Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán

Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán

Thứ 5, 08/03/2018 | 14:49
0
Trong và sau Tết Nguyên Đán là thời điểm ghi nhận tỉ lệ đột quỵ tăng nhanh đột biến, đặc biệt gặp nhiều nhất ở người trung tuổi và cao tuổi.

Nguyên nhân của tình trạng này là do:

Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán

 

Tư tưởng “đói ngày giỗ cha, no ba ngày tết” khiến nhiều người có mỡ máu cao, tăng huyết áp tự cho phép bản thân mình thoải mái hơn trong vấn đề ăn uống sau cả năm “giữ mồm giữ miệng”. Tình trạng tăng cân trong Tết có thể khiến mỡ máu, huyết áp tăng cao ngay thời điểm đó hoặc có thể tăng cao sau Tết. Ngoài thay đổi về chế độ ăn, người bệnh cũng có xu hướng sử dụng nhiều hơn rượu, bia, nước ngọt, thuốc lá - những tác nhân này đặc biệt nguy hiểm khiến người bệnh có thể bị đột quỵ bất cứ lúc nào.

Nghỉ Tết dài nên mọi người tranh thủ đi du lịch, du xuân gây đảo lộn giờ ăn, giấc ngủ. Thời gian nghỉ ngơi không đủ khiến sức khỏe giảm sút cũng làm tăng nguy cơ đột quỵ dịp trong và sau Tết.

Đột quỵ sau Tết – không muốn mắc phải làm sao?

Khi các chỉ số mỡ máu, huyết áp được giữ ở ngưỡng an toàn sẽ giúp ngăn ngừa đột quỵ hiệu quả. Để làm được điều đó Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo người bệnh cần thực hiện chế độ ăn uống khoa học, sử dụng thuốc và vận động cơ thể đều đặn.

 

Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán (Hình 2).

 

Thời điểm trong và sau Tết khá nhạy cảm nên người bệnh cần chủ động lên kế hoạch cụ thể, tránh làm đảo lộn giờ giấc sinh hoạt, đảm bảo cơ thể được nghỉ ngơi đầy đủ. Chế độ ăn cần nghiêm túc thực hiện như ngày thường, hạn chế sử dụng những thực phẩm truyền thống của dịp Tết; tuyệt đối không sử dụng rượu, bia, thuốc lá và phải sử dụng thuốc hạ mỡ máu, huyết áp đều đặn mỗi ngày theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nên ưu tiên sử dụng dòng sản phẩm thảo dược vừa giúp hạ và giữ ổn định các chỉ số bền vững lại hạn chế được những tác dụng phụ không mong muốn. Cuối cùng là cần duy trì vận động cơ thể mỗi ngày.

Tpbvsk Hamomax – ứng dụng dược chất Saponin trong Nần nghệ hỗ trợ hạ mỡ máu cao, hỗ trợ hạ và bình ổn huyết áp, ngăn ngừa đột quỵ.

Công dụng của thảo dược quý Nần nghệ đã được người dân vùng cao lưu truyền từ đời này sang đời khác. Gần đây các nhà khoa học đã phát hiện, thân rễ phát triển thành củ của cây chứa hàm lượng Saponin steroid rất cao từ 2-4 % – dược chất giúp kháng viêm, hạ mỡ xấu trong máu, trong gan, ổn định huyết áp, điều hòa nhịp tim.

Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán (Hình 2).

 

Sau khi được phát hiện, thảo dược Nần nghệ trở thành tâm điểm chú ý của các nhà khoa học trong nước và thu hút sự chú ý của các chuyên gia đến từ Liên Xô cũ. Các công trình nghiên cứu về Nần nghệ được đánh giá cao ở cả trong và ngoài nước nhờ những phát hiện mang tính đột phá và tính ứng dụng rộng rãi trong thực tiễn. Nần nghệ vinh dự được nhà nước trao tặng giải thưởng Hồ Chí Minh về khoa học và công nghệ năm 2012, Chuyên gia Lê Đình Bích (nguyên giảng viên trường đại học Dược Hà Nội) đại diện nhóm các nhà khoa học nhận giải thưởng.

Hiện Nần nghệ là một trong những thảo dược quý hiếm, được ghi tên trong sách đỏ Việt Nam (Phần 2, danh mục thực vật quý hiếm, trang 391,392) Nhằm bảo tồn và phát triển nguồn gen dược liệu Nần nghệ, công ty cổ phần Dược Khoa (trước đây là công ty Dược Khoa – trường đại học Dược Hà Nội) đã phát triển thành công vùng dược liệu sạch Nần nghệ theo tiêu chuẩn GACP (thực hành tốt trồng trọt và thu hái) cho ra đời thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Hamomax chiết xuất Nần nghệ. Dùng cho người mỡ máu cao, gan nhiễm mỡ, cao huyết áp, vữa xơ động mạch, nhồi máu cơ tim, tai biến, đột quỵ.

Phòng tránh ĐỘT QUỴ tăng đột biến sau Tết Nguyên Đán (Hình 4).

 

Phân phối: Công ty CPPT Thảo Dược Việt Nam

Dược sĩ tư vấn: 0919394000/ 02439727304

Website: hamomax.vn

Miền Bắc: 0886008675 - A13, lô 4, KĐT Định Công, Hoàng Mai, HN

Miền Nam: 0971666 486 - 124 Lương Trúc Đàm, Hiệp Tân, Tân Phú, TP.HCM

SĐK: 018652017/ATTP – XNQC

Sản phẩm không phải là thuốc và không thay thế thuốc chữa bệnh.

Thu Loan

Đưa người đàn ông bị đột quỵ trở về từ "cửa tử"

Chủ nhật, 24/09/2017 | 06:15
Phát hiện ông L. có dấu hiệu đột quỵ, người nhà liền đưa nạn nhân đến bệnh viện cấp cứu. May mắn, bệnh nhân được bác sĩ cứu kịp thời và đã qua cơn nguy kịch.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.