Quên Ronaldo và Messi đi, giờ là kỷ nguyên của Haaland và Mbappe

Thứ 4, 07/09/2022 | 14:09
0
Cristiano Ronaldo và Lionel Messi dần đã đi sang 1 chương khác của bóng đá thế giới. Bây giờ người ta đang nhìn thấy “cặp đấu” mới giữa Mbappe và Haaland.
Giải khác - Quên Ronaldo và Messi đi, giờ là kỷ nguyên của Haaland và Mbappe

Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đã chiến đấu để trở thành cầu thủ xuất sắc nhất của bóng đá thế giới trong thập kỷ qua và hơn thế nữa. Nhưng bóng đá cũng có quy luật của riêng nó. Ở 1 độ tuổi nhất định, bạn cũng không còn có thể làm chủ bản thân bởi gánh nặng tuổi tác.

Ronaldo là 1 ví dụ sống động đó thôi. Khi Man United đánh bại Southampton 1-0, có 1 tình huống Ronaldo vào sân từ hiệp 2 và bứt tốc. Nhưng rồi anh vẫn bị 1 đồng nghiệp trẻ hơn bắt kịp và cản phá. Pha bóng có lẽ là cách đây chừng 5 năm thôi, Ronaldo vẫn có thể xử lý theo nhiều cách và rất khó lường.

2 siêu sao cộng lại đã 71 và 72 tuổi. Những ngày tháng đua tranh giữa họ đã khép lại và giờ người ta nhìn sang Mbappe và Haaland. Trong lượt trận mở màn vòng bảng Champions League 2022/23, Haaland và Mbappe tỏa sáng. Cả hai lập cú đúp giúp Man City và PSG lần lượt thắng Juventus 2-1, Sevilla 4-0 rạng sáng 7/9. Bằng cách nào đó, 2 ứng viên vô địch dựa trên màn trình diễn của 2 cậu trai trẻ công lại chưa đủ 50 tuổi.

Cú đúp của Haaland đêm nay đánh dấu lần thứ 20 anh tham dự Champions League với bàn thắng thứ 25 của anh. Anh đã trở thành cầu thủ trẻ nhất đạt được thành tích này khi mới 22 tuổi 47 ngày. Kỷ lục gia trước đó? Mbappe lúc 22 tuổi 80 ngày.

Rõ ràng là hai ngôi sao mới của bóng đá thế giới sẽ đối đầu nhau khi để xem ai sẽ là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới.Họ là những cái tên hiển nhiên sẽ tiếp quản cuộc đọ sức huyền thoại giữa Messi và Ronaldo.

Ở giai đoạn này, Mbappe đang dẫn đầu về số bàn thắng ghi được, khi cầu thủ người Pháp hiện đang đứng thứ 217 trong khi Haaland là 145.

Nhiều người hâm mộ cảm thấy rằng bằng cách ký hợp đồng với Haaland, Man City cuối cùng sẽ có thể chạm tay vào chiếc cúp Champions League mà họ hằng mong đợi. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không cảm thấy như vậy.

Ông thày người Tây Ban Nha chia sẻ: “Tất cả các cầu thủ mà câu lạc bộ quyết định ký hợp đồng trong mùa giải này đều đến để cố gắng làm cho chúng tôi tốt hơn nếu không điều đó sẽ không có ý nghĩa.

Liệu sự giúp đỡ đó có giúp chúng tôi giành được danh hiệu không? Tôi không biết. Tôi luôn có niềm tin, nhưng nếu chỉ dựa vào đôi vai của Erling, chúng tôi sẽ không thể vô địch Champions League. Những gì chúng tôi phải làm là chơi tốt, tạo ra những cơ hội để giúp cậu ấy ghi bàn và hy vọng chúng tôi sẽ làm được ”.

Mặc dù không nghi ngờ gì họ là hai trong số những ngôi sao lớn nhất của bóng đá hiện tại, nhưng họ vẫn còn một chặng đường dài phía trước nếu muốn đạt đến những đỉnh cao mà Messi và Ronaldo đã và đang có.

Cặp đôi này có tổng cộng 1.588 bàn thắng. Họ cũng đã giành được 12 giải thưởng Quả Bóng Vàng. Đôi bên cạnh tranh nhau trong khoảng một thập kỷ qua, nhưng họ vẫn thừa khả năng để chơi ở cấp độ cao nhất.

Haaland hay Mbappe, ai sẽ là số 1 thế giới? Chỉ có thời gian mới trả lời được.

DUY PHONG

Haaland, Mahrez & người thắng, kẻ thua sau trận Sevilla vs Man City

Thứ 4, 07/09/2022 | 11:11
Erling Haaland tiếp tục khởi đầu ghi bàn đáng kinh ngạc khi Man City đánh bại Sevilla 4-0. Dưới đây là người thắng, kẻ thua sau trận đấu này.
Cùng chuyên mục

Nhận thẻ đỏ, Ronaldo tính đấm luôn trọng tài

Thứ 3, 09/04/2024 | 09:07
Ở trận bán kết Siêu cúp Saudi Arabia, Cristiano Ronaldo đã buộc phải "đi tắm sớm" khi bị phạt thẻ đỏ.

Galatasaray thi đấu.. 1 phút, đoạt ngay Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ

Thứ 2, 08/04/2024 | 15:39
Trận Siêu Cúp Thổ Nhĩ Kỳ đã kết thúc chỉ sau 1 phút thi đấu, và Galatasaray là bên được quyết định giành thắng lợi.

Ghi bàn đá phạt và siêu phẩm, Ronaldo có hattrick thứ 2 trong 3 ngày

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:17
Cristiano Ronaldo tiếp tục xô đổ những kỷ lục tại giải Saudi Pro League với khả năng ghi bàn siêu khủng của mình.

Huyền thoại Rivaldo đến Việt Nam đá giao hữu

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:11
Nhân sự kiện kỷ niệm 35 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước Việt Nam và Brazil, huyền thoại Rivaldo sẽ đến Đà Nẵng để tham gia thi đấu giao hữu.

Ronaldo gửi lời thách thức để đáp trả sự khiêu khích của CĐV Al-Ain

Thứ 3, 05/03/2024 | 11:46
Sau trận Al-Nassr thua tại lượt đi tứ kết AFC Champions League, và bị dùng tên Messi để mia mai, Ronaldo đã có lời đáp trả các fan đối phương thông qua MXH.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.