Phát hiện loài bọ cạp mới ở Việt Nam

Thứ 6, 20/09/2013 | 11:20
Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật vừa phát hiện loài bò cạp mới ở miền núi phía bắc Việt Nam.

Loài bọ cạp này có tên có tên khoa học Euscorpiops cavernicola Lourenco & Phạm. Chúng được phát hiện bởi tiến sĩ Phạm Đình Sắc thuộc Viện Sinh thái và Tài nguyên sinh vật, Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam và tiến sĩ Wilson Lourenco thuộc Bảo tàng Lịch sử tự nhiên Paris (Pháp).

Việt Nam Xanh - Phát hiện loài bọ cạp mới ở Việt Nam

Con bọ cạp mới phát hiện. (Ảnh: Vast.ac/VTC News)

Loài bọ cạp mới thuộc họ Euscorpiidae, được nhóm nghiên cứu mô tả dựa trên các mẫu vật thu thập được trong hang Hua Ma, xã Quảng Khê (huyện Ba Bể, tỉnh Bắc Kạn). Mô tả của loài được công bố trên tạp chí Quốc tế Comptes Rendus Biologies tháng 7 vừa qua.

Đây là lần đầu tiên, các nhà khoa học ghi nhận loài bọ cạp họ Euscorpiidae phân bố trong môi trường hang động.

Theo tiến sĩ Phạm Đình Sắc, phát hiện mới không chỉ có ý nghĩa trong khoa học mà còn có giá trị thực tiễn cao, bởi nọc bọ cạp là nguyên liệu tự nhiên tiềm năng cho ngành dược hiện tại và trong tương lai.

Theo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam

Bắt 2 đàn em của băng nhóm Hùng 'bọ cạp'

Thứ 3, 20/08/2013 | 15:33
Công an quận 9 đã lập chuyên án làm rõ hoạt động có dấu hiệu phạm pháp của băng nhóm Hùng “bò cạp”.

Nọc độc từ bọ cạp ngăn ngừa ung thư

Thứ 3, 16/07/2013 | 20:21
Các nhà khoa học trên thế giới đã tìm ra loại thuốc mới tinh chiết từ nọc độc của bọ cạp xanh trong việc điều trị được rất nhiều bệnh ung thư cũng như tăng cường hệ miễn dịch của con người.

Ngắm dinh thự hoành tráng của sao phim “Vua bọ cạp”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Ngôi biệt thự lộng lẫy gồm 5 phòng ngủ, 7 phòng tắm tại Miami được nam diễn viên nổi tiếng Dwayne Johnson mua với giá rất rẻ 3,4 triệu USD.

Giả con cán bộ cấp tướng lừa hơn 42 tỷ đồng

Thứ 7, 27/07/2013 | 18:03
Bằng thủ đoạn giả danh cán bộ công an và con một vị tướng, Trương Ngọc Dũng đã chiếm đoạt hơn 42 tỷ đồng của nhiều cá nhân, doanh nghiệp.

Cán bộ hầu tòa vì lập trái phép 7 khu dân cư

Thứ 7, 24/08/2013 | 11:00
Thành lập khu dân cư (KDC) trái phép, vi phạm pháp luật về quản lý đất đai, thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng, hàng chục cán bộ TP. Long Xuyên (tỉnh An Giang) đang phải đối mặt với những bản án nghiêm khắc của pháp luật. Phiên tòa dự kiến kéo dài đến ngày 4/9.

Cần Thơ: Hé lộ những quyết định bổ nhiệm cán bộ 'trái khoáy'