Phát hiện kho 'vũ khí giả như thật' gây sát thương

Phát hiện kho 'vũ khí giả như thật' gây sát thương

Thứ 3, 18/06/2013 | 15:08
0
Hơn 2.000 cây súng bắn đạn nhựa, 200 cây kiếm nhựa, 200 vỉ kiếm các loại và 80kg đạn nhựa có xuất xứ từ Trung Quốc được cất giấu bí mật trong một kho hàng ở ngay khu vực trung tâm TP.HCM.

Kho hàng khủng

Ngày 14/6, Đội CSĐT công an quận 6, TP.HCM cho biết cơ quan này vừa triệt phá một kho hàng tại địa chỉ 192 đường Gia Phú (phường 1, quận 6) cất giữ hàng ngàn đồ chơi "bạo lực" gây sát thương cao. Đây là vụ phát hiện kho đồ chơi "bạo lực" có số lượng "khủng" nhất từ trước đến nay trên địa bàn TP.HCM. Vụ phát hiện này giúp cơ quan chức năng lý giải được vì sao thời gian qua trên địa bàn TP.HCM lại bày bán tràn lan các loại đồ chơi "bạo lực" trên. Qua xác minh, lực lượng trinh sát hình sự của Đội CSĐT phát hiện chủ kho hàng này là một người đàn ông tên Tài, ngụ tại quận 6, được nhập từ nhiều nơi. Số hàng này sau đó được ông Tài phân phối đi nhiều quận, huyện tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác để tiêu thụ.

Theo tìm hiểu của PV từ nhiều người dân ngụ trên đường Gia Phú, từ nhiều tháng nay, người dân liên tục chứng kiến nhiều người thường xuyên lui tới kho hàng này. Sau đó, rời kho hàng với nhiều thùng giấy, bao tải ở trên xe. Một số người dân thắc mắc về sự nhộn nhịp khác thường tại kho hàng này nên đến để tìm hiểu thì phát hiện những người trên là chủ các cửa hàng, điểm bán đồ chơi dành cho trẻ em trên địa bàn TP.HCM. Bên cạnh đó, trong số người này cũng có các thương lái, tiểu thương đến lấy hàng để bán lại.

Trước những thông tin trên và những chứng cứ vi phạm pháp luật của chủ kho hàng, Đội CSĐT nhận định đây chính là kho hàng cất giấu các loại đồ chơi "bạo lực" có tính sát thương, từ đó phân phối cho các điểm kinh doanh đồ chơi trẻ em tại TP.HCM và các tỉnh lân cận.

Pháp luật - Phát hiện kho 'vũ khí giả như thật' gây sát thương

Các loại súng "giả như thật" được phát hiện trong kho hàng khủng.

Mang lại món lợi "khủng"

Vào trưa ngày 13/6 - thời điểm người dân nghỉ trưa, ít người chú ý, Đội CSĐT đã bất ngờ ập vào kho hàng tại địa chỉ 192 đường Gia Phú (phường 1, quận 6) kiểm tra vì nghi ngờ cất giữ hàng hóa cấm buôn bán trên thị trường. Khi vừa ập vào bên trong, Đội CSĐT nhanh chóng phát hiện hàng ngàn sản phẩm đồ chơi "bạo lực" cấm buôn bán trên thị trường được đựng trong các thùng giấy cát tông, bịch nilon, bao tải và được chất đống lên nhau. Tiến hành xác minh nhanh, Đội CSĐT xác định chủ kho hàng là ông Phạm Hữu Tài (36 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM).

Đội CSĐT cho biết tại thời điểm ập vào kiểm tra, lực lượng trinh sát hình sự phát hiện trong các thùng giấy cát tông, bịch nilon có tất cả 14 loại súng từ súng ngắn, súng trường, súng tiểu thương và các loại súng "khủng". Số súng này có nhiều kích thước, trọng lượng khác nhau, ước tính số lượng ban đầu hơn 2.000 khẩu. Lực lượng trinh sát hình sự tiến hành cầm các loại súng này trên tay thì thấy không chỉ trẻ em và người lớn cũng có thể chơi được những loại súng này.

