Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park

Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park "lỡ bỏ quên"

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 28/05/2019 | 09:53
0
Mới đây, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố 23 cái tên sẽ lên đường tham dự King's Cup 2019 tại Thái Lan. Hầu hết những cầu thủ tốt nhất đã được triệu tập nhưng NHM Bóng đá Việt Nam vẫn cảm thấy tiếc nuối cho một số cầu thủ có phong độ cao nhưng không may mắn.

Chiều tối ngày 27/5, HLV Park Hang-seo đã chính thức công bố danh sách những cầu thủ sẽ cùng ông sang Thái Lan chinh phục King's Cup 2019 vào đầu tháng 6 tới. Nhìn vào bản danh sách trên, NHM bóng đá Việt Nam dễ dàng nhận ra những gương mặt đã quá quen thuộc với chúng ta trong suốt hơn một năm qua. Cùng với đó là những sự trở lại đáng mong đợi của những Tuấn Anh, Văn Kiên, Văn Thanh hay Anh Đức.

Tuy nhiên, vẫn còn một số gương mặt thi đấu rất nổi bật tại V.League 2019 nhưng không được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập vì nhiều lý do khách nhau.

Mạc Hồng Quân

Thể thao - Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park 'lỡ bỏ quên'

Mạc Hồng Quân thi đấu khá hay tại V.League 2019.

Đầu tiên phải kể đến cái tên vô cùng quen thuộc Mạc Hông Quân khi anh đang thi đấu thăng hoa trong màu áo của Than Quảng Ninh.

Anh từng được HLV Muira và Hữu Thắng rất tin tưởng và liên tục triệu tập anh vào danh sách các cấp độ ĐTQG. Nhưng sau đó, vì phong độ không ổn định nên anh dần dần không còn được góp mặt trong danh sách của ĐTQG. Ở mùa giải năm nay, Mạc Hồng Quân đang chơi rất hay khi ghi được 3 bàn thắng và đóng vai trò chủ chốt trong cách vận hành chiến thuật của HLV Phan Thanh Hùng. 

Với phong độ khá tốt trong suốt những vòng đấu đã qua, NHM Bóng đá Quảng Ninh rất hi vọng được chứng kiến anh thi đấu tại King's Cup 2019, nhưng vận may chưa mỉm cười với anh.

Đỗ Văn Thuận

Thể thao - Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park 'lỡ bỏ quên' (Hình 2).

Tiền vệ Đỗ Văn Thuận trong màu áo của CLB TP.HCM.

Đội trưởng của CLB TP.HCM đang có được một phong độ chói sáng dưới triều đại của HLV Chung Hae Seung. Văn Thuận là mẫu cầu thủ có khả năng bao quát sân cực tốt. Bên cạnh đó, khả năng đánh chặn của cầu thủ này cũng được Ban huấn luyện CLB TP.HCM đánh giá cực cao. Ngoài ra, khả năng tung ra những đường chuyền vượt tuyến của anh cũng rất tốt nhưng trong bối cảnh ĐTQG Việt Nam đang khủng hoảng thừa ở tuyến giữa thì anh đã không được lựa chọn.

Ngô Hoàng Thịnh

Thể thao - Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park 'lỡ bỏ quên' (Hình 3).

Hoàng Thịnh, chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa của CLB TP.HCM tại V.League 2019.

Sự vắng mặt của tiền vệ phòng ngự Ngô Hoàng Thịnh cũng vô cùng đáng tiếc. Trong những năm qua, Hoàng Thịnh luôn là chốt chặn đáng tin cậy nơi tuyến giữa của các cấp độ ĐTQG nhờ sự mạnh mẽ trong những pha tranh chấp cũng như khả năng đánh chặn tuyệt vời. Tuy nhiên, về sau anh dính nhiều chấn thương khiến phong độ giảm sút.  Trở lại sau chấn thương, tiền vệ gốc Nghệ An luôn thi đấu cực kỳ năng nổ và luôn có mặt ở những điểm nóng. Chính khả năng đánh chặn cũng như nền tảng thể lực sung mãn đã giúp anh luôn giành được chiến thắng trong mỗi tình huống đối đầu.

Nhờ có sự xuất sắc của Hoàng Thịnh mà tuyến giữa của CLB TP.HCM luôn cho thấy sự chắc chắn trong phòng ngự và biến hóa trong các đường phản công nhanh. 

Tô Văn Vũ

Thể thao - Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park 'lỡ bỏ quên' (Hình 4).

Tô Văn Vũ cũng đang có một mùa giải thăng hoa trong màu áo CLB Becamex Bình Dương.

Tô Văn Vũ cũng là cái tên được NHM Bóng đá Việt Nam nhắc đến khá nhiều trong thời gian qua bởi lối chơi mạnh mẽ và không kém phần kỹ thuật.  Trong màu áo của Becamex Bình Dương, Văn Vũ cho thấy sự đa năng của mình khi có thể thi đấu ở cả vị trí tiền vệ trung tâm hay tiền vệ cánh.

