Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Thứ 3, 26/02/2019 | 18:31
0
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, PV báo điện tử Người Đưa Tin đã lắng nghe chia sẻ, kỳ vọng của các phóng viên quốc tế đang tác nghiệp tại sự kiện này.

Con người Việt Nam thân thiện, hiếu khách

Vào sáng nay, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã chính thức đến Việt Nam, chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều với Tổng thống Donald Trump vào hai ngày 27-28/2. Đây là sự kiện vô cùng quan trọng nhận được sự quan tâm của dư luận quốc tế.

Theo ghi nhận của PV báo điện tử Người Đưa Tin, tại khu vực trung tâm báo chí quốc tế, rất đông các PV trong và ngoài nước vẫn đang miệt mài với công việc của mình. Bên cạnh đó, nhiều phóng viên quốc tế họ cũng bày tỏ sự kỳ vọng của mình về cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump – Kim Jong-un.

Xem video: Phóng viên quốc tế kỳ vọng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

 PV quốc tế chia sẻ kỳ vọng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Chia sẻ với PV, ông Nguyễn Phương Hùng (Tổng biên tập tờ KBC, Mỹ) cho biết: “Dù sống xa Việt Nam đã lâu, nhưng hôm nay được quay trở lại với vai trò phóng viên tác nghiệp tại hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, tôi cảm thấy rất vui và tự hào khi thấy đất nước Việt Nam ngày càng phát triển. Tôi kỳ vọng cuộc gặp gỡ giữa hai nhà lãnh đạo lần này sẽ là bước mở đầu đưa cả hai quốc gia nói riêng và thế giới nói chung có một nền hoà bình, ổn định”.

Chính trị - Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều

Ông Nguyễn Phương Hùng tác nghiệp tại trung tâm báo chí quốc tế.

Đang tác nghiệp tại Trung tâm báo chí, chia sẻ về điều ấn tượng của mình về sự chuẩn bị của Việt Nam đối với hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này, phóng viên Peter Wang – Hãng tin CBC (Đài Loan – Trung Quốc) cho biết: “Tôi rất ấn tượng với sự chuẩn bị chu đáo của nước chủ nhà Việt Nam. Tôi cũng đã tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều lần 1 tại Singapore. Trong một thời gian rất ngắn, các bạn đã chuẩn bị được mọi thứ cho gần 3.000 phóng viên quốc tế tới đây tác nghiệp”.

Nhận xét về đất nước, con người Việt Nam cũng như an ninh tại đây, phóng viên Peter Wang bày tỏ: “Con người ở đây cũng thật tuyệt. Họ luôn luôn tươi cười và chào hỏi chúng tôi nhiệt tình. Còn các trang thiết bị máy móc ở Trung tâm báo chí quốc tế rất tuyệt vời, đặc biệt là internet. Như các bạn biết đấy, mạng internet là rất quan trọng đối với các nhà báo, đặc biệt là những người làm truyền hình như tôi. Mọi thứ rất thuận tiện, được chuẩn bị rất kỹ lưỡng và ấn tượng”.

Chính trị - Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều (Hình 2).

Phóng viên Peter Wang trả lời PV báo điện tử Người Đưa Tin.

Chia sẻ suy nghĩ về việc Hà Nội được chọn làm nơi diễn ra hội nghị thượng đỉnh Mỹ – Triều, Peter Wang cho biết thêm: “Việt Nam có quan hệ ngoại giao tốt với Triều Tiên. Do đó, ông Kim Jong-un sẽ cảm thấy an toàn khi tới đây, ông ấy sẽ không phải lo lắng bất kỳ điều gì. Còn về phía Mỹ, tôi cho rằng ông Trump đang cố gắng tạo sự ảnh hưởng đối với Việt Nam. Ngoài ra, Việt Nam cũng là một hình mẫu tốt đối với ông Kim Jong-un. Trong nhiều năm qua, Việt Nam đã mở cửa để phát triển kinh tế, trong khi kinh tế Bình Nhưỡng vẫn đôi chút tụt lại phía sau. Việt Nam sẽ là ví dụ để Bình Nhưỡng thấy rằng nếu họ mở cửa kinh tế, họ có thể phát triển như Việt Nam trong tương lai”.

