Playboy bị bán vì không thể cạnh tranh với các trang web người lớn

13:15 26/03/2016

Đế chế hùng mạnh Playboy đã đến lúc suy tàn, khi mà ngày nay bất kỳ ai cũng có thể tìm thấy những nội dung tương tự trên mạng internet và hoàn toàn miễn phí.

Playboy đã từng là một đế chế mà bất kỳ người đàn ông nào cũng thèm muốn. Đi lên từ một tờ tạp chí dành cho đàn ông, Playboy đã trở thành một phần văn hóa của người Mỹ. Những năm 1960 đến 1990, cứ 4 sinh viên tại Mỹ thì có một người sở hữu tờ tạp chí Playboy.

Tờ tạp chí này đã giúp Hugh Hefner chỉ với hơn 1.000 USD vay từ mẹ và những người bạn của mình, xây dựng cả một đế chế với giá trị có lúc đã chạm mốc 1 tỷ USD. Ông nhanh chóng trở thành tỷ phú mà nhiều người còn phải gọi là ông hoàng, vì Hefner còn sở hữu cả một dinh thự rộng lớn với rất nhiều người đẹp sinh sống cùng.

Hugh Hefner, người biến tạp chí Playboy thành đế chế hùng mạnh.

Tuy nhiên đế chế hùng mạnh đến mấy thì cũng có thể bị diệt vong. Và đây chính là thời điểm đó, khi mà Playboy đã phải rao bán mình với cái giá 500 triệu USD. Sau một khoảng thời gian dài kinh doanh yếu kém, doanh số xuất bản giảm sút một cách nặng nề.

Thậm chí, ông hoàng Hefner cũng đã phải bán cả dinh thự của mình vào hồi đầu năm với giá 200 triệu USD.

Thời kỳ hoàng kim nhất của tờ tạp chí này là vào năm 1972, lúc đó Playboy đã bán được hơn 7 triệu bản trong 1 năm. Đến năm 2000, công ty này đã được định giá lên đến 1 tỷ USD, với một loạt các nhà hàng, khách sạn được mở ra và hơn 900.000 nhân viên trên toàn thế giới.

Tuy nhiên đó cũng là lúc Playboy bắt đầu lao dốc, khi mà mạng internet bắt đầu phát triển từ những năm 2000. Số lượng tạp chí xuất bản năm 2014 đã giảm xuống chỉ còn 800.000 bản mỗi năm, bằng 1/10 so với năm 1972.

Doanh số xuất bản của tạp chí Playboy đã sụt giảm nghiêm trọng.

Giá trị của cả công ty trên thị trường chứng khoán cũng tụt xuống chỉ còn 84 triệu USD trong năm 2009. Đó cũng là lý do vì sao những ngườ

Bạn đang đọc bài viết Playboy bị bán vì không thể cạnh tranh với các trang web người lớn tại chuyên mục Công nghệ của báo điện tử Người Đưa Tin. Mọi thông tin góp ý, chia sẻ xin vui lòng gửi về hòm thư toasoan@nguoiduatin.vn.

Cùng chuyên mục