Phụ huynh muốn thầy cô phải sống sao?

Phụ huynh muốn thầy cô phải sống sao?

Thứ 3, 30/01/2018 | 20:00
0
Những ngày cuối học kỳ, cuối năm là những dịp tôi hay được đi họp các cuộc họp phụ huynh học sinh (PHHS) nhất. Năm nay, tôi cũng trải qua mấy cuộc họp và có được một vài chuyện hay.

1. Nhà trường bớt học chữ đi, cho các con cháu có thời gian hoạt động kỹ năng.

Một PHHS hùng hồn phát biểu, yêu nhà trường phải bớt giờ học văn hóa, tăng thêm giờ vận động, dã ngoại, luyện tập thể dục thể thao cho học sinh, để giúp các em phát triển toàn diện, nâng cao kỹ năng sống, đặc biệt là nâng cao thể chất…

Nghe thật là sướng, hẳn nhiên đây là một PHHS rất quan tâm đến việc phát triển toàn diện con của mình - tôi nghĩ thế nên quyết tâm tiếp cận học hỏi ngay và luôn: "Chắc sau giờ học ở trường, anh cho con anh tham gia các hoạt động thể dục thể thao, nghệ thuật, kỹ năng nhiều?

Sau đó tôi nhận được câu trả lời tuyệt vời: "Giờ đâu mà tham gia mấy cái món đó chứ, học ở trường xong, ngày nào nó cũng phải đi học thêm mỗi tối đến 21h mới về. Thứ bảy, chủ nhật con còn tranh thủ học thêm SAT; IELTS… giờ đâu mà tham gia ba cái trò bóng đá, bơi lội, dã ngoại...”.

Và thông tin thêm từ giáo viên chủ nhiệm cho biết, con của phụ huynh ấy chưa hề tham dự bất kỳ một hoạt động ngoài giờ lên lớp nào từ đầu năm đến nay của trường, lý do “bận học không rảnh để tham gia”.

Gia đình - Phụ huynh muốn thầy cô phải sống sao?

Cuối kỳ, những câu chuyện họp phụ huynh được kể lại (Ảnh minh họa).

2. Thầy cô không dạy cho con bài nâng cao nên con không có hứng để học.

Trong một cuộc họp khác ở một lớp gọi là luyện “võ”, một chị PHHS đứng lên, đề nghị giáo viên chủ nhiệm trao đổi với giáo viên dạy các môn Toán, Lý, Hóa cần cho thêm bài tập nâng cao chuyên sâu để tạo hứng thú cho học sinh học tập. Vì bài tập như hiện nay - đơn giản quá - không tạo được sự thách thức, hứng thú cho con của chị ấy học tập. Đặc biệt với lớp học sinh có "võ" thế này thì chuyện nâng cao chuyên sâu là rất cần?

Lần mở bảng điểm chung của cả lớp, dò tìm xem kết quả học tập con của chị ấy thế nào, thì thấy con chị ấy học thật là giỏi, trong cái lớp có võ ấy, kết quả học tập 3 môn Toán, Lý, Hóa đứng nhất lớp (với điều kiện là tính từ dưới lên).

Hỏi thêm thông tin mấy bạn học cùng lớp thì được biết, nếu không có sự trợ giúp của cả lớp thì bạn ấy đã được hạ cánh xuống lớp “không có võ” từ năm học trước rồi. Vì ngay những bài “quyền” cơ bản của môn võ mà lớp đang luyện bạn ấy cũng không theo được.

3. Em là em nhắc nhở cháu nhiều lần lắm chứ nhưng không hiểu sao cháu không nghe lời?

Một học sinh nữ có cách ăn mặc khi đến lớp gây khá nhiều sự "đỏ con mắt bên trái, xốn con mắt bên phải". Giáo viên chủ nhiệm lớp đành phải mời mẹ của em đó lên trao đổi về vấn đề này.

Giây phút ban đầu gặp gỡ giữa giáo viên chủ nhiệm và PHHS đó làm cho cô giáo choáng, không nói lên lời.

Chẳng hiểu sao, đến gặp giáo viên chủ nhiệm mà mẹ học sinh đó mặc một cái quần không thể ngắn hơn nữa, một chiếc áo sơ mi trắng hàng hiệu có thể sử dụng để làm dụng cụ thí nghiệm cho môn vật lý trong bài “vật thể trong suốt”. Và bên trong là chiếc áo ngực chói chang rực rỡ của những tấm vải đấu bò Espana.

Lỡ rồi, giáo viên chủ nhiệm đành ngồi tiếp PHHS và trình bày yêu cầu về vấn đề ăn mặc của học sinh nữ đó.

Nghe xong PHHS cũng rất bức xúc và nói: “Cô giáo biết không, em là em nhắc nhở cháu hoài đó ạ, đi học là phải ăn mặc kín đáo lịch sự chứ ạ, nhắc hoài mà nó không nghe đó”.

Còn nhiều chuyện từ những phòng họp PHHS, chỉ biết sau những lần đi họp như vậy, tôi đành ngậm ngùi hát ca khúc “phụ huynh ơi, quý vị muốn thầy cô phải sống sao?”.

Học sinh ở trường với thầy cô chỉ có 8 tiếng mỗi ngày, còn lại 16 tiếng là ở với bố mẹ. Thế nên trước khi mong mỏi thay đổi một điều gì đó từ nhà trường, có lẽ mỗi PHHS cần suy nghĩ và thay đổi điều đó ở con mình trước thì tốt biết bao phải không?

Thịnh Phạm 

Bức tâm thư của giáo viên hợp đồng sắp thất nghiệp ở Hải Dương

Thứ 2, 15/01/2018 | 16:00
Trước nguy cơ thất nghiệp sau nhiều năm công tác, một giáo viên đã gửi bức tâm thư của mình tới Báo Người Đưa Tin để bày tỏ sự lo lắng của một người muốn tận tâm với nghề.

Cha mẹ xấu hổ không đi họp phụ huynh cho con hút 80 ngàn like

Chủ nhật, 28/05/2017 | 10:07
Chỉ vì học điểm kém mà cậu bé này đã không được cha mẹ đi họp phụ huynh, câu chuyện này đang làm “dậy sóng mạng”.

Cười ngả nghiêng với vlog 'họp phụ huynh' thời đi học

Thứ 3, 31/12/2013 | 15:56
Ai cũng có thời học sinh và chắc chắn chúng ta không thể tránh khỏi cảm giác cực kì lo sợ khi nghe giáo viên thông báo...họp phụ huynh.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.