Phiên tòa nước mắt

Phiên tòa nước mắt

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:41
0
Bé Bảo được một tình nguyện viên đẩy xe lăn đến tòa. Khuôn mặt khôi ngô của Bảo rúm ró do vết sẹo từ trán xuống chân mày. Chỉ có trời cứu thằng bé chưa đến 4 tuổi này mới sống sót sau cú va chạm khủng khiếp làm nó lăn lông lốc trên đường.

Nó òa khóc khi thấy xung quanh toàn người lạ và ai đó vừa nhắc tên ba mẹ nó. Nó còn quá nhỏ để biết người đàn ông tên Phạm Văn Dạng, 29 tuổi, bằng với tuổi ba nó, đứng khúm núm trước vành móng ngựa chính là tài xế lái xe container chạy với tốc độ 87 km/giờ ngay khúc ngoặt nguy hiểm, gây ra cái chết cho ba mẹ nó tại Bình Thuận hôm 7/2.

Ngoài vết sẹo trên trán, bé mồ côi này còn bị biến dạng khớp khuỷu tay trái, chân trái bị cắt cụt đến bẹn, thủng trực tràng, rách cơ vòng hậu môn... Bộ phận sinh dục cũng không còn nguyên vẹn. Tỷ lệ thương tật của Bảo lên đến 94% tạm thời.

Khi HĐXX yêu cầu người thân bế Bảo đến gần và tuột cái quần đùi nó đang mặc xem vết thương, hai vị hội thẩm đưa tay lau nước mắt. Chủ tọa mắt đỏ hoe nhìn chằm chằm vào vết thương mà thằng bé phải gánh chịu. Phiên tòa tạm dừng mấy phút vị chủ tọa mới trấn tĩnh được để tiếp tục điều khiển phiên xử. Nhưng giọng nói ông vẫn chưa hết nghẹn ngào.

Pháp luật - Phiên tòa nước mắt

Khung hình phạt 7-15 năm tù được áp dụng để xử bị cáo. Cả viện và tòa đều đồng tình vì hành vi của bị cáo là tội ác quá lớn. Tuy nhiên, ông nội của Bảo đứng lên xin tòa xem xét xử nhẹ cho bị cáo vì dù đau đớn, dù có xử nặng thì con trai và con dâu ông cũng không thể sống lại được. Ông nói chỉ mong bị cáo có trách nhiệm với tương lai của bé Thiên Bảo.

Nói lời sau cùng, Dạng xin được xử nhẹ để về với vợ và đứa con trai cũng bằng tuổi bé Bảo. Lập tức, chủ tọa lớn tiếng cho rằng nếu bị cáo xin xử nhẹ để về cố gắng làm ăn hỗ trợ cho bé Bảo thì còn có thể chấp nhận. “Con của bị cáo dù sao cũng còn đầy đủ cha mẹ, cháu Bảo đã mất tất cả và tương lai vô cùng chông chênh”, chủ tọa nói. Hôm đó, ngày 26/9, TAND huyện Hàm Thuận Bắc (tỉnh Bình Thuận) tuyên phạt bị cáo Dạng 9 năm tù.

Sau phiên tòa, ngồi trên xe đò về lại tỉnh Bình Dương, Bảo khóc rấm rứt trách ông bà nội đã giấu nó khi nói rằng ba mẹ đang đi làm ăn xa và nằng nặc đòi về nhà xem bằng được ảnh của ba mẹ nó khi còn sống.

Sáng 29/9, ông bà nội kẹp Bảo ở giữa, chạy xe máy lên quận 11 (TP HCM) gặp những người đang muốn giúp đỡ phẫu thuật cho Bảo. Riêng vết thương ở bộ phận sinh dục của Bảo, chị Trần Mai Anh, mẹ nuôi bé Thiện Nhân từ Hà Nội đã điện thoại vào động viên gia đình đừng lo lắng. Chị sẽ sắp xếp một cuộc phẫu thuật tái tạo bộ phận sinh dục cho Bảo giống như đã làm với Thiện Nhân.

Bé Thiên Bảo đang tập đi bằng nạng nhưng luôn bị té vì tay trái còn yếu. Bé nói muốn tự đi được bằng nạng để sang năm đi học mẫu giáo. Ông nội bé Bảo cho biết điều lo lắng nhất của gia đình là Bảo đã bị khuyết một bên xương chậu, không thể lắp chân giả mà còn ảnh hưởng rất xấu đến chức năng vận động. Bảo khó có thể ngồi được nếu không có điểm tựa. Việc tái tạo thay xương chậu nhân tạo cần có ngót nghét 40.000 USD (gần 900 triệu đồng) trong khi gia cảnh ông bà Bảo khá nghèo…

Theo Pháp luật TP HCM

Những lời tiếc nuối ở phiên tòa xử chồng chém vợ cũ

Thứ 7, 28/09/2013 | 22:18
Người đàn ông tóc hoa râm được công an dẫn vào ngồi nơi góc phòng để đợi phiên tòa bắt đầu, hai tay còng trước mặt, ánh mắt dáo dác tìm bóng người thân. Hai người con gái bật khóc khi nhìn dáng người đàn ông vừa bước qua cánh cửa. Người em nói với người chị trong tiếng nấc: "Cha già và tiều tụy quá chị ơi".

Tranh luận tại phiên tòa xét xử trưởng và phó thôn

Thứ 4, 25/09/2013 | 10:25
TAND huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang vừa mở phiên tòa xét xử hai bị cáo là ông Nguyễn Văn An trưởng thôn Râm, xã Tự Lạn, huyện Việt Yên và ông Nguyễn Ngọc Dũng phó thôn Râm nhiệm kỳ 2011 – 2013 về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Khoảng lặng trong phiên tòa xử kiều nữ giết 'đại gia chè'

Thứ 4, 11/09/2013 | 16:14
Trong suốt phiên tòa, các bị cáo luôn luôn cúi gằm mặt khi trả lời những câu hỏi của HĐXX. Trong khi đó, vợ và con trai nạn nhân luôn im lặng lắng nghe với vẻ mặt đăm chiêu, suy nghĩ. Thi thoảng, hàng trăm người dự khán lại ồ lên khi được nghe lời khai thú tội của bị cáo...

Lòng bao dung tại một phiên tòa

Thứ 3, 03/09/2013 | 13:17
Đứa con trai duy nhất của gia đình vô cớ bị tước đoạt mạng sống, nỗi đau không thể nguôi ngoai theo năm tháng, thế nhưng với lòng bao dung, cha mẹ nạn nhân vẫn xin giảm án cho hung thủ.

Phiên tòa Bạc Hy Lai – Một góc nhìn khác

Thứ 3, 03/09/2013 | 09:28
Luật sư Phan Trung Hoài có bài viết về một góc nhìn liên quan đến sự kiện xét xử hình sự Bạc Hy Lai, nguyên ủy viên Bộ Chính trị, bí thư Thành ủy Trùng Khánh về các tội nhận hối lộ, biển thủ công quỹ và lạm dụng quyền lực.

'Phiên tòa thế kỷ' Bạc Hy Lai không được truyền hình trực tiếp

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:34
Khác với những thông tin trước đó, thực tế, “phiên tòa thế kỷ” Bạc Hy Lai không hề được truyền hình trực tiếp, kể cả là trong phạm vi hẹp.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.