Pichichi: Qua thời song mã Messi-Ronaldo

Pichichi: Qua thời song mã Messi-Ronaldo

Thứ 3, 01/10/2013 | 07:43
0
Cuộc đua hướng tới danh hiệu Pichichi tại La Liga mùa này khá hấp dẫn.

Những mùa vừa qua, Messi và Ronaldo luôn tạo ra một cuộc đua song mã trên hành trình giành Pichichi. Thế nhưng, cuộc đua cho danh hiệu Vua phá lưới tại La Liga lúc này hứa hẹn sẽ hấp dẫn hơn. Không chỉ tại Barca hay Real, mà rất nhiều đội bóng khác tại giải đấu xứ Bò tót cũng sở hữu các ngôi sao có khả năng cạnh tranh danh hiệu này.

Đáng chú ý phải kể tới tiền đạo Diego Costa bên phía Atletico. Kể từ đầu mùa giải, chân sút người Brazil luôn có tên trong nhóm các cầu thủ ghi nhiều bàn thắng của giải đấu. Chính xác, với pha lập công vào lưới Real ở trận derby thành Madrid mới đây, tiền đạo gánh vác trách nhiệm ghi bàn của Falcao đã sánh ngang thành tích ghi bàn của Messi với 8 pha lập công.

Bóng đá Quốc tế - Pichichi: Qua thời song mã Messi-Ronaldo

Costa nổi lên như một sát thủ hàng đầu

Thậm chí, sau 7 vòng đầu tiên tại La Liga, Costa đã nổ súng ở 6 trận đấu. Màn trình diễn duy nhất cầu thủ sinh năm 1988 không lên tiếng chính là chiến thắng 2-1 của Atletico trên sân Real Sociedad. Trong khi đó, ở 6 trận còn lại, chân sút số 1 của Atletico có tới 2 cú đúp. Và sau bàn thắng góp phần giúp Atletico vượt qua đội chủ sân Bernabeu sau 14 năm (tại nơi đây) ở lượt trận cuối tuần qua, cái tên Diego Costa liên tục được nhắc tới trên các mặt báo. Rất nhiều người còn kỳ vọng HLV Del Bosque của ĐT Tây Ban Nha sẽ trao cơ hội thi đấu cho cầu thủ người Brazil trong thời gian tới đây (Costa mang 2 quốc tịch Brazil và TBN).

Không chỉ có Costa, tại La Liga hiện nay cũng có nhiều ứng viên có thể lật đổ sự thống trị của MessiRonaldo trên hành trình giành Pichichi. Nổi bật hơn cả phải kể tới chân sút Pedro bên phía Barca. Dưới bàn tay của HLV Martino, Gà son phần nào tìm lại bản năng của một sát thủ. Đến thời điểm hiện tại, tuyển thủ xứ Bò tót này cũng để lại dấu ấn với 5 bàn thắng. Tuy nhiên, cơ hội để Pedro tạo ra một sự khác biệt trên đường đua giành Pichichi là không nhiều khi mà vị trí của chân sút sinh năm 1987 đang phải chia sẻ cùng Neymar và Sanchez.

Trong khi đó tại Real, những Isco, Benzema cũng có cơ hội lớn bước lên đỉnh vinh quang. Lúc này, tài năng trẻ Isco đang có sự khởi đầu như mơ cùng đội bóng mới với 4 pha lập công, còn chân sút người Pháp hiện đang là sự lựa chọn số 1 cho vị trí mũi nhọn trong đội hình của Kền kền trắng. Ngoài ra, một số cái tên đáng chú ý khác cần phải nhắc tới trên hành trình giành Pichichi như: Postiga, Jonas (Valencia), Rodri (Almería)…

Lợi thế cho Ronaldo?

Với chỉ 6 lần sút tung lưới đối phương kể từ đầu mùa, Ronaldo đang xếp ở vị trí thứ 3 trong danh sách ghi bàn tại La Liga. Nhưng, lúc này đây ngôi sao người Bồ đang có niềm tin lật đổ Messi tìm lại danh hiệu Pichichi sau 2 mùa bỏ lỡ vừa qua. Chính xác, sau khi gia hạn hợp đồng mới với Real, số 7 của Bernabeu thi đấu hết sức thăng hoa. Không tính trận derby thành Madrid cuối tuần vừa qua, CR7 đã trải qua tổng cộng 5 màn trình diễn liên tiếp ghi bàn cho Real trên mọi đấu trường.

Và lúc này, Ronaldo vẫn đang được coi là ngôi sao bất khả xâm phạm tại Bernabeu. Tuyển thủ Bồ cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu cho Kền kền trắng kể từ đầu mùa với 9 pha lập công (6 tại La Liga và 3 tại Champions League). Thậm chí, phong độ ghi bàn của CR7 kể từ đầu năm 2013 cũng rất cao với 46 bàn thắng (dẫn đầu trong danh sách các ngôi sao ghi bàn nhiều nhất năm 2013). Chính vì thế, nếu duy trì được sự ổn định hiện nay, rõ ràng việc Ronaldo đuổi kịp và vượt qua những Costa hay Messi chỉ còn là thời gian.