Cũng bày tỏ sự kỳ vọng về kết quả hội nghị thượng đỉnh Trump – Kim, Peter Wang cho rằng: “Vẫn quá sớm để nói về kỳ vọng liên quan tới cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un. Một số người cho rằng đây là dịp để quảng bá hình ảnh cho cả hai nhà lãnh đạo. Còn kết quả thực sự thì có thể vẫn chưa có ngay chỉ sau hai hội nghị ngắn. Nhưng, tôi nghĩ rằng phía Mỹ sẽ tiếp tục thúc đẩy nỗ lực phi hạt nhân hóa Triều Tiên với lời hứa từ ông Kim Jong-un”.

Nhiều kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo

Cũng trao đổi suy nghĩ của mình với PV báo Người Đưa Tin, nữ phóng viên xinh đẹp của đài KBS Jiyoung Seo cho biết: “Tôi vừa tới Hà Nội hôm nay, tôi thấy môi trường làm việc rất tuyệt, với nhiều trang thiết bị mới, ở một địa điểm thuận tiện, phóng viên cũng được thưởng thức nhiều đồ ăn ngon của Việt Nam. Đây là khu vực trung tâm của Hà Nội nên tôi đánh giá đây là địa điểm lý tưởng để đặt Trung tâm báo chí quốc tế”.

Chính trị - Phóng viên quốc tế kỳ vọng về cuộc gặp giữa hai nhà lãnh đạo Mỹ - Triều (Hình 3).

Nữ phóng viên xinh đẹp của đài KBS có nhiều kỳ vọng về hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này.

Lý do Hà Nội được chọn làm nơi tổ chức hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, phóng viên Jiyoung Seo cho hay: “Theo tôi, có lẽ vì đoàn Triều Tiên không muốn bay quá xa. Vì thế, các quốc gia trong khu vực châu Á được ưu tiên hơn. Ngoài ra, về phía Mỹ, họ muốn cho Triều Tiên thấy rằng nếu quan hệ Mỹ-Triều được cải thiện, thì cũng giống như Việt Nam, Bình Nhưỡng sẽ có triển vọng phát triển kinh tế. Thông điệp của Mỹ là nếu Bình Nhưỡng đồng ý phi hạt nhân hóa thì họ sẽ có tương lai tốt đẹp giống như Việt Nam. Do đó, Việt Nam là một địa điểm hợp lý nhất để tổ chức hội nghị thượng đỉnh lần này”.

Nói về kỳ vọng của mình tại hội nghị thượng đỉnh lần này, phóng viên Jiyoung Seo cho hay mình quan tâm đến việc phi hạt nhân hoá và mối quan hệ giữa Triều Tiên – Mỹ, Triều Tiên – Hàn Quốc.

Xem video: Phóng viên xinh đẹp Hàn Quốc chia sẻ trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Nữ PV xinh đẹp Hàn Quốc chia sẻ cảm nhận về đất nước Việt Nam

“Tôi hy vọng rằng hội nghị sẽ đạt được nhiều tiến bộ hơn so với hội nghị lần đầu tại Singapore. Hội nghị tại Singapore là một sự kiện lớn, cả thế giới tập trung vào việc theo dõi hai nhà lãnh đạo Donald Trump và Kim Jong-un. Tất nhiên, cũng có những kết quả nhất định liên quan tới phi hạt nhân hoá sau hội nghị tại Singapore, nhưng lần này những tiến bộ đạt được phải ở mức cao hơn. Triều Tiên phải cam kết về trang thiết bị, hậu cần cần thiết để thực hiện phi hạt nhân hóa.