Kiểm tra từng ngóc ngách trong kho hàng này, Đội CSĐT còn phát hiện 200 cây kiếm nhựa, 200 vỉ kiếm các loại, 80kg đạn nhựa và hàng trăm loại đồ chơi "bạo lực" khác. Tất cả số đồ chơi "bạo lực" này có nguồn gốc, xuất xứ từ Trung Quốc. Tuy nhiên, trong số đồ chơi này vẫn có một số lượng không ghi nguồn gốc, xuất xứ. Trước lượng đồ chơi "bạo lực" quá lớn, Đội CSĐT phải chuyển số lượng lớn thùng hàng ra bên ngoài kho hàng để kiểm đếm số lượng đồ chơi "bạo lực" còn ở bên trong kho. Theo tìm hiểu của PV, đến cuối ngày 13/6, Đội CSĐT vẫn chưa hoàn tất công tác kiểm tra kho hàng này.

Làm việc với Đội CSĐT, ông Tài khai nhận qua các mối quan hệ làm ăn, ông quen được một người ở khu vực phía Bắc chuyên kinh doanh, phân phối các loại đồ chơi "bạo lực" dành cho trẻ em. Thấy cơ hội làm ăn béo bở, có thể đem lại lợi nhuận lớn, ông Tài bắt liên lạc với người đàn ông này và đề nghị nhập loại hàng hóa này về TP.HCM bán lại kiếm lời. Theo đó, ông Tài mua lại số hàng của người này rồi thông qua vận tải chuyển về TP.HCM. Sau đó, ông chuyển đến chợ Trần Đình (quận 6) để bán và phân phối. Kho hàng tại địa chỉ 192 đường Gia Phú chỉ là nơi cất giấu hàng. Tuy nhiên, tại đây cũng có nhiều tiểu thương, thương lái đến nhập hàng để phân phối đi các nơi khác để bán.

Ông Tài còn khai nhận, việc kinh doanh hàng quốc cấm rất dễ bị cơ quan chức năng phát hiện nên trong việc phân phối loại hàng hóa mang đến "siêu lợi nhuận" này, ông chỉ bán, phân phối cho khách quen, người lạ khi đến gặp ông thì sẽ bị từ chối ngay. Bởi, ông Tài lo ngại lực lượng chức năng đóng giả để tiến hành xử lý vi phạm của ông Tài. Đội CSĐT cho biết sau khi kết thúc kiểm tra toàn bộ số hàng hóa trong kho có yêu cầu ông Tài cung cấp giấy tờ, chứng từ chứng minh lô hàng là hợp pháp. Tuy nhiên, ông Tài mới đầu có chống chế là có nhưng sau đó phải thừa nhận không thể cung cấp bất kỳ giấy tờ, chứng từ gì liên quan đến lô hàng "khủng" trên.

Gây nguy hiểm vì khả năng gây sát thương cao

Chiều 14/6, cơ quan CSĐT công an quận 6 (TP.HCM) cho biết, 14 loại súng thu giữ thì đây đều là những loại súng có khả năng gây sát thương cao, rất nguy hiểm với trẻ em, thậm chí là cả với người lớn. Số hàng thu được trong kho hàng của ông Phạm Hữu Tài (36 tuổi, ngụ quận 6, TP.HCM) là những mặt hàng nằm trong danh mục cấm buôn bán trên thị trường vì mang tính bạo lực. Tất cả số hàng hóa trên đã được đưa về trụ sở cơ quan CSĐT. Hiện vụ việc tiếp tục được cơ quan CSĐT điều tra làm rõ.

HỒ NAM

  Thi ảnh Việt Nam Xanh, rinh ngay 100 triệu đồng

Bị cáo phủ nhận chuẩn bị vũ khí chống lệnh cưỡng chế

Thứ 3, 02/04/2013 | 20:44
Chiều 2/4, bị cáo Đoàn Văn Sịnh khai tham gia lập hàng rào, tưới xăng lên lối đi rải rơm... cản đoàn cưỡng chế là để "giữ đất cho gia đình", vì tình cảm gia đình với chủ đầm Đoàn Văn Vươn.

Cảnh báo xuất hiện súng tự chế mới gây sát thương lớn

Thứ 6, 14/06/2013 | 16:54
Tại các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) đang xảy ra tình trạng nhiều đối tượng tự mày mò chế tạo và sử dụng súng tự chế trái phép.
Cùng chuyên mục

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.

Án tù cho trùm giang hồ Thảo "lụi” chỉ đạo con trai huy động đàn em gây án

Thứ 6, 26/04/2024 | 06:31
Xuất phát từ mâu thuẫn về việc đập phá nhà cửa và đánh người làm thuê, bị cáo Thảo đã đồng ý để Nguyễn Thanh Hào gọi đàn em gây rối trật tự công cộng.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.