PSG 'phân thân' săn danh hiệu

PSG 'phân thân' săn danh hiệu

Chủ nhật, 11/08/2013 | 14:46
0
Những khoản đầu tư khổng lồ được đổ vào sân “Công viên các hoàng tử” tỷ lệ thuận với sức ép thành công lên đội bóng. Tân HLV Laurent Blanc dĩ nhiên hiểu rõ điều này.

Thành công tại Ligue 1 có lẽ không còn là mục tiêu hàng đầu của các ông chủ của PSG, thế nhưng để hướng đến những danh hiệu cao quý hơn mà cụ thể là Champions League, Blanc sẽ còn rất nhiều việc phải làm với các học trò của mình.

Những trụ cột được nghỉ ngơi

Ngày hôm qua, Blanc đã quyết định cho hai tân binh Edinson Cavani và Marquinhos được nghỉ ngơi. Bộ đôi Nam Mỹ này sẽ không phải tham dự trận tranh Siêu Cúp Pháp với Bordeaux được tổ chức tại Gabon. Lý do mà HLV của PSG đưa ra là cả Cavani lẫn Marquinhos đều chưa đủ điều kiện thể lực để có mặt trong trận đấu nói trên.

Bóng đá Quốc tế - PSG 'phân thân' săn danh hiệu

Tuy nhiên, những lời tuyên bố của Blanc về tình trạng thể lực không đảm bảo của Cavani và Marquinhos đã được tờ L’Equipe chỉ ra điểm không hợp lý. Cavani đã có mặt để luyện tập với các đồng đội mới và tiền đạo người Uruguay tỏ ra khá sung sức sau kỳ nghỉ từ thời điểm Confed Cup kết thúc.

Trong khi đó, trung vệ Marquinhos cũng không gặp vấn đề nào nghiêm trọng ảnh hưởng tới khả năng thi đấu. Ngược lại, trung vệ này còn “lỡ miệng” khẳng định với báo giới rằng anh đang rất khát khao ra sân để chứng tỏ mình xứng đáng với khoản tiền mà đội bóng thủ đô nước Pháp đã bỏ ra.

Việc Cavani và Marquinhos được cất ở nhà và không tham dự trận tranh Siêu Cúp Pháp chỉ có thể bằng lý do khác: Laurent Blanc không muốn sử dụng họ ở những trận đấu không quá quan trọng. Hai tân binh có tổng trị giá lên tới 98,3 triệu euro này sẽ là hàng để dành cho những mục tiêu lớn hơn.

Lý do này hoàn toàn có cơ sở khi mới đây tờ Le Parisien mới đây đã tiết lộ về sức ép mà Blanc sẽ phải chịu trong mùa giải sắp tới. Theo đó, vị HLV người Pháp được đặt hai mục tiêu quan trọng:

Bảo vệ thành công chức vô địch Ligue 1 và ít nhất là lọt được vào vòng tứ kết Champions League như người tiền nhiệm Ancelotti.

Với gánh nặng từ niềm hy vọng mà các ông chủ đặt lên vai, Blanc tất nhiên phải có tính toán với đội ngũ mà ông đang có trong tay để đạt hiệu quả thi đấu cao nhất. Một trong những tính toán đó là khả năng PSG sẽ có 2 đội hình trong mùa giải tới để phân chia sức trên hai đấu trường trong nước và châu lục.

Cavani cho Champions League, Verratti cho Ligue 1

Những sự lựa chọn của Blanc bằng một cách nào đó đã được tờ Le Parisien khai thác và công bố. Theo những thông tin của tờ báo này, đội hình tối ưu dự Champions League của PSG gồm có thủ môn Sirigu, các hậu vệ Jallet, Thiago Silva, Marquinhos, Digne; các tiền vệ Lucas, Motta, Matuidi, Menez và cặp tiền đạo được đánh giá rất cao Ibra-Cavani.

Trong khi đó, đội hình sẽ chiến đấu tại Ligue 1 và Cúp quốc gia gồm thủ môn Douchez, các hậu vệ Van der Wiel, Alex, Sakho, Maxwell; các tiền vệ Pastore, Chantome, Bodmer, Verratti, tiền đạo Lavezzi và một trong hai cầu thủ Cavani, Ibra tùy theo điều kiện thể lực.

Có thể thấy rõ sự toan tính của Blanc khi đề ra hai đội hình rõ rệt với những nhiệm vụ khác nhau. Đáng chú ý, cả 3 tân binh cho đến thời điểm này của PSG là Digne, Cavani và Marquinhos đều có mặt trong đội hình dự Champions League của CLB.

Chi tiết này cho thấy sự ưu tiên của BLĐ đội bóng cho đấu trường châu Âu. Mặc dù vậy, sự vắng mặt của hai cầu thủ được đánh giá rất cao là Verratti và Pastore cũng khiến nhiều người băn khoăn về sức mạnh của đội bóng.

Marcel Desailly, cựu thủ quân đội tuyển Pháp và từng có nhiều năm sát cánh cùng Blanc trong hàng phòng ngự của “Les Bleus”, đã có sự lý giải về cách phân chia này. Theo Desailly, Blanc là một người thận trọng và ông đã đề cao yếu tố an toàn tại Champions League.

