Pochettino chỉ ra khác biệt giữa Kane và Mbappe

Thứ 7, 10/12/2022 | 11:52
0
HLV Mauricio Pochettino đã tiết lộ sự khác biệt giữa Harry Kane và Kylian Mbappe trước cuộc đụng độ của Anh với Pháp.
Giải khác - Pochettino chỉ ra khác biệt giữa Kane và Mbappe

Pochettino dẫn dắt Tottenham từ năm 2014 đến 2019 và hiểu rõ sự xuất sắc của Kane. Sau đó, ông dẫn dắt Paris Saint-Germain từ tháng 1 năm 2021 đến mùa hè năm ngoái với Mbappe góp mặt trong hàng công toàn sao có cả Neymar và Lionel Messi.

Trước cuộc đụng độ giữa 2 tiền đạo xuất sắc bậc nhất thế giới tại World Cup, Pochettino đã thảo luận về sự khác biệt giữa họ. Ông nói với The Athletic: “Ngay từ đầu tôi đã thấy Harry giống một số 9 kiểu cũ hơn. Có lẽ vì đặc điểm thể chất và cách anh ấy di chuyển. Nhưng chúng tôi đã giúp anh ấy chạy, giúp anh ấy gây áp lực và di chuyển vào các khu vực khác nhau, sử dụng các khoảng trống khác nhau trên sân".

“Vì vậy, anh ấy là một cầu thủ có thể chơi trong vòng cấm hoặc bên ngoài vòng cấm, bởi vì khả năng hiểu trận đấu của anh ấy thật đáng kinh ngạc. Anh ấy cảm nhận được những gì đội cần, và khi gặp áp lực, anh ấy có thể lùi xuống hàng tiền vệ, để giúp đội đưa bóng lên cao hoặc thực hiện các đường kiến tạo".

“Và nếu bạn muốn anh ấy làm được điều đó, anh ấy cần có khả năng chạy chỗ, thay vì chỉ đóng vai trò trụ cột trong vòng cấm. Vì vậy, chúng tôi đã cải thiện khả năng chịu đựng của anh ấy. Để chơi như vậy, bạn cần có đôi chân thật tốt. Và nếu Harry rơi vào những vị trí đó trong trận tứ kết World Cup vào thứ Bảy, Pháp sẽ rất khó để ngăn chặn”.

Pochettino nói tiếp: “Vấn đề là khi anh ấy liên tục lùi xuống hàng tiền vệ. Đôi khi đó là vì đội cần anh ấy, nhưng đôi khi đó là vì anh ấy muốn nhận bóng hơn là ở trong vòng cấm để ghi bàn. Đối với tôi, và ý tưởng của tôi về bóng đá, khi anh ấy ở trong vòng cấm, anh ấy có thể hữu ích nhất".

“Harry là người đảm nhận việc ghi bàn. Anh ấy không thể nghĩ rằng ưu tiên của mình là trở thành một cầu thủ kiến tạo. Anh ấy không phải Christian Eriksen, anh ấy là Harry Kane. Anh ấy là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới và nhiệm vụ chính của anh ấy là trong vòng cấm”.

Sau đó, HLV người Argentina nói: “Khi tôi gặp Kylian lần đầu tiên, anh ấy thực sự rất tự tin – hoàn toàn khác với một Harry trẻ tuổi. Tất nhiên Kylian có một cái tôi, nhưng theo một cách tốt. Tất cả những cầu thủ lớn đều có cái tôi lớn. Anh ta kiêu ngạo theo cách đúng đắn, theo cách tốt nhất".

“Vì vậy, ở PSG, tôi thấy rằng nếu Kylian mắc sai lầm, tôi có thể giải thích cho cậu ấy lý do tại sao, chúng tôi cần cậu ấy làm gì, để cậu ấy có thể cố gắng cải thiện qua từng trận đấu. Có thể giới truyền thông đưa ra một hình ảnh khác, nhưng thực tế cậu ấy là một người rất tốt để quản lý".

“Và không giống như Harry, Kylian là một cầu thủ không cần phải kết nối với toàn bộ trận đấu. Anh ấy có thể ở đó trong 5 hoặc thậm chí 10 phút, không tham gia vào trận đấu, không tham gia vào đội của anh ấy, và sau đó chỉ cần xuất hiện, làm điều gì đó tuyệt vời và giành chiến thắng cho bạn trong trận đấu".

“Harry là người cần cảm thấy được kết nối với trò chơi. Nhưng Kylian thì ngược lại. Nếu anh ấy không chạm bóng, anh ấy sẽ thoải mái. Anh ấy rất tự tin vào bản thân, anh ấy biết rằng khi bóng đến tay, anh ấy vẫn sẽ đánh bại đối thủ và làm những gì anh ấy giỏi nhất”.

Đăng Nguyên

Chỉ 1 cầu thủ Anh ‘vô hiệu hóa’ được Mbappe!

Thứ 6, 09/12/2022 | 07:03
Cựu HLV Harry Redknapp cho rằng hậu vệ Kyle Walker đủ sức vô hiệu hoá Mbappe ở trận Anh vs Pháp tại tứ kết World Cup 2022.
Cùng chuyên mục

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Tiết lộ rõ hơn nguyên do khiến Salah cãi vã với Klopp

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:31
Một tiết lộ mới nhất cho hay màn đôi co giữa Mohamed Salah và HLV Klopp bắt nguồn từ một cái "bắt tay không ổn" từ ngôi sao người Ai Cập.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.