Với tốc độ, khả năng rê rắt, anh là một trong những ngòi nổ cực kỳ nguy hiểm của B. Bình Dương tại V.League năm nay cũng như AFC Cup 2019. 

Phan Văn Đức

Nổi lên từ VCK U23 châu Á 2018 khi thi đấu cực hay trog màu áo U23 Việt Nam, Phan Văn Đức dần khẳng định được tài năng và chỗ đứng vững chắc của mình. Với lối chơi tốc độ, thông minh cùng những bàn thắng cực kỳ quan trọng cho các cấp độ ĐTQG nên anh luôn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công.

Thể thao - Phan Văn Đức và những cầu thủ mà thầy Park 'lỡ bỏ quên' (Hình 5).

Thiếu vắng Văn Đức, ĐTQG Việt Nam thiếu mất đi một sự lựa chọn hiệu quả trên hàng công.

Tuy nhiên, tại King's Cup lần này, vì chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nên anh không được vị chiến lược gia người Hàn Quốc triệu tập. Đây là tổn thất khá lớn của ĐTQG Việt Nam bởi anh có thể thi đấu cực tốt ở cả hai vị trí tiền đạo cánh và tiền vệ. 

Có Phan Văn Đức trong đội hình thì chúng ta sẽ có thêm nhiều tình huống tấn công nguy hiểm hơn rất nhiều bởi anh là một trong những cầu thủ có khả năng tạo đột biến cực cao.

HLV Park Hang-seo chốt danh sách dự King's Cup, rất nhiều nhân tố bất ngờ

Thứ 2, 27/05/2019 | 19:36
HLV Park Hang-seo đã công bố 23 cầu thủ dự King’s Cup. Bất ngờ lớn nhất là sự trở lại của lão tướng Nguyễn Anh Đức, thủ thành Trần Nguyên Mạnh, tiền vệ Nguyễn Tuấn Anh và hậu vệ Vũ Văn Thanh. Đáng tiếc, trò cưng của ông Park - thủ môn Bùi Tiến Dũng không có tên trong danh sách này.

Danh sách triệu tập King's Cup: HLV Park sẽ gọi nhân tố bí ẩn?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 18:11
NHM bóng đá nước nhà đang rất ngóng chờ giây phút mà HLV Park Hang-seo sẽ công bố danh sách 23 tuyển thủ tham dự King's Cup 2019. Liệu rằng, trong bản danh sách triệu tập lần này có xuất hiện thêm những nhân tố mới mà chúng ta chưa được biết?

"Tiểu Huỳnh Đức" sẽ là sự lựa chọn hợp lý cho hàng công của ĐTQG tại King's Cup 2019?

Chủ nhật, 26/05/2019 | 07:00
Trong bối cảnh hàng công của ĐTQG Việt Nam đang gặp khủng hoảng thực sự khi các cầu thủ đang suy giảm phong độ một cách nghiêm trọng buộc HLV Park Hang-seo phải có những sự tính toán trong việc triệu tập thêm tiền đạo mới. Và nhiều khả năng, tiền đạo được mệnh danh là "tiểu Huỳnh Đức" sẽ là cái tên mà vị chiến lược gia người Hàn Quốc lựa chọn.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

HLV CLB Khánh Hòa thừa nhận hết cơ hội trụ hạng

Chủ nhật, 19/05/2024 | 19:41
Ghi bàn trước SLNA, nhưng đội khách Khánh Hòa đã phải nhận thất bại vì trận thua ngược trước chủ nhà sân Vinh với tỷ số 1-2 ở vòng 19 vào chiều tối 18/5.

Thủ môn Đình Triệu lên tiếng sau chấn thương khiến anh mất trí nhớ

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:54
Thủ môn Nguyễn Đình Triệu vừa lên tiếng về việc mình bị mất trí nhớ vẫn thi đấu ở trận đấu giữa CLB Quy Nhơn Bình Định và Hải Phòng chiều ngày 18/5

Hơn 4.500 VĐV tham gia giải marathon trên cung đường đẹp nhất Việt Nam

Chủ nhật, 19/05/2024 | 18:32
Giải thu hút hơn 4.500 vận động viên trong nước và quốc tế tham gia. Cung đường chạy được tổ chức tại tuyến đường Hòa Thắng – Hòa Phú bao gồm nhiều cự lý khác nhau.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.
     
Nổi bật trong ngày

Jurgen Klopp: Người viết nên trang sử hào hùng cho CLB Liverpool

Chủ nhật, 19/05/2024 | 10:32
Trong bóng đá, người đến kẻ đi là lẽ thường. Thế nhưng có những cuộc chia ly mà cả đôi bên đều tiếc nuối.

Khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024

Chủ nhật, 19/05/2024 | 11:10
Sáng 19/5, Ủy ban Hội LHTN Việt Nam tỉnh Bình Dương, Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên công nhân và Lao động trẻ tỉnh phối hợp với báo Tuổi trẻ Thủ đô tổ chức khai mạc Giải Bóng đá nam Thanh niên công nhân tỉnh Bình Dương - Cúp báo Tuổi trẻ Thủ đô năm 2024.