Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng

Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng

Thứ 6, 17/03/2017 | 12:16
0
Hôm 13/3, quân đội Indonesia đã phá hủy một bức tượng hổ lớn dựng trước căn cứ quân sự ở Tây Java sau khi nó trở thành trò cười trên mạng xã hội.

Bức tượng hổ có khuôn mặt cười ngoác miệng đặt trong ngôi làng nhỏ ở Garut được cho là một linh vật của Bộ chỉ huy sư đoàn Siliwangi. Tuy nhiên, nhiều cư dân mạng thấy bức tượng rất hài hước bởi nó có khuôn mặt trông rất khác với những biểu tượng con hổ hung dữ thường thấy.

Một người sử dụng Facebook cho biết: "Tôi không biết tại sao, nhưng mỗi lần nhìn thấy khuôn mặt của nó, tôi không nhịn được cười”. 

Tiêu điểm - Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng

 Bức tượng hổ mặt cười được đặt trước căn cứ quân sự ở Tây Java, Indonesia.

Tượng hổ này đã được đặt trước cổng đơn vị nhiều năm, nhưng gần đây mới trở nên nổi tiếng sau khi một người chia sẻ ảnh chụp trên mạng.

Vincent Candra, người đã chia sẻ ảnh chụp đó nói với BBC rằng, anh đã cười rất nhiều khi nhìn thấy bức ảnh con hổ và quyết định chia sẻ nó trên Twitter. Từ đó, bức ảnh được chia sẻ “chóng mặt” trên các phương tiện truyền thông.

Nhiều người rất thích thú với hình ảnh hoạt hình của con hổ, một số người khác đã ghép hình ảnh con hổ vào các tờ áp phích điện ảnh. Một vài người thậm chí còn tải lên hình ảnh những bức tượng hổ kỳ lạ hơn mà họ từng thấy trước các căn cứ quân đội.

Nhưng tới hôm 13/3, quân đội Indonesia đã quyết định phá hủy tượng con hổ để giải thoát nó khỏi “sự đau khổ” như đã tuyên bố.

"Tôi không nghĩ nó được loan truyền nhanh như vậy. Tôi cảm thấy rất buồn khi bức tượng đã bị phá hủy”, anh Candra chia sẻ. 

Tiêu điểm - Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng (Hình 2).

 Hổ mặt cười còn được vẽ lên các áp phích phim điện ảnh nổi tiếng. 

Tư lệnh quân đội Siliwangi, Thiếu tướng Herindra, trả lời đài BBC rằng bức tượng này đã được xây dựng từ lâu tại huyện Cisewu.

Ông nói thêm: “Mỗi đơn vị sẽ tự quyết định về cách mà bức tượng được chế tác, nhưng đôi khi người điêu khắc lại có tay nghề không được giỏi”.

Nhiều người yêu thích chú hổ này bày tỏ sự đau buồn khi biết kết cục của bức tượng: “Xin hãy yên nghỉ, chú hổ Cisewu. Cảm ơn vì đã làm cho chúng tôi vui vẻ hơn”.

Một vài người còn cho rằng sẽ tốt hơn nếu “đưa chú hổ đến sở thú để trẻ em có thể chụp ảnh selfie với nó”.

Một trang Facebook có tên “Bộ Hài hước của Indonesia” (hay Kementerian Humor Indonesia), một trong những trang web đầu tiên chia sẻ bức ảnh vào tuần trước, họ nói họ cảm thấy "hơi có lỗi" khi con hổ bị đập bỏ.

Vì vậy, họ đã thực hiện một “bộ phim hoạt hình tạm biệt" đặc biệt để tưởng nhớ về khuôn mặt cười độc đáo của con hổ.

Tiêu điểm - Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng (Hình 3).

 Hình ảnh hoạt hình của tượng hổ mặt cười do dân mạng chế tác

Tướng Herindra cũng cho hay, quân đội sẽ xem xét các bức tượng khác trong khu vực xem liệu chúng có "phù hợp với biểu tượng của quân đội" hay không. "Nếu không phù hợp, chúng tôi sẽ thay chúng", ông nói.

Ngoài ra, ông hứa một bức tượng hổ mới sẽ được làm lại tại căn cứ Siliwangi, nhưng sẽ giống với với logo của sở chỉ huy hơn.

Tiêu điểm - Quân đội Indonesia phá bức tượng hổ mặt cười gây bão mạng (Hình 4).

 Nhiều người tiếc nuối trước sự ra đi của bức tượng hổ. 

Lê Trang

Cùng tác giả

Syria: Lý do SDF ngừng tấn công vùng đập Tabqa trên sông Euphrates

Thứ 5, 21/03/2019 | 18:45
Lực lượng chiến binh do Mỹ hậu thuẫn cho hay, họ tạm thời ngừng các hoạt động quân sự ở gần đập thủy điện Tabqa ở trên sông Euphrates vào hôm đầu tuần để các kỹ sư của chính quyền Syria tiếp tục tiến hành công việc của mình.

[VIDEO] Xem tiêm kích Su-35 hộ tống Bộ trưởng Quốc phòng Nga qua vùng trời Syria

Thứ 5, 21/03/2019 | 15:39
Một đoạn video vừa được công bố đã cho thấy góc nhìn độc đáo về các máy bay chiến đấu của Nga khi đang thực hiện nhiệm vụ tại quốc gia bị chiến tranh tàn phá Syria. Đoạn video được quay từ bên trong máy bay của Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergey Shoigu đang được hộ tống bởi Su-35.

Bộ trưởng Quốc phòng Nga gửi lời nhắn của TT Putin cho ông Assad

Thứ 4, 20/03/2019 | 19:45
Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu đã đến Syria vào ngày 19/3 và gửi một thông điệp từ Tổng thống Nga Vladimir Putin tới lãnh đạo Syria Bashar al-Assad, bộ Quốc phòng cho biết.

Bất ngờ cáo buộc công ty sản xuất đường của Pháp cấp nguyên liệu làm vũ khí cho IS

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:34
Công ty sản xuất đường lớn thứ hai thế giới Tereos của Pháp, đã bác bỏ cáo buộc cho rằng họ đã cung cấp chất làm ngọt cho IS để sử dụng tạo ra chất tạo nhiên liệu tên lửa khi trộn với kali nitrat.

Syria: Lý do người Kurd chỉ trích “ngôn từ đe dọa” của chính quyền Damascus

Thứ 4, 20/03/2019 | 18:27
Lực lượng người Kurd Syria hôm 19/3 đã lên tiếng chỉ trích “những ngôn từ đầy tính đe dọa” của Bộ trưởng Quốc phòng Syria, Tướng Ali Abdullah Ayoub. Ông Ayoub khẳng định Chính phủ Syria sẽ chiếm lại tất cả các khu vực đang nằm dưới sự kiểm soát của Lực lượng Dân chủ Syria (SDF) thông qua một “thỏa thuận hòa giải” hoặc “bằng vũ lực”.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Mỹ tung “cú đấm bồi”, quyết dồn dự án LNG của Nga vào đường cùng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 06:00
Các lệnh trừng phạt của Mỹ nhắm vào dự án Artic LNG 2 của Novatek – nhà sản xuất khí đốt tự nhiên độc lập lớn nhất của Nga – chỉ ngày càng tăng chứ không giảm.