Quán quân Bolero Duy Cường:

Quán quân Bolero Duy Cường: "Thầy Ngọc Sơn không 'dị' và bản năng như lời đồn đại đâu"

Đinh Lạc Thành
Thứ 6, 18/05/2018 | 14:00
1
Trong đêm chung kết cuộc thi Thần tượng Bolero 2018 tối 17/5, tiến sĩ Triết học Duy Cường đã giành chiến thắng. Duy Cường đã có những chia sẻ đầu tiên sau khi chinh phục ngôi vị Quán quân lần này.

Thần Tượng Của Tôi - HLV Ngọc Sơn & Duy Cường

Sau hơn 3 tháng lên sóng với những màn trình diễn đặc sắc, Thần tượng Bolero 2018 vừa chính thức khép lại mùa giải thứ 3 với ngôi vị Quán quân thuộc về Duy Cường - học trò HLV Ngọc Sơn. Duy Cường là Tiến sĩ Triết học, đang giảng dạy tại một trường đại học ở Hà Nội. Đây là kết quả không quá khó đoán vì học trò “anh Ba” sở hữu lượng người hâm mộ khá đông đảo trong số 4 thí sinh.

Vẫn còn nguyên cảm xúc hạnh phúc vì giành giải cao nhất cuộc thi, trưa ngày 18/5, ca sĩ Duy Cường đã có cuộc trò chuyện với PV báo Người Đưa Tin những chia sẻ chân thành của mình về cuộc thi.

Quán quân Bolero Duy Cường: 'Thầy Ngọc Sơn không 'dị' và bản năng như lời đồn đại đâu'

Duy Cường và ca sĩ Ngọc Sơn trong đêm chung kết Thần tượng Bolero.

Duy Cường cho biết: "Tôi thật sự rất xúc động và hạnh phúc vì đã nhận được tình cảm yêu mến của tất cả các khán giả. Bản thân tôi không nghĩ rằng, mình lại được giải Quán quân cuộc thi vì mục đích chính của tôi là đi thi để cọ xát với các thí sinh khác, vào vòng chung kết là mãn nguyện rồi. 

Duy Cường nghĩ rằng đây mới là điểm xuất phát, những viên gạch đầu tiên trên con đường chinh phục dòng nhạc Bolero của mình. Và Cường xin hứa, cùng với nỗ lực và những bài học của thầy Ngọc Sơn sẽ thúc đẩy Cường ngày càng hát hay hơn, chuyên nghiệp hơn để không phụ tình cảm của khán giả đã dành đến cho Duy Cường".

Quán quân Bolero Duy Cường: 'Thầy Ngọc Sơn không 'dị' và bản năng như lời đồn đại đâu' (Hình 2).

Duy Cường và thầy Ngọc Sơn hát cùng nhau trên sân khấu chung kết.

Nói về người thầy Ngọc Sơn của mình, Duy Cường tâm sự: "Thầy Ngọc Sơn không "dị" và bản năng như lời nhiều người đồn đoán đâu. Thầy rất tình cảm và yêu tất cả các học trò, hoà đồng với tất cả mọi người như lời bài hát Thần tượng của tôi mà Cường và thầy đã thể hiện trong đêm chung kết. 

Thầy dạy tôi nhiều điều lắm. Đó là những bài học về chuyên môn, về những tuyệt chiêu để hát Bolero chạm đến trái tim của khán giả. Đó là những bài học về chữ hiếu, về đạo làm người, về đối nhân xử thế mà thầy thường nói với Cường".

Khi được hỏi, hiện tại Duy Cường đang là giảng viên Triết học của một trường Đại học tại Hà Nội, lại vừa đạt giải Quán quân cuộc thi Bolero, vậy anh có định theo con đường ca hát chuyên nghiệp không? Duy Cường cho hay: "Chắc chắn Duy Cường sẽ theo con đường ca hát chuyên nghiệp. Tôi sẽ cố gắng hài hoà được thời gian để vừa hoàn thành trách nhiệm của một giảng viên, vừa là một ca sĩ cháy hết mình trên sân khấu với những bản tình ca Bolero. Và đương nhiên, như đã trả lời trong vòng bán kết, Duy Cường sẽ ưu tiên việc giảng dạy nhiều hơn".

Quán quân Bolero Duy Cường: 'Thầy Ngọc Sơn không 'dị' và bản năng như lời đồn đại đâu' (Hình 3).

Duy Cường "cháy" hết mình qua những bản tình ca Bolero.

"Ngay từ khi mới tham gia cuộc thi Thần tượng Bolero 2018, tôi đã chuyển công tác từ đại học Đà Nẵng ra khoa Triết học, trường đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn (Hà Nội), nói thật là tôi cũng khá áp lực khi phải hoàn thành cả hai nhiệm vụ ca hát và giảng dạy. Tuy nhiên, tôi đã đã biến áp lực thành động lực để có thể cháy hết mình ở đêm chung kết tối ngày 17/5 vừa qua" - Duy Cường tâm sự.