Sự có mặt của Cavani buộc Blanc phải từ bỏ sơ đồ đang thịnh hành tại châu Âu là 4-2-3-1 để quay về 4-4-2 truyền thống nhằm tận dụng sức công phá của bộ đôi Cavani-Ibra. Với sơ đồ 4-4-2, Blanc sẽ phải ưu tiên bố trí một cặp tiền vệ trung tâm giàu thể lực như Thiago Motta và Blaise Maituidi thay vì Marco Verratti, một bậc thầy về kỹ thuật nhưng mỏng cơm và không mạnh trong kỹ năng phòng thủ.

Ở hai cánh, Jeremy Menez và Lucas Moura là những cầu thủ đá biên “thuần” , trong khi Javier Pastore lại thường xuyên có xu hướng di chuyển vào trung lộ để tận dụng khả năng đột phá và dứt điểm (trở nên không cần thiết khi đã có cặp Ibra-Cavani).

Sự phân chia khá hợp lý của Blanc giúp cho đội hình đá Ligue 1 của PSG cũng không hề kém cạnh. Với những người như Lavezzi, Pastore và Verratti, đội bóng thủ đô nước Pháp vẫn đủ sức để chiến thắng hầu hết các đối thủ tại giải đấu quốc nội.

Mặt khác, nhà cầm quân sinh năm 1965 cũng khẳng định sự phân chia này không cố định, một số những vị trí có thể sẽ được cân nhắc để thay đổi phù hợp. Hai hành lang cánh của hàng phòng ngự là ví dụ.

Blanc đánh giá cao sức trẻ và sự bùng nổ của Digne nhưng không phủ nhận kinh nghiệm dày dạn của Maxwell. Ở phía đối diện, Jallet và Van der Wiel khá cân tài cân sức và có thể sẽ được xoay vòng tùy theo những điều kiện khách quan và chủ quan.

Một yếu tố quan trọng khác được Blanc nhấn mạnh là sự “phân thân” này không có ý nghĩa cầu thủ này được đánh giá cao hơn cầu thủ khác. Mặc dù vậy, việc ít có cơ hội ra sân tại Champions League có thể sẽ khiến một vài ngôi sao mà điển hình là Verratti và Pastore cảm thấy không dễ chịu.

Theo Đất Việt

Barcelona vỡ mộng trước một PSG lắm tiền, nhiều của

Thứ 3, 30/07/2013 | 08:45
Theo tờ L'Equipe, PSG và Thiago Silva đã đạt được thỏa thuận về một bản hợp đồng mới có thời hạn 5 năm kèm theo mức lương 12 triệu euro/năm, cao hơn 2 triệu euro so với bản hợp đồng cũ…

Cavani chính thức đầu quân cho PSG với giá 64 triệu euro

Thứ 7, 20/07/2013 | 13:23
CLB Paris St-Germain (PSG) đã chính thức thông báo chiêu mộ thành công tiền đạo người Uruguay Edinson Cavani từ Napoli với mức giá 64 triệu euro – cao thứ 5 trong lịch sử bóng đá thế giới và cao nhất của kỳ chuyển nhượng hè 2013 tính đến hiện tại.

Không bán Thiago Silva, PSG còn đòi mua dàn sao Barca

Thứ 5, 18/07/2013 | 09:51
Trước sự chèo kéo dai dẳng từ Barcelona đối với Thiago Silva, chủ tịch Nasser Al-Khelaifi của PSG vừa đăng đàn tuyên bố sẽ không có chuyện trung vệ người Brazil ra đi hè này. Thậm chí, PSG còn có kế hoạch mua những siêu sao của Barca như Messi, Iniesta và Xavi.

Ibrahimovic chuẩn bị 'đào ngũ' khỏi PSG

Thứ 2, 15/07/2013 | 20:20
Chủ tịch Napoli khẳng định tiền đạo Thụy Điển sẽ rời Paris Saint Germain nếu như hai đội bóng hoàn tất thương vụ Cavani.

Alex không rõ tương lai tại PSG

Thứ 2, 08/07/2013 | 19:45
Trung vệ người Brazil muốn ở lại sân Công viên các Hoàng tử nhưng thừa nhận anh không biết mình có nằm trong kế hoạch của tân HLV Laurent Blanc hay không.

Monaco và PSG đều đưa ra đề nghị siêu ‘khủng’ mua Ronaldo

Thứ 6, 05/07/2013 | 15:10
Tờ Mundo Deportivo của Tây Ban Nha dẫn lại nguồn tin của tờ Independent nói rằng PSG và AS Monaco đang tranh mua Ronaldo và hai đội đều sẵn sàng đưa ra những đề nghị cực kỳ hấp dẫn.

PSG vô địch hoàn hảo, Ibrahimovic giành Vua phá lưới

Thứ 2, 27/05/2013 | 11:10
PSG đã khép lại mùa giải một cách hoàn hảo sau thắng lợi 3-1 trước Lorient ở vòng cuối Ligue 1 và Ibrahimovic tiếp tục nổ súng.

PSG 'gạ' Rooney bằng lương khủng 300.000 bảng/tuần

Thứ 6, 24/05/2013 | 14:11
Tờ Mirror của Anh đưa tin Rooney đang được PSG chào mời với mức lương kỷ lục 300.000 bảng/tuần.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.