PGS vs Borussia Dortmund: Đội chủ nhà gặp khó

PGS vs Borussia Dortmund: Đội chủ nhà gặp khó

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 11/03/2020 | 19:03
0
Để thua với tỷ số 1-2 ở trận lượt đi trước Borussia Dortmund buộc "gã nhà giàu" PGS phải quyết thắng ở cuộc tái đấu vào rạng sáng mai. Tuy nhiên, trước một Borussia Dortmund đang có phong độ cao cùng lối chơi hợp lý, liệu Neymar và các đồng đội có thể vượt qua đối thủ này để tiến vào vòng trong?

Borussia Dortmund đã gây ra bất ngờ lớn khi đánh bại đội bóng nhà giàu PSG với tỷ số 2-1 ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League bằng một lối chơi hợp lý, khoa học cùng sự tỏa sáng rực rỡ của tân binh Haaland. Bởi vậy, đại diện của nước Đức rất tự tin vào một kết quả có lợi ở trận lượt về khi phải làm khách đến SVĐ Công viên của các hoàng tử.

Còn PSG dù được đầu tư mạnh mẽ trong những năm qua nhưng họ vẫn chỉ xưng bá được ở đấu trường quốc nội chứ chưa có được thành công nào nổi bật tại đấu trường Champions League. Đặc biệt, sau trận thua với tỷ số 1-2 trước Borussia Dortmund, phong độ và tham vọng của đoàn quân của HLV Thomas Tuchel tại đấu trường châu Âu lại bị đặt một dấu hỏi lớn.

Chính vì vậy, nhà đương kim vô địch League I đặt mục tiêu là giành chiến thắng trước Borussia Dortmund ở trận đấu lượt về để giành quyền đi tiếp cũng như khẳng định sức mạnh và tham vọng của mình. Tuy nhiên, có một thực tế đáng lo ngai chính là họ chưa có được những kết quả thực sự tốt mỗi lần đối đầu với đại diện đến từ Đức.

Thể thao - PGS vs Borussia Dortmund: Đội chủ nhà gặp khó

Với chuỗi trận thăng hoa trên sân nhà, liệu PSG có thể đánh bại được Borussia Dortmund ở trận lượt về vòng 1/8 Champios League diễn ra vào rạng sáng mai?

Cụ thể, trong 3 lần chạm trán tại đấu trường châu Âu, PSG chỉ giành được 2 trận hòa và 1 trận thua trước Borussia Dortmund. Tuy nhiên, phong độ gần đây của đội chủ sân Parc des Princes là khá tốt khi họ đang bất bại trên sân nhà và ghi được 17 bàn thắng ở 4 trận đấu gần nhất. Điều này thắp lên hy vọng rằng PSG với vận may và điểm tựa sân nhà sẽ biết cách vượt qua đối thủ khó nhằn Borussia Dortmund ở trận đấu sẽ diễn ra vào rạng sáng mai.

Vậy nhưng, để giành chiến thắng trước Borussia Dortmund cũng không phải là điều dễ dàng bởi đại diện đến từ nước Đức cũng đang có một phong độ cao trong suốt thời gian qua. Đoàn quân của HLV Lucien Favre đang có thành tích 5 chiến thắng liên tiếp trên mọi đấu trường và vươn lên vị trí thứ 2 tại Bundesliga.

Để thua ở trận lượt đi nhưng có được lợi thế là bàn thắng trên sân khách cũng sẽ giúp PSG có thêm động lực ở trận đấu này bởi họ chỉ cần có được chiến thắng tối thiểu với tỷ số 1-0 trước Borussia Dortmund họ sẽ đi tiếp nhờ luật bàn thắng sân khách.

Tuy nhiên, sẽ không hề dễ dàng gì bởi Borussia Dortmund đang sở hữu trong đội hình một chân sút thượng hạng là Haaland khi anh liên tục tỏa sáng bằng những bàn thắng đặc biệt quan trọng. 2 bàn thắng ghi được ở trận lượt đi giúp anh trở thành mối nguy hiểm thường trực trước khung thành của PSG. Bởi vậy, nếu muốn giành thắng lợi trước đại diện đến từ nước Đức trước hết đoàn quân của HLV Thomas Tuchel  phải khóa chặt được ngòi nổ đặc biệt nguy hiểm bên phía đội khách là Haaland.

Đội hình dự kiến:
 
PSG: Navas, Kehrer Marquinhos, Kimpembe, Kurzawa, Maria, Gueye, Paredes, Draxler, Icardi, Mbappe.

Borussia Dortmund: Burki, Piszczek, Hummels, Zagadou, Hakimi, Can, Witsel, Guerreiro, Sancho, Hazard, Haaland.

Cựu vua phá lưới Lao League tỏa sáng, CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm trước Lao Toyota

Thứ 3, 10/03/2020 | 21:00
Dù thi đấu bế tắc trong suốt quãng thời gian của hiệp 1 trước đội bóng yếu hơn là Lao Toyota nhưng sự tỏa sáng của cầu thủ vào sân thay người Xuân Nam với cú đúp bàn thắng đã giúp CLB TP. Hồ Chí Minh giành trọn 3 điểm ngay trên đất Lào.

ĐTQG nữ Việt Nam quyết có bàn thắng trước Australia

Thứ 3, 10/03/2020 | 18:24
HLV Mai Đức Chung khẳng định ĐTQG Australia là đội bóng mạnh và đã giành chiến thắng trước chúng ta ở lượt đi tuy nhiên, ông và các học trò sẽ quyết tâm có được bàn thắng vào lưới đội bóng này dẫu biết rất khó khăn

Không còn gì để mất, "những nữ chiến binh sao vàng" sẽ chơi đôi công với Australia?

Thứ 3, 10/03/2020 | 16:15
Việc để thua với tỷ số đậm 0-5 trước ĐTQG nữ Australia ở trận lượt đi khiến cánh cửa đến Olympic Tokyo 2020 của chúng ta đang dần khép lại. Dưới tình thế không còn gì để mất cùng việc được thi đấu trên sân nhà, liệu ĐTQG nữ Việt Nam có sẵn sàng chơi đôi công với đội bóng đến từ xứ sở chuột túi?
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV Kim Sang Sik được bổ nhiệm làm HLV trưởng ĐT Việt Nam?

Thứ 2, 29/04/2024 | 11:07
Tờ KBS News của Hàn Quốc tiết lộ HLV Kim Sang Sik ký hợp đồng dẫn dắt ĐT Việt Nam.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?