Trước câu hỏi, người ta thường Nam tiến để phát triển sự nghiệp ca hát, riêng Duy Cường lại ra Hà Nội lập nghiệp, vậy anh đã suy nghĩ kỹ chưa? Duy Cường cho biết: "Tôi nghĩ rằng, nếu khán giả đã yêu mến thì tôi có ở đâu, miền Nam hay miền Bắc thì quý vị khán giả vẫn sẽ dành tình cảm cho tôi. Và đương nhiên, tôi sẽ sắp xếp nhiều dịp vào Nam để có thể thực hiện những dự án âm nhạc sắp tới.

Việc nghiên cứu và giảng dạy Triết học đã giúp tôi hài hoà giữa lý trí và tình cảm. Và tôi sẽ sắp xếp được hai việc giảng dạy và ca hát mặc dù sẽ rất vất vả nhưng đó là niềm vui lớn của tôi".

Quán quân Bolero Duy Cường: 'Thầy Ngọc Sơn không 'dị' và bản năng như lời đồn đại đâu' (Hình 4).

Các HLV và các học trò "cưng" của mình vào đêm chung kết 17/5.

"Tôi chọn dòng nhạc Bolero là có nhiều lý do. Thứ nhất, do hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, nên tôi đã phải tự lập từ bé. Bởi sự vất vả, vì những sóng gió của gia đình mà dòng nhạc Bolero lại có những ca từ giai điệu buồn da diết nên tôi đã có thể đồng cảm cùng với những bài hát đó. Thứ hai, Bolero là dòng nhạc thiên về tình cảm, cảm xúc nhiều nhất. Tôi là người sống rất tình cảm và nội tâm có lẽ vì vậy nên tôi rất thích và yêu dòng nhạc này.

Khi tôi đi thi hát Bolero, bản thân tôi đã từng nghe ca sĩ Hồ Quang 8 hát dòng nhạc này. Và thực sự những kinh nghiệm mà anh Hồ Quang 8 chia sẻ đã là những hành trang đầu tiên cho hành trình chinh phục dòng nhạc Bolero" - Quán quân Duy Cường bộc bạch.

 

Tiến sĩ Triết học 9X Duy Cường đăng quang Thần tượng Bolero mùa 3

Thứ 6, 18/05/2018 | 05:00
Duy Cường - Tiến sĩ 9X thuộc đội của HLV Ngọc Sơn đã giành Quán quân cuộc thi Thần tượng Bolero mùa 3 trong sự chúc mừng của nhiều khán giả.

Bằng Kiều: "Ở Việt Nam, tôi thích nhất Lệ Quyên hát Bolero"

Thứ 5, 15/03/2018 | 05:45
Trong cuộc trò chuyện mới đây với PV báo Người Đưa Tin, ca sĩ Bằng Kiều đã có những chia sẻ thẳng thắn về cuộc sống và âm nhạc.

Danh ca Chế Linh: "Bolero như một “khoảng lặng” khiến người ta sống chậm hơn"

Thứ 4, 07/02/2018 | 10:55
Ở tuổi thất thập cổ lai hy, Chế Linh vẫn đi hát và miệt mài “bay” show, trong 1 tuần ông có thể di chuyển từ Mỹ qua Canada và Việt Nam mà không có dấu hiệu mỏi mệt. Gặp và nói chuyện với danh ca này mới thấy, ông cũng hiền lắm, cách nói chuyện “dĩ hoà vi quý” của ông làm cho người đối diện có cảm tình và nhớ mãi…
Cùng tác giả

Xây dựng nền điện ảnh theo hướng công nghiệp, hiện đại và hội nhập

Thứ 4, 15/03/2023 | 16:57
Ngành điện ảnh cần tranh thủ tối đa nguồn lực xã hội, xây dựng thành công nền công nghiệp điện ảnh Việt Nam theo hệ tiêu chí “dân tộc, hiện đại, nhân văn, hội nhập”.

Từ 15/3, Trung Quốc mở tour du lịch theo đoàn vào Việt Nam

Thứ 5, 09/03/2023 | 06:56
Chính phủ Trung Quốc đã quyết định đưa Việt Nam vào danh sách thí điểm mở cửa du lịch theo đoàn đợt 2, từ ngày 15/3.

Đề xuất NSND tương đương tiến sĩ: Cần có sự phân biệt rạch ròi

Thứ 4, 08/03/2023 | 09:21
Mới đây, Trường ĐH Sân khấu Điện Ảnh đề xuất xin cho các giảng viên có danh hiệu NSND được tính tương đương học vị tiến sĩ.

Nhạc kịch về hình tượng người chiến sĩ Công an Nhân dân gây xúc động

Thứ 2, 06/03/2023 | 18:30
Vở nhạc kịch Vinh quang trên vai những người anh hùng đã khắc hoạ những chiến sĩ của lực lượng CAND trong kháng chiến chống Pháp, chống Mỹ cứu nước của dân tộc ta.

80 năm Đề cương về văn hoá Việt Nam: Khẳng định được tính đúng đắn, thời sự

Thứ 5, 02/03/2023 | 17:02
Tại tọa đàm Đề cương về văn hóa Việt Nam và sự phát triển của văn học, nghệ thuật Việt Nam, nhà thơ Nguyễn Quang Thiều đã thẳng thắn nhận định về văn học hiện nay.