ASIAD 2018.

Vị trí thủ môn vẫn sẽ là Bùi Tiến Dũng khi anh vẫn duy trì được phong độ và thường xuyên có những pha bay người cản phá vô cùng hợp lý. Trong trận đấu này, NHM bóng đá Việt Nam kỳ vọng rằng, thủ thành Tiến Dũng sẽ tiếp tục đứng vững trong khung thành Olympic Việt Nam qua đó kéo dài thêm thành tích không để lọt lưới bàn nào kể từ đầu giải.

Trong những trận đấu đã qua, bộ ba Tiến Dũng, Đình Trọng và Duy Mạnh đều đã chơi rất tốt, nếu không có vấn đề gì xảy ra thì cả ba sẽ là sự lựa chọn chất lượng nhất trước thủ môn Olympic Việt Nam.

Bộ đôi tiền vệ cánh của Olympic Việt Nam sẽ là Văn Thanh bởi anh lên công về thủ rất tốt bên cánh phải và anh nhiều khả năng sẽ tiếp tục được trọng dụng.

Ở bên phía đối diện, với việc Văn Hậu bị treo giò, lúc này Phạm Xuân Mạnh sẽ là phương án hữu hiệu nhất. Tại VCK U23 châu Á, Xuân Mạnh cũng từng đảm nhiệm vai trò hậu vệ cánh phải thay Văn Hậu.

Còn ở vị trí trung tâm hàng tiền vệ thì Olympic Việt Nam cần một cầu thủ có sức mạnh, khả năng đánh chặn và thu hồi bóng tốt thì Đức Huy sẽ là sự lựa chọn hợp lý.

Bên cạnh Đức Huy, một cái tên có thể phát động tấn công bằng những đường chuyền xa như Xuân Trường là rất cần thiết, đặc biệt là trước đối thủ mạnh như Hàn Quốc. Vị trí còn lại ở hàng tiền vệ Quang Hải sẽ đảm nhiệm, cầu thủ của Hà Nội luôn cho thấy phong độ ấn tượng trong những trận đấu đã qua.

Ở trận đấu với Olympic Hàn Quốc này, chắc chắn Olympic Việt Nam sẽ rất khó tiếp cận được khung thành U23 Hàn Quốc nên chúng ta cần phải có một cầu thủ với khả năng rê dắt, xuyên phá cũng như quấy nhiễu hàng phòng ngự đối phương để tạo ra khoảng trống giúp đồng đội có cơ hội ghi bàn.

Người hội tụ đủ những yếu tố đó không ai khác là Công Phượng bởi anh là cầu thủ có kỹ thuật cũng như khả năng tạo ra đột biến cao nhất bên phía Olympic Việt Nam.

Với những tình huống rê dắt của mình, anh hoàn toàn có thể tạo ra cho mình cũng như các đồng đội có thêm khoảng trống để triển khai bóng.

Văn Quyết, cầu thủ có kinh nghiệm, mang băng đội trưởng chỉ huy các đồng đội trên sân nhiều khả năng được đá chính.

Đối thủ khó chơi

Olympic Hàn Quốc là nhà ĐKVĐ ASIAD và trong đội hình của Olympic Hàn Quốc có rất nhiều mũi tấn công nguy hiểm như Son Heung-min (Tottenham), Lee Seung-woo hay Hwang Ui-jo... Bên cạnh đó, năm cầu thủ từng đối đầu với U23 Việt Nam ở trận ra quân tại VCK U23 châu Á tại Thường Châu là Hwang Hyun-soo, Kim Moon-hwan, Jang Yun-ho, Cho Yu-min và thủ thành Song Beom-keun, nay sẽ có dịp tái đấu với thầy trò HLV Park Hang-seo ở bán kết môn bóng đá ASIAD 18 diễn ra lúc 16h chiều nay trên sân Pakansari.

Nhưng khác với đội hình từng tham dự VCK U23 châu Á vừa qua, U23 Hàn Quốc lần này mang sang Indonesia lứa cầu thủ trẻ xuất sắc nhất của họ cùng với những người đã làm nên tên tuổi như Son Heung-min thế nên sức mạnh của U23 Hàn Quốc là điều không phải bàn cãi.

Thể thao - Olympic Việt Nam đủ sức đánh bại Olympic Hàn Quốc ? (Hình 2).

U23 Hàn Quốc cũng quyết tâm giành chiến thắng trong trận đấu hôm nay.

Với lực lượng rất mạnh, Olympic Hàn Quốc đã thẳng tiến vào bán kết, ghi tới 14 bàn thắng và hiện đang được đánh giá là ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch môn bóng đá nam. Son Heung-min mới chỉ ghi 1 bàn ở giải đấu năm nay nhưng anh vẫn là thứ vũ khí rất lợi hại, có thể khiến mọi hàng thủ phải chao đảo. Trong khi đó, tiền đạo Hwang Ui-Jo đang dẫn đầu danh sách dội bom với 8 bàn thắng.

Ngoại trừ trận thua trước Malaysia ở vòng bảng, Hàn Quốc luôn thể hiện sự vượt trội trước các đối thủ trên con đường vào bán kết. Ngay cả Olympic Uzbekistan, ĐKVĐ U23 châu Á 2018, cũng phải nhận tới 4 bàn thua trước đội bóng xứ Kim chi, trong đó Hwang Ui-Jo lập hat-trick.

Gặp Olympic Việt Nam ở trận bán kết, các cầu thủ Olympic Hàn Quốc chắc chắn sẽ quyết tâm giành chiến thắng để góp mặt ở trận chung kết bằng lối đá ban bật nhanh cùng những đường chuyền dài vượt tuyến để cho các tiền đạo với tốc độ và kỹ thuật tốt ở phía trên uy hiếp khung thành của Olympic Việt Nam.

Trận đấu Olympic Việt Nam và Olympic Hàn Quốc diễn ra lúc 16h hôm nay 29/8 trên sân vận động Pakansari.

Đội hình dự kiến:

U23 Việt Nam: Tiến Dũng, Duy Mạnh, Đình Trọng, Tiến Dũng, Xuân Mạnh, Đức Huy, Quang Hải, Văn Thanh, Đức Chinh, Anh Đức, Văn Quyết. 

U23 Hàn Quốc: Song Bumkeun, Kim Moonhwan, Kim Jinya, Kim Minjae, Hwang Hyunsoo, Hwang Inbeom, Lee Seungmo, Jang Yunho, Son Heung Min, Hwang Ui Jo, Lee Seung Woo.

Những ngòi nổ của U23 Hàn Quốc mà U23 Việt Nam cần khắc chế

Thứ 4, 29/08/2018 | 11:41
U23 Việt Nam sẽ gặp nhiều thử thách tiếp đón U23 Hàn Quốc ở trận bán kết ASIAD 2018 vào 16h chiều nay 29/8. Thầy trò HLV Park Hang-seo cần phải đặc biệt lưu tâm đến những ngòi nổ nguy hiểm bên phía U23 Hàn Quốc, để tìm cơ hội ghi bàn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?