Đồng thời, tôi muốn quan hệ giữa Triều Tiên – Mỹ và Triều Tiên – Hàn Quốc sẽ được cải thiện. Sẽ có những bước tiến xa hơn để thực hiện những kỳ vọng này. Tôi cho rằng có thể Mỹ sẽ nới lỏng lệnh trừng phạt đối với Bình Nhưỡng”, phóng viên Jiyoung Seo nhấn mạnh.

Danh Tuyên – Thanh Lam

Clip: Chuyên cơ của Mỹ chở đoàn tham dự hội nghị Thượng đỉnh có mặt tại sân bay Nội Bài

Thứ 3, 26/02/2019 | 08:41
Sáng 26/2, chuyên cơ của Mỹ chở đoàn tham dự hội Nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều Tiên đã hạ cánh tại sân bay Nội Bài.

Chứng kiến sự kiện lịch sử hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, người dân Hà Nội nghĩ gì?

Thứ 3, 26/02/2019 | 08:00
Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triều lần hai sẽ diễn ra tại Hà Nội trong những ngày tới, người dân Thủ đô cũng bày tỏ cảm xúc vinh dự xen lẫn niềm vui.

Những vấn đề phóng viên quốc tế quan tâm trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều

Thứ 2, 25/02/2019 | 18:02
Trước thềm hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều diễn ra, tại cuộc họp báo diễn ra ở Trung tâm báo chí quốc tế ngày 25/2, nhiều PV quốc tế quan tâm đến công tác tổ chức hội nghị cũng như ngày thăm chính thức của nhà lãnh đạo Kim Jong-un với Việt Nam.
Cùng tác giả

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.

Bác sĩ lưu ý tổn thương thường gặp gây vô sinh ở nữ

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:34
Việc phát hiện kịp thời các bất thường như: dính buồng tử cung, u xơ tử cung, polyp tử cung...ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn.
Cùng chuyên mục

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.

Hạn chế ô tô dịp 30/4 - 1/5 và cuối tuần để tránh ùn tắc phà ra Cát Bà

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:25
Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cuối tuần kéo dài đến hết 30/7, các chuyến phà từ bến Đồng Bài ra đảo Cát Bà sẽ tạm dừng chở xe ô tô con, ô tô tải trong khung giờ cao điểm.

Muốn làm trật tự thôn phải qua hội đồng xét tuyển

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:33
Bộ Công an đã ban hành Thông tư 14/2024/TT-BCA quy định chi tiết một số điều của Luật Lực lượng tham gia bảo vệ an ninh, trật tự ở cơ sở.

Chậm nộp phạt vi phạm giao thông có bị thu thêm tiền?

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:51
Theo quy định, cứ mỗi ngày chậm nộp phạt vi phạm hành chính, cá nhân, tổ chức vi phạm phải nộp thêm 0,05% trên tổng số tiền phạt chưa nộp.

Đổi mới, hướng công tác dân vận về cơ sở, củng cố niềm tin của nhân dân

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:08
Điện Biên xác định làm tốt công tác dân vận để củng cố vững chắc niềm tin của nhân dân với Đảng và chính quyền, phát huy sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc.
     
Nổi bật trong ngày

Lời chia buồn

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:14
Ban Biên tập Tạp chí Đời sống và Pháp luật - Tạp chí Điện tử Người Đưa Tin cùng tập thể cán bộ, Phóng viên, Biên tập viên xin gửi lời chia buồn tới bà Nguyễn Diệu Hương Ly – Nhân viên  Ban Trị sự.

Tuyên Quang: Níu chân du khách bằng sắc màu thổ cẩm

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:43
Vừa qua, chương trình trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề đã được tổ chức tại tỉnh Tuyên Quang.

Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:37
Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký ban hành Công điện số 41/CĐ-TTg ngày 27/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường triển khai các biện pháp cấp bách phòng cháy, chữa cháy rừng.

Các trường hợp khóa và mở khóa căn cước điện tử từ 1/7

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:00
Luật Căn cước được Quốc hội thông qua vào ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ ngày 1/7/2024, trong đó quy định rõ về cấp, quản lý căn cước điện tử.