Còn với Messi, dưới bàn tay của HLV Martino, số 10 của sân Nou Camp vẫn rất đáng sợ. Bên cạnh khả năng săn bàn, chân sút người Argentina cũng được biết đến với những đường kiến tạo chính xác. Thế nhưng, có một sự thật, lúc này Messi đang bị chấn thương và phải nghỉ thi đấu từ 2-3 tuần. Ngoài ra, tại đội chủ sân Nou Camp mùa này, Messi còn phải chịu chung hoàn cảnh xoay vòng cầu thủ giống những ngôi sao khác. Và đó được coi là lợi thế dành cho số 7 bên phía đội chủ sân Bernabeu.

Theo Khám phá

Messi chấn thương nặng trong ngày lập kỷ lục

Chủ nhật, 29/09/2013 | 08:02
Với bàn thắng vào lưới Almeria, Messi đã cân bằng kỷ lục ghi bàn tại La Liga với huyền thoại Cesar. Nhưng niềm vui không trọn vẹn. Anh đã dính chấn thương nặng.

Cannavaro: 'Messi vẫn nhỉnh hơn CR7'

Chủ nhật, 29/09/2013 | 07:36
Cựu trung vệ đội tuyển Italy Fabio Cannavaro đánh giá Lionel Messi là cầu thủ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại chứ không phải Cristiano Ronaldo hay Franck Ribery.

Messi phản ứng dữ dội khi bị báo chí công kích

Thứ 4, 25/09/2013 | 19:48
Lionel Messi vừa mới lên tiếng trước tin đồn anh có những cử chỉ thể hiện sự không đồng tình khi bị HLV Martino thay ra trong trận đấu đêm qua.

Thống kê quỹ lương La Liga: Real và Barca vẫn thua Man City

Chủ nhật, 29/09/2013 | 10:36
Thống trị La Liga về tài chính nhưng quỹ lương của 2 gã khổng lồ TBN vẫn thua kém so với gã nhà giàu Man City của giải Ngoại hạng Anh.

Ngoại hạng Anh 'đốt' nhiều tiền nhất, La Liga lãi nhất

Thứ 4, 04/09/2013 | 09:41
Phiên chợ hè 2013 vừa khóa sổ hôm 2/9 chứng kiến Ngoại hạng Anh thâm hụt nhiều nhất trên cán cân thu chi. La Liga và Serie A là hai giải có lãi trong số năm giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu.

Real Madrid 'vào guồng' cho cuộc đua vô địch La Liga

Thứ 2, 26/08/2013 | 19:58
Khởi đầu chưa thực sự thuyết phục, Real Madrid cần một chiến thắng đậm đà trước Granada tại Los Carmenes để hướng đến cuộc đua vô địch La Liga. Đó là mục tiêu không quá khó khăn cho C. Ronaldo cùng các đồng đội.

La Liga: Mùa 'chảy máu' dàn sao tấn công

Thứ 6, 02/08/2013 | 16:08
Real Madrid và Barcelona sẽ càng trở nên “khủng bố” ở xứ bò tót mùa giải tới sau những sự bổ sung chất lượng hè này. Tuy nhiên, phần còn lại của La Liga sẽ càng rơi lại phía sau khi mà Valencia, Sevilla, Atletico, Bilbao… đã bị “hút máu” tài năng dữ dội.

La Liga đang chết dần chết mòn vì 'siêu kinh điển'

Thứ 7, 27/07/2013 | 13:16
La Liga, một trong những giải đấu hàng đầu thế giới đang chết dần chết mòn vì khủng hoảng kinh tế, vì quản lý yếu kém và cả vì mỹ từ hào nhoáng đẹp đẽ “siêu kinh điển” hay nói cách khác là cuộc chiến giữa Real Madrid và Barcelona.

La Liga đang bị dàn xếp tỷ số

Thứ 5, 30/05/2013 | 14:41
Vừa qua, ông Lendoiro - người giữ chức Chủ tịch Deportivo tiết lộ rằng hầu hết các trận đấu có ý nghĩa quyết định vào cuối mùa giải đều bị dàn xếp tỷ số bằng nhiều cách khác nhau. Và mới đây, một cầu thủ giấu tên đang thi đấu tại La Liga đã tiết lộ một bí mật “động trời”…

La Liga: Hấp dẫn cuộc đua dự cúp châu Âu

Thứ 3, 28/05/2013 | 13:21
Mặc dù, chức vô địch đã thuộc về Barcelona nhưng không vì vậy mà La Liga kém đi sự hấp dẫn